“Làm Giàu Không Khó” Bằng Mô Hình Mở Lò Bánh Mì Kinh Doanh

Có thể thấy, ý tưởng mở lò bánh mì để kinh doanh ở thời điểm hiện nay được đánh giá là rất khả quan và tiềm năng. Với số vốn đầu tư ban đầu không quá cao, thời gian thu hồi vốn nhanh, có thể thấy loại hình kinh doanh này đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Vậy để mở lò bánh mì cần phải làm gì, cần bao nhiêu vốn? Hãy theo dõi bài viết sau để có câu trả lời.

mô hình mở lò bánh mì

Mô hình mở lò bánh mì giúp nhiều người làm giàu và ổn định cuộc sống (Ảnh: Internet)

Bánh mì là một trong những món ăn đường phố yêu thích nhất của người Việt, ở bất kỳ đâu bạn cũng có thể bắt gặp một chiếc xe đẩy bán bánh mì trứng, bánh mì thịt chả, heo quay…. Ngày nay, với trào lưu ẩm thực ngày càng nở rộ, nhiều món bánh mới ra đời và rất được yêu thích như: Bánh mì nướng muối ớt, bánh mì que, bánh mì chả cá, bánh mì lạt…. Chính sự phát triển này đã mở ra cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho những ai đang ấp ủ ý định mở lò bánh mì. Tuy nhiên, nếu muốn thành công với mô hình này bạn cần phải có một kế hoạch kinh doanh bài bản. Theo kinh nghiệm kinh doanh bánh mì được chia sẻ bởi nhiều người thì trước khi bắt đầu mở lò bánh bạn cần phải làm nhưng việc quan trọng sau:

Học làm bánh mì chuyên nghiệp

Đầu tiên, nếu bạn chưa có kinh nghiệm gì về làm bánh mì thì một lớp học làm bánh mì cơ bản sẽ giúp bạn có thể tự tay làm bánh cũng như dễ dàng quản lý lò bánh của mình. Bánh mì là loại bánh rất khó làm, đa dạng chủng loại và cần công thức thật chuẩn xác mới tạo ra một chiếc bánh thơm ngon nhất.

Nếu tự học tại nhà, bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian nghiên cứu, định lượng nguyên liệu và dễ thất bại bởi công thức và những chia sẻ trên internet đã bị nhào nặn, biến tấu. Để tiết kiệm thời gian, công sức cũng như thành công ngay lần đầu, bạn nên tìm đến một địa chỉ dạy làm bánh mì với một khóa học làm bánh mì chuyên nghiệp hoặc một thợ làm bánh thật uy tín để theo học. Bên cạnh đó, các kiến thức về kiểm soát chi phí đầu tư, nhập kho và bảo quản hàng hóa, quản lý đào tạo và đánh giá nhân sự…. cũng cực kỳ quan trọng, giúp bạn vững vàng hơn khi dấn thân vào lĩnh vực này.

học làm bánh mì chuyên nghiệp

Chuẩn bị nguồn vốn

Mở lò bánh mì cần bao nhiêu vốn là câu hỏi mà không ít người khởi nghiệp băn khoăn. Theo kinh nghiệm của anh Khoa – Một chủ tiệm bánh mì tại Quận Phú Nhuận, TP.HCM thì ban đầu mới ra nghề bạn chỉ nên mở lò bánh mì với quy mô vừa và nhỏ, khi tiệm bánh bắt đầu đi vào hoạt động ổn định rồi hãy nghĩ tới việc mở rộng quy mô. Cũng theo anh, chi phí để sắm nguyên bộ máy làm bánh mì lạt khoảng 100 triệu đồng, trong đó bao gồm nhiều công cụ, dụng cụ khác như: Máy trộn bột, máy se bột, máy chia bột, tủ ủ bột và lò nướng bánh.

Nếu bạn chỉ huy động vốn được khoảng 30 – 60 triệu đồng thì bạn chỉ cần sắm g 3 loại máy là máy trộn bột, tủ ủ và lò nướng bánh mì. Ngoài ra bạn cũng nên tính đến chi phí thuê mặt bằng, tủ, kệ cũng như các chi phí phát sinh khác trong quá trình mở tiệm.

Tìm nơi cung cấp nguyên vật liệu uy tín

Ngoài việc đầu tư máy móc, dụng cụ thì việc tìm kiếm địa chỉ cung cấp nguyên liệu an toàn, uy tín và giá cả phải chăng cũng là yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu ý khi mở lò bánh mì. Trong thời buổi điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm đang được đặt lên hàng đầu như hiện nay thì tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia làm bánh, các tiệm bánh mì uy tín để tìm nơi bán nguyên liệu chất lượng và an toàn để hợp tác và bỏ mối lâu dài. Hiện nay, ĐVP Market (Đại Vạn Phát Market) đang là một trong những địa chỉ đáng tin cậy hàng đầu để bạn tham khảo và đến mua nguyên vật liệu và công cụ dụng cụ làm bánh tại Việt Nam.

ĐVP Market cung cấp nguyên liệu

ĐVP Market – Nơi cung cấp nguyên vật liệu làm bánh chất lượng

Ngoài ra, nếu muốn thành công với mô hình mở lò bánh mì, bạn còn cần phải lên một chiến lược kinh doanh bài bản. Những khó khăn trong thời gian đầu là điều không thể tránh khỏi nhưng chỉ cần có quyết tâm và sự chuẩn bị kỹ càng, chắc chắn bạn sẽ thành công và làm giàu nhanh chóng với mô hình khởi nghiệp này. Hi vọng những kinh nghiệm mở lò bánh mì trên sẽ giúp bạn lên kế hoạch hoàn hảo và làm giàu nhanh chóng với ý tưởng mở lò bánh mì kinh doanh của mình nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 5 (17 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan