Những món bánh gắn liền với tuổi thơ

Thật khó có ấn tượng nào có thể thay thế những hương vị món ăn ngày xưa trong lòng mỗi người. Tuổi thơ của ai chắc chắn cũng sẽ từng mê mẩn bởi những chiếc bánh tròn tròn, thơm ngon. Đó là món quà mà bất kỳ ai cũng đều nhớ mãi.

Những món bánh dưới đây sẽ cho bạn một chiếc vé để trở về tuổi thơ với nhiều kí ức đẹp. Có những món bánh dù đã rất lâu rồi bạn không ăn, nhưng chắc chắn, khi nhìn thấy những hình ảnh của nó, bạn cũng sẽ cảm nhận được hương vị mà đã lâu rồi mình không nếm thử.

1.Bánh tiêu

Những chiếc chảo dầu sôi sục, bên trong là những chiếc bánh tiêu đang nở to, căng phồng luôn là niềm yêu thích của bất kỳ đứa trẻ nào thời xưa. Thưở ấy, bánh tiêu là món dễ ăn, có thể kẹp cùng một số món ăn khác để thêm no bụng như xôi, bánh bò…
Ngày nay, bánh tiêu không còn xuất hiện quá nhiều như trước, nhưng vẫn là món ăn thơm ngon, bề mặt phủ đầy mè và vàng ruộm. Đây là một trong những món bánh xuất hiện nhiều nhất trong tuổi thơ của các thế hệ 9X trở lại.

món bánh tiêu Bánh tiêu là món ăn quen thuộc trong tuổi thơ của nhiều người (Ảnh: internet)

2.Bánh bò

Bánh bò mềm, bông và rất thơm là món ăn quen thuộc của nhiều trẻ em miền quê lẫn thành thị. Loại bánh này có khá nhiều màu sắc khác nhau nhằm tăng sự thu hút và hấp dẫn. Ngon nhất vẫn là bánh bò lá dứa với màu xanh dịu và hương thơm vô cùng thuần khiết, dân dã.
Món bánh bò ngày xưa là món ăn sáng quen thuộc của nhiều người. Có người thích ăn bánh nguyên chất, có người thích cho thêm nước cốt dừa và đậu phộng. Ngày nay, bánh bò có nhiều hương vị hơn, cũng hấp dẫn hơn. Nổi bật nhất và từng gây sốt nhất là bánh bò thốt nốt với vị ngọt ấn tượng.
 

bánh bò mềm ngonBánh bò mềm mịn, thơm ngon (Ảnh: internet)

>> Cách làm bánh bò nướng bằng nồi cơm điện

3.Bánh cam (bánh rán)

Bánh cam hay có nơi gọi là bánh rán là loại bánh nhỏ bằng nắm tay người. Bên trong bánh là một viên đậu xanh vừa mềm vừa thơm. Vỏ bánh giòn dai, phủ đầy những hạt mè nhỏ hoặc phủ bằng một lớp đường ngọt ngào.
Bánh cam rất được lòng các bạn nhỏ ngày xưa bởi vị ngọt thơm và độ giòn bên ngoài. Ngày nay, bánh cam cũng được bán tại rất nhiều khu chợ, các gánh hàng rong hoặc chất cao trên những mâm bánh của những người đi bán bánh dạo.
 

bánh camNhững chiếc bánh cam tròn xinh, vàng ươm (Ảnh: internet)

>> Cách làm bánh cam đậu xanh

4.Bánh tai heo

Một trong những loại bánh ăn chơi, ăn vặt nổi tiếng nhất của các bạn nhỏ thời xưa là bánh tai heo. Chiếc bánh đúng như tên gọi, với hình dáng là một tai nhỏ, có nhiều đường viền màu trắng, đen hình xoắn ốc. Bánh có độ giòn rất cao, chỉ cần cắn nhẹ là có thể nghe âm thanh giòn đặc trưng. Những chiếc bánh tai heo với kích cỡ chỉ bằng một nửa lòng bàn tay đã là món ăn vặt trong ký ức của rất nhiều người.
 

món bánh tai heoBánh tai heo giòn tan, là quà vặt yêu thích trong tuổi thơ nhiều người (Ảnh: internet)

5.Bánh khoai, bánh chuối chiên

Những chiếc xe đẩy bán bánh khoai, bánh chuối chiên là hình ảnh quen thuộc của nhiều người. Khoai và chuối cắt miếng, có nơi để nguyên trái chuối, sau đó cho vào thau bột. Người bán múc một muôi bột to, có miếng khoai, miếng chuối trong đó vào chảo dầu đang sôi. Chỉ vài phút, một chiếc bánh vàng ruộm, thơm ngon đã hoàn thành.
 

bánh chuối chiênBánh chuối chiên vàng ươm trong chảo dầu nóng (Ảnh: internet)

Bánh khoai, bánh chuối có vị ngọt vừa, vỏ bánh giòn. Phần khoai và chuối bên trong chín mềm, nóng ấm. Hiện nay cũng còn rất nhiều xe bán bánh khoai, bánh chuối giúp cho kí ức tuổi thơ của nhiều người vẫn còn đó, sống dậy và nối tiếp ngày thơ bé với món bánh ngon lành.

Ngày càng có rất nhiều món bánh ngon ra đời. Có cả bánh Nhật tao nhã, bánh Âu sang trọng… Nhưng những món bánh tuổi thơ của mỗi người thật khó có thể quên. Vì xuất hiện trong những ngày tháng hồn nhiên nhất, đáng yêu nhất nên những món bánh này vẫn là món ăn ấn tượng trong tâm hồn mỗi người mà những loại bánh khác không thể nào sánh được.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 5 (16 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan