Kinh doanh bánh tại nhà – Cơ hội thêm thu nhập cho các bà nội trợ

Tranh thủ quỹ thời gian rảnh rỗi, nhiều “bà mẹ bỉm sữa” đã kiếm được thu nhập ổn định từ việc làm bánh và kinh doanh bánh tại nhà.

Văn hóa truyền thống trong gia đình Việt vẫn luôn mặc định “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Chính vì thế, nhiều phụ nữ Việt đã lựa chọn lui về chăm sóc gia đình để chồng yên tâm làm việc. Thế nhưng việc này cũng dẫn đến nhiều hệ lụy. Đáng nói đến nhất chính là vấn đề tài chính, người phụ nữ không thể chủ động tài chính là một nguyên nhân khiến gia đình mất cân bằng. Vậy đâu là giải pháp cho mâu thuẫn này? Cách nào để vừa đảm bảo xây được tổ ấm, vừa có công việc mang lại thu nhập ổn định cho các bà nội trợ? Trong hoàn cảnh đó, nhiều bà nội trợ đã linh hoạt kiếm cho mình một nghề “tay trái” bằng việc tham gia học làm bánh để có thể bán bánh tại nhà kiếm về một khoản thu nhập kha khá.

Bán bánh tại nhà giúp bà nội trợ thêm thu nhập

Bán bánh tại nhà – công việc giúp các bà nội trợ thu bộn tiền

Lý do các bà nội trợ nên chọn nghề bánh

  • Thời gian học nghề ngắn, không chiếm quá nhiều quỹ thời gian dành cho gia đình. Hơn nữa lịch học cũng rất linh hoạt (sáng – chiều – tối) để các bà nội trợ dễ dàng tham gia lớp học.
  • Một trong những năng khiếu của các bà nội trợ chính là nấu nướng. Chính vì thế việc học làm bánh sẽ trở nên dễ dàng và hứng thú hơn rất nhiều.
  • Việc làm bánh sẽ không yêu cầu bạn phải làm ngày bao nhiêu giờ, không bó hẹp, bạn hoàn toàn có thể tranh thủ thời gian rảnh sau khi đã sắp xếp gọn gàng việc nhà để làm bánh.
  • Nhu cầu đối với các sản phẩm bánh luôn ổn định, thậm chí còn có xi hướng tăng theo thời gian. Chính vì thế, kinh doanh bánh là một nghề ít rủi ro.

Những cách “Hái ra tiền” nhờ bán bánh

Kinh doanh bánh online là một phương án được khá nhiều bà nội trợ lựa chọn bởi sự tiện lợi. Bạn chỉ cần khéo léo đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội là có thể tiếp cận đến lượng khách hàng tiềm năng rất lớn.

Chị Nguyễn Thu An, một bà nội trợ tại TP.HCM chia sẻ về quá trình kinh doanh của mình: “Sau khi nghỉ việc ở nhà chăm con, tôi có khá nhiều thời gian rảnh rỗi. Tình cờ, tôi đọc được thông tin về khóa học làm bánh, vốn đã rất thích làm bánh nên tôi đăng ký ngay một lớp học làm bánh thông dụng. Vốn chỉ học vì yêu thích, nhưng sau khi hoàn thành khóa học tôi đã có được rất nhiều kiến thức về bánh và bắt đầu làm những mẻ bánh cho gia đình và tặng bạn bè. Sau mỗi mẻ bánh tôi đều chụp lại và đăng tải lên facebook, bất ngờ là rất nhiều người quan tâm và hỏi mua. Khi thấy quá nhiều yêu cầu của khách, tôi đã không ngại nhận một vài đơn hàng và được phản hồi rất tốt. Hiện tại tôi vẫn ở nhà làm nội trợ kiêm thợ bán bánh online để kiếm thêm thu nhập phụ lo gia đình với ông xã”. Được biết, hiện tại với lượng khách hàng ổn định chị An đã có thể thu về từ 4 – 5 triệu mỗi tháng.

Kinh doanh bánh trung thu 3D hiện đại

Bánh Trung thu 3D handmade có hình ảnh bắt mắt dễ dàng thu hút được khách hàng online.

Tuy nhiên, kinh doanh bánh online cũng cần các bà nội trợ nhanh nhạy để nắm bắt thị trường, cập nhật xu hướng nhu cầu của khách để liên tục đổi mới, thu về nhiều đơn hàng hơn.

Nếu mặt tiền của gia đình bạn có thể tận dụng để buôn bán thì một cửa tiệm nhỏ hoặc xe bán bánh take away là một ý tưởng không hề tệ. Bạn hoàn toàn có thể bán trong khung giờ nhất định trong ngày ví dụ như buổi sáng hoặc chiều về. Đây là thời điểm nhu cầu khách khá cao, thời gian khác trong ngày bạn hoàn toàn có thể vừa dọn dẹp nhà cửa, vừa chăm sóc con cái.

Đối với kiểu kinh doanh này, bạn nên kết hợp cùng bán hàng trên mạng xã hội sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Như trường hợp của chị Phạm Hồng Giang, cũng là một nội trợ tại quận Thủ Đức, TP.HCM. Chị Giang kể: “Thời gian ở nhà thì rảnh quá nhiều, nhà lại ở ngay mặt tiền thường xuyên có người qua lại nên tôi đã nghĩ tới việc kinh doanh gì đó. Tôi thấy muốn kinh doanh thì phải có một mặt hàng hấp dẫn, mới lạ thì mới có thể hút khách được”.

Mở tiệm bánh tăng thu nhập cho bà nội trợ

Một tiệm bánh nhỏ có thể mang lại nguồn thu đáng kể cho các “bà mẹ bỉm sữa”

Khi hoàn thành xong khóa học làm bánh tại trường Hướng Nghiệp Á Âu , chị Giang đã mở một hàng bánh nhỏ ngay trước cửa nhà mình. Do được học bài bản nên những chiếc bánh mà chị làm ra có hương vị và ngoại hình rất hấp dẫn, chính vì vậy mà hàng bánh của chị nhanh chóng được mọi người ủng hộ. Chị Giang cho biết hiện tại mỗi tháng chị kiếm được hơn 5 triệu đồng từ xe bánh của mình.

Học làm bánh để có cho mình một nghề “tay trái” đang là một giải pháp để nhiều bà nội trợ tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi của mình để có thêm thu nhập, để chủ động hơn trong vấn đề tài chính. Nếu bạn cũng đang muốn tìm một công việc như vậy, còn chần chừ gì mà không đăng ký ngay một khóa học làm bánh tại Hướng Nghiệp Á Âu.

Liên hệ với chúng tôi qua form bên dưới để được tư vấn thông tin lịch khai giảng các lớp học làm bánh mới nhất!

Xem thông tin về lịch khai giảng tại: https://daylambanh.edu.vn/khai-giang

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.7 (17 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan