Sao có thể chối từ sự ngọt ngào của pie và tart

Hương vị thơm nức mũi từ bơ, vị ngọt ngào của đường, chocolate và chút tươi mới của các loại trái cây, tất cả hòa quyện lại khiến cho Pie và Tart có một sức hấp dẫn không thể chối từ.

Trong cuốn “Pie-Tart” – một cuốn sách với 40 công thức cho món bánh Pie và Tart, nhóm tác giả đã gọi các món bánh Âu là một người đàn ông lịch lãm và hào hoa mà bên trong đó là cả một thế giới tâm hồn phong phú đáng để khám phá. Pie và Tart cũng như thế, nó khiến cho bất cứ ai khi khi đã thử qua một lần, sẽ còn vương vấn, mê mẩn mãi mà không thể không thử thêm lần thứ hai, thứ ba và nhiều lần sau đó. Thứ hương vị dịu dàng, quyến rũ đến khó tả mà không một loại bánh nào khác có thể mang lại được cũng chính là cách mà hai món bánh này níu giữ sự “nhớ thương” của thực khách.
 

Bánh Tart….Bánh Tart….

Pie luôn có sức hấp dẫn đối với thực khách

…Và Pie luôn có sức hấp dẫn đối với thực khách

Với món bánh Tart, một món bánh đỏng đảnh với lớp bơ mềm mướt, cùng vỏ bánh ngàn lớp khiến không ít thợ làm bánh phải “nhăn mặt”. Muốn làm được một mẻ bánh tart hoàn hảo, người ta phải trải qua một quá trình bóp bơ, cán bột mất kha khá thời gian. Chiếc bánh được làm nên chính là một kì công của người thợ, khi tỉ mỉ cán từ lớp bột mỏng tang, và phối trộn phần nhân bơ sao cho thật ngọt ngào, béo ngậy nhưng không khiến người ăn phải có cảm giác ngấy. Và đương nhiên, chiếc bánh thành phẩm chính là sự dung hòa tuyệt vời giữa kỹ thuật điêu luyện và vị giác tinh tế của người làm bánh. Vỏ bánh ngàn lớp thơm ngon quyện cùng lớp nhân ngọt ngào, cắn nhẹ một miếng bánh bạn có thể cảm nhận được vị béo mềm của phần nhân custard lan tỏa cùng những miếng bột xốp thơm.
 

Các biến tấu đa dạng của tartCác biến tấu đa dạng của tart

Nhắc tới Pie, người ta sẽ không khỏi nhớ đến hương vị lãng mạn của châu Âu, Pie là một trong những món bánh có tuổi đời lớn nhất trong thế giới bánh. Hiện tại, Pie ngày càng được phổ biến và yêu thích vì hương vị thơm ngon và độc đáo. Cũng giống với Tart, muốn có được một mẻ Pie hoàn hảo, người ta phải có những kỹ thuật bài bản, đặc biệt là trong việc canh nhiệt độ lò. Bởi nhân Pie chủ yếu là trái cây tươi hoặc nhân lỏng, nếu nhiệt độ quá cao sẽ khiến phần nhân mất nước, bánh cũng mất đi vị ngọt và thơm. Một trong những món bánh Pie lừng danh nhất có lẽ phải kể đến Pie nhân táo. Lớp vỏ bánh giòn, thơm quyện cùng phần nhân còn giữ nguyên mùi táo thơm lừng, một miếng bánh là sự dung hòa của vị ngọt thanh, chua nhẹ khiến người ta không thể không nhớ mãi.
 

thợ làm bánh phải rất kì công và tỉ mỉĐể làm ra một mẻ bánh hoàn hảo, thợ làm bánh phải rất kì công và tỉ mỉ

Ngày nay, Pie – Tart đã và đang len lỏi vào văn hóa ẩm thực của hầu hết các nước trên thế giới. Đặc biệt ở Việt Nam, 2 món bánh này từ lâu đã trở thành một món bánh Âu quen thuộc trong menu bánh của các tiệm bánh hoặc nhà hàng – khách sạn. Chính vì thế mà các đầu bếp bánh có kỹ năng thành thạo để làm 2 món bánh này sẽ có ưu thế lớn trong việc tìm kiếm công việc ở những môi trường chuyên nghiệp và cao cấp.

Để nói về Pie – Tart, nếu chỉ tìm hiểu qua các tài liệu trên internet sẽ không thể đầy đủ và chính xác, bởi còn có rất nhiều loại bánh Pie – Tart chưa được khám phá. Vậy nên nếu muốn mở rộng kiến thức của mình về dòng bánh này và khám phá thế giới bánh với nhiều màu sắc khác nhau, bạn có thể đăng ký ngay một khóa học làm bánh Âu tại HNAAu. Đây sẽ là nơi trang bị cho bạn đầy đủ các kiến thức cần thiết để bạn có thể tự tin làm ra những chiếc bánh Pie và Tart thơm ngon, hấp dẫn nhất.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.6 (15 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan