Học làm bánh và những gợi ý mở tiệm kinh doanh có lợi nhuận

Để mở tiệm bánh kinh doanh hiệu quả không phải là điều dễ dàng, đòi hỏi bạn phải nắm vững tất cả những kiến thức về chuyên môn làm bánh và quản lý, vận hành một tiệm bánh. Tuy nhiên, không gì là không thể khi bạn đã có trong mình sự đam mê, lòng quyết tâm và một vài bí quyết nho nhỏ để kinh doanh tiệm bánh có lợi nhuận.

Những bước khởi đầu rất quan trọng, nó quyết định đến toàn bộ quá trình hoạt động của tiệm bánh có thực sự hiệu quả hay không. Chính vì thế, nếu có dự định sẽ mở tiệm bánh kinh doanh, bạn phải chuẩn bị thật tốt ngay từ những bước nhỏ nhất.

1. Học làm bánh

Đầu tiên để kinh doanh một tiệm bánh hiệu quả, bạn phải có vốn kiến thức và kỹ năng làm bánh nền tảng, do đó, học làm bánh là điều cần thiết. Việc lựa chọn một trung tâm dạy làm bánh uy tín và tham gia khoá học làm bánh sẽ giúp bạn không chỉ tích luỹ được những kỹ năng làm bánh căn bản mà còn có cả kiến thức để vận hành và quản lý một tiệm bánh. Với bí quyết truyền nghề giá trị từ các chuyên gia làm bánh giàu kinh nghiệm tại khoá học, bạn sẽ nắm trong tay những lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ trên thị trường khi bắt đầu khởi nghiệp.

học làm bánh kinh doanh

Học làm bánh là bước quan trọng đầu tiên để mở tiệm bánh

Bắt kịp trào lưu học làm bánh để kinh doanh, Hướng Nghiệp Á Âu đã xây dựng các khoá học làm bánh chuyên nghiệp không chỉ hướng dẫn cách thức làm các loại bánh thông dụng mà còn đào tạo cả kỹ năng quản lý, vận hành một tiệm bánh hiệu quả.

Khoá học Bếp Trưởng Bếp Bánh tập trung hướng dẫn những kỹ năng làm các loại bánh Âu cao cấp đang được phục vụ tại nhà hàng, khách sạn 5 sao hiện nay, phục vụ tốt nhất cho bạn khi dự định kinh doanh tiệm trà bánh theo phong cách châu Âu cổ điển. Thông thường, khoá học Bếp Trưởng Bếp Bánh được thiết kế theo module linh động với 5 chương trình gồm: Chương trình bánh thông dụng, chương trình các loại bánh nướng, chương trình các loại bánh lạnh, chương trình các loại bánh mì và chương trình quản lý. Trong chương trình quản lý đặc biệt, bạn sẽ được hướng dẫn cách lên ý tưởng kinh doanh một tiệm bánh và các bước thực thi, cơ cấu tổ chức bếp bánh như thế nào và làm sao để kiểm soát chi phí một cách tối đa, phục vụ tốt nhất cho việc kinh doanh tiệm bánh có lợi nhuận. Những bí quyết kinh doanh tiệm bánh từ các chuyên gia làm bánh giàu kinh nghiệm sẽ là một lợi thế cạnh tranh tuyệt vời cho bạn trong bối cảnh thị trường ngày càng có những đối thủ cạnh tranh nặng kí.

học làm bánh mở tiệm

Khoá học Bếp Trưởng Bếp Bánh cung cấp cho bạn các kiến thức về kỹ năng quản lý và điều hành một tiệm bánh hiệu quả

Bên cạnh khoá Bếp Trường Bếp Bánh, vẫn còn rất nhiều khoá học làm bánh chuyên sâu hướng đến đào tạo đa dạng các loại bánh để phục vụ cho học làm bánh để kinh doanh. Xu hướng sử dụng fast food đang dần trở nên quen thuộc với cuộc sống bận rộn của người Việt, vì vậy bánh mì luôn là bữa sáng tiện lợi. Khoá học làm bánh mì sẽ hướng dẫn bạn thực hiện các loại bánh mì thông dụng như hamburger, Baguette, Sandwich, Coffee Bun, Croissant, Pizza,…

Kinh doanh bánh kem không còn gì xa lạ, tuy nhiên để có thể vận hành tốt một cửa tiệm bánh kem không phải là điều dễ dàng. Chính vì thế, khoá học làm bánh kem chuyên nghiệp không chỉ đem đến cho bạn những kỹ năng làm rất nhiều loại bánh kem hấp dẫn, từ những chiếc bánh kem bông lan truyền thống đến những loại bánh kem fondant hiện đại mà còn cung cấp kiến thức điều hành, lên ý tưởng kinh doanh và thiết kế một của tiệm bánh kem đạt chuẩn.

học làm bánh kem mở tiệm

Để có kiến thức chuyên sâu hơn, bạn có thể tham gia khoá học làm bánh kem…..

Bên cạnh các loại bánh mì, bánh kem và các loại bánh thông dụng, bánh Nhật cũng dần đang chiếm ưu thế cạnh tranh với các loại bánh Âu trên thị trường, chính vì thế học làm bánh Nhật để kinh doanh cũng đang là hướng đi mới của rất nhiều bạn trẻ. Với khoá học bánh Nhật, học viên không chỉ được hướng dẫn kiến thức và kỹ năng tổng quan về cách làm các loại bánh Nhật nổi tiếng như: mochi, wasaghi, Nama Chocolate,… mà còn được chia sẻ bí quyết trang trí bánh đầy tinh tế theo phong cách Nhật Bản, tư vấn và hỗ trợ set up tiệm bánh, phục vụ cho nhu cầu học làm bánh mở tiệm của bạn.

học làm bánh nhật mở tiệm

…hay khoá học làm bánh Nhật để mở tiệm

Với hệ thống kiến thức thực tiễn được thiết kế dựa trên mô hình kinh doanh thành công của các thương hiệu bánh nổi tiếng như ABC Bakery, Tous Les Jours,…tại các khoá học làm bánh chuyên nghiệp sẽ là cơ hội để bạn tích luỹ kinh nghiệm và trang bị cho bản thân những kỹ năng cần thiết để kinh doanh một tiệm bánh hiệu quả.

2. Hãy bắt đầu với những điều nhỏ

Mở tiệm bánh kinh doanh và mở rộng chi nhánh là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, thành công lớn bao giờ cũng đi từ những điều nhỏ. Cụ thể đó chính là việc lựa chọn mặt bằng, thiết kế cửa hàng và trang bị hệ thống trang thiết bị phục vụ tốt nhất cho hoạt động kinh doanh tiệm bánh. Lựa chọn mặt bằng tưởng chừng là công việc đơn giản, nhưng đây lại là yếu tố vô cùng quan trọng. Với một vị trí đắc địa, khách hàng sẽ dễ dàng tìm đến với tiệm bánh của bạn. Bên cạnh đó, lựa chọn một đại điểm có ít đối thủ cạnh tranh sẽ thuận lợi hơn cho việc kinh doanh của bạn trong bước đầu khởi nghiệp.

Việc trang trí cửa hàng sao cho thu hút cũng là cách để kéo khách hàng đến với tiệm bánh của bạn, nó còn là hình thức khẳng định thương hiệu cá nhân một cách mạnh mẽ nhất. Một hệ thống trang thiết bị tốt sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc tăng năng suất của tiệm bánh, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và thu lợi nhuận.

3. Lên kế hoạch chi tiết

Lên một bảng kế hoạch chi tiết những điều cần làm trong từng giai đoạn phát triển khác nhau của tiệm bánh chính là bí quyết giúp bạn quản lý mục tiêu đã đặt ra và có những điều chỉnh hướng đi hợp lý hơn trong quá trình kinh doanh. Một bảng kế hoạch thường có 4 phần chính gồm: mô tả quy trình mở tiệm bánh, chiến lược marketing, kế hoạch quản lý tài chính, quy trình quản lý nhân viên và trang thiết bị.

4. Lựa chọn nguồn cung cấp nguyên liệu làm bánh

Khi mở tiệm bánh, bạn phải xác định được cụ thể các dòng sản phẩm bánh mà mình muốn kinh doanh để lựa chọn nguyên liệu phù hợp. Việc lựa chọn nguồn cung cấp nguyên liệu cũng rất quan trọng, chọn lựa những nguyên liệu tốt nhất, đạt chuẩn về chất lượng để cho ra những mẻ bánh ngon, đạt tiêu chuẩn. Lựa chọn được nguồn cung cấp nguyên liệu tốt và duy trì mối quan hệ lâu dài sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc tiết kiệm chi phí phát sinh khi phải đổi trả nguyên vật liệu.

5. Kinh doanh kết hợp

Đây là một gợi ý khá hay cho việc mở tiệm bánh kinh doanh của bạn. Bằng hình thức kết hợp mô hình tiệm bánh ngọt – cà phê hay bánh ngọt – trà, bạn sẽ thu hút được nhiều đối tượng khách hàng hơn bởi sự mới lạ và độc đáo.Việc kinh doanh kết hợp còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo.

học làm bánh kinh doanh mở tiệm

Kinh doanh kết hợp là bí quyết giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng

Hãy chuẩn bị cho mình những bước nhỏ để đạt được thành công lớn. Chúc bạn mở tiệm bánh kinh doanh hiệu quả với những khóa học cùng những gợi ý nho nhỏ được chia sẻ trong bài viết này.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.5 (20 bình chọn)

Tác giả: Trần Anh Nam

Chào các bạn tôi là Abbey Nam là một thợ làm bánh đang sinh sống và làm việc tại Tp Hồ Chí Minh. Hiện tại, tôi đang làm việc tại Caravelle Hotel, công việc chính là theo dõi bao gồm ra thực đơn bánh và các món tráng miệng ở đây. Ngoài giờ làm việc, tôi hay viết blog cá nhân và hợp tác với website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ cho những bạn đang yêu thích làm ra những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Với kinh nghiệm 3.5 năm kinh nghiệm làm bánh và 2 năm không ngừng sáng tạo ra những công thức làm bánh mới thì mình hoàn toàn tự tin rằng những công thức làm bánh mà tôi đưa ra và những nhận định hoàn toàn chính xác trên 90%. 

Bài viết liên quan