5 ý tưởng kinh doanh dễ thành công cho người yêu bánh

Rất nhiều bạn có mong muốn khởi nghiệp từ việc kinh doanh bánh nhưng không biết bắt đầu từ đâu và nên lựa chọn hình thức nào phù hợp. Vậy bạn hãy đọc bài viết này và lựa chọn cho mình một hướng đi thật đúng đắn nhé!

Những năm gần đây, nhu cầu tiêu dùng bánh ngày càng cao, thị trường tiềm năng ngày càng rộng mở, theo đó, nghề bánh cũng trở nên phát triển hơn bao giờ hết. Kinh doanh bánh trở thành một lĩnh vực dễ khởi nghiệp và làm giàu được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, lựa chọn địa điểm như thế nào, mô hình ra sao, vốn nhiều hay ít để đạt được hiệu quả… Đó là những câu hỏi mà một người mới bắt tay vào kinh doanh bánh thắc mắc. Việc lựa chọn mô hình hợp lý sẽ giúp bạn phát triển tốt hơn, đem lại nguồn thu nhập tuyệt vời hơn.

Hãy tham khảo những ý tưởng kinh doanh cho người yêu làm bánh dưới đây nhé, các bạn có thể vận dụng để mở tiệm bánh hoặc kinh doanh online đều phù hợp.

1. Dịch vụ làm bánh sinh nhật, bánh cưới

Dịch vụ làm bánh cưới, bánh sinh nhật là hình thức kinh doanh phổ biến trong ngành bánh. Mặc dù hiện nay có rất nhiều cửa hàng, tiệm bánh kem mở ra nhưng với nhu cầu rất lớn của xã hội, thì các tiệm bánh kem, bánh cưới luôn trong tình trạng phát triển tốt.

mở tiệm bánh kem bánh sinh nhật nhanh giàu

Mở tiệm bánh kem, bánh sinh nhật lợi nhuận cao

Khi mở tiệm làm bánh cưới, bánh sinh nhật, bạn nên học hỏi cách trang trí đẹp mắt và tạo hình theo từng chủ đề trong năm sao cho hấp dẫn. Điều quan trọng nhất để một tiệm bánh kem phát triển tốt chính là nhờ vào yếu tố thẩm mỹ. Bánh càng đẹp, càng tạo được ấn tượng tốt, bạn càng thu hút được nhiều khách hàng.

2. Bánh ngọt – cà phê, bánh ngọt kết hợp quán trà

Với hình thức kết hợp này, ngành bánh đã tạo nên một xu hướng mới trong thưởng thức ẩm thực. Rất nhiều thương hiệu tiệm bánh, quán cà phê lớn trên thế giới đã thành công nhờ phương thức kết hợp này. Khách hàng thích một không gian yên tĩnh, có thể ngồi nhâm nhi chút bánh ngọt, uống một ngụm cà phê. Những tiệm bánh đón đầu xu hướng này có thu nhập rất tốt nhờ vào sự đa dạng trong menu, tạo được nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Điều cần chú ý nhất khi lựa chọn hình thức kinh doanh này là bạn phải biết quản lý tốt ở nhiều vai trò. Với thực đơn đa dạng, bạn cũng nên chọn cho mình những món ăn, thức uống hợp lý, mang tính xu hướng và thị trường nhằm kích thích nhu cầu thưởng thức ở khách hàng. Bên cạnh đó, các yếu tố khác như không gian quán, điểm khác biệt của quán cũng sẽ giúp bạn có lợi thế khi cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành.

3. Kinh doanh bánh online, bán tại nhà

Với vốn đầu tư ít, thời gian ở nhà nhiều cộng với tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, bạn hoàn toàn có thể theo đuổi đam mê làm bánh nếu kinh doanh online. Rất nhiều những bạn trẻ, các bà nội trợ đã thành công với hình thức kinh doanh vốn thấp này.

bán bánh online là ý tưởng cho người ít vốn

Bánh bánh online tại nhà là ý tưởng dành cho người ít vốn

Rất nhiều loại bánh bạn có thể tự làm ở nhà như bánh bông lan trứng muối, tiramisu, cupcake, su kem… Nếu quan tâm đến cách thức này, bạn cũng nên để ý và làm tốt ở các khâu vận chuyển, chăm sóc khách hàng, trò chuyện và thu hút khách bằng hình ảnh đẹp. Các bước đóng gói cũng nên làm đẹp mắt để khách hàng dù mua online cũng cảm thấy có tính thẩm mỹ và chuyên nghiệp.

4. Kinh doanh bánh ngoại

Các loại bánh Âu, bánh Nhật, bánh Hàn… chính là một mảnh đất màu mỡ để bạn kinh doanh. Yếu tố “lạ” chính là ưu điểm của hình thức này. Nắm rõ các công thức làm bánh ngoại cùng với một chút am hiểu về văn hóa ẩm thực sẽ giúp bạn tạo ra sự khác biệt. Nếu là một cửa hàng, tiệm bánh với 100% bánh ngoại, chắc chắn bạn sẽ tạo ra sự tò mò, hấp dẫn khách hàng.

Ngày nay, với sự giao lưu ẩm thực của nhiều nước càng khiến cho nhu cầu thưởng thức các loại bánh nước ngoài tăng cao. Đây là hình thức kinh doanh rất mới, đồng thời cũng có rất nhiều tiềm năng trong tương lai.

kinh doanh bánh nhật được nhiều người lựa chọn
Kinh doanh bánh Nhật được nhiều người lựa chọn bởi nhu cầu tiêu dùng cao

5. Làm quầy bánh thức ăn nhanh

Bánh chính là món ăn quen thuộc trong các bữa sáng, bữa ăn nhanh. Chỉ cần một ổ bánh chúng ta có thể lót dạ mà không tốn quá nhiều thời gian. Đáp ứng nhu cầu đó, các quầy bánh thức ăn ra đời nhằm giúp con người nhanh gọn hơn trong ăn uống.

Những quầy bánh thức ăn nhanh chủ yếu có diện tích nhỏ, vốn đầu tư ít, nhân lực không cần quá nhiều. Tuy vậy, hiệu quả và lợi nhuận mang lại rõ ràng là rất đáng kể. Những loại bánh được bán nhiều nhất trong các quầy thức ăn nhanh hiện nay bao gồm bánh mì, bánh giò, papparoti, bánh cuốn, bánh ít…

Hy vọng với những ý tưởng kinh doanh cho người yêu bánh trên đây, bạn sẽ lựa chọn cho mình một mô hình phù hợp để thực hiện ước mơ. Bên cạnh kiến thức, tay nghề và khả năng làm nhiều loại bánh thì kiến thức về quản lý, seup, điều hành cũng giúp bạn vận hành công việc kinh doanh thật tốt về sau. Dạy Làm Bánh Á Âu (DLBAAu) không chỉ giúp bạn nâng cao tay nghề mà còn mang lại cho bạn những kiến thức, bí quyết trong kinh doanh.

Hãy tham gia các khóa học làm bánh của chúng tôi ngay từ hôm nay để làm giàu cho mình trong tương lai, bạn nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4 (12 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan