Những sai lầm cần tránh khi kinh doanh bánh ngọt

Khi kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào, bạn cũng cần có những lưu ý nhất định. Trong kinh doanh bánh ngọt, mắc một số sai lầm có thể vô tình dẫn bạn đến thất bại.

Thấu hiểu được những sai lầm trong kinh doanh sẽ giúp bạn tránh được các vấp ngã và thuận lợi hơn trong con đường làm giàu. Nghề bánh là nghề rất có tiềm năng để đem lại thu nhập cao cho bạn. Nhưng trong quá trình khởi nghiệp, bạn nên tham khảo một số kinh nghiệm kinh doanh , để tránh cho mình những sai phạm không đáng có.

1. Không nắm chắc kiến thức làm bánh

Khi kinh doanh mà không nắm chắc các kiến thức về ngành nghề của mình thì không khác gì bạn quên sách bút khi đi học vậy. Kiến thức chính là công cụ và là dụng cụ để bạn làm việc trong quá trình phát triển sự nghiệp. Có thể khi kinh doanh, bạn sẽ có những người am hiểu kiến thức chuyên môn để hỗ trợ, nhưng bản thân người làm chủ cần có các hiểu biết về nghề bánh, nắm được các công thức, đồng thời không ngừng cập nhật và cải tiến mỗi ngày.

Học làm bánh nâng cao kiến thức

Học hỏi sẽ giúp bạn tăng cường kiến thức trong ngành

Nếu có kiến thức trong ngành, chắc chắn bạn sẽ không bất ngờ khi nghe tên các loại bánh mới, cũng không bị lạ lẫm trước các nguyên liệu, dụng cụ. Một người chỉ có thể kinh doanh thành công nếu họ nắm chắc trong đầu những gì mình đang thực hiện.

2. Không nghiên cứu kỹ xu hướng và thị trường

Thị trường nói chung và thị trường bánh nói riêng luôn thay đổi và được làm mới liên tục. Những loại bánh mới ra đời mỗi ngày, có thể hôm qua chưa nổi bật, nhưng chỉ một thời gian ngắn sau có thể thành xu hướng hot. Việc nghiên cứu kỹ về xu hướng, nhu cầu khách hàng và thị trường sẽ giúp bạn nhanh nhạy hơn, nắm chắc được tỉ lệ thành công nhiều hơn.

3. Chỉ làm bánh theo ý thích của mình

Trong kinh doanh, việc lắng nghe khách hàng là yếu tố quan trọng hàng đầu. Làm bánh theo ý mình khiến bạn thoải mái hơn, nhưng chưa chắc đã khiến khách hàng hài lòng. Có thể công thức của bạn là đúng, nhưng khách hàng muốn bánh ngọt hơn một chút, béo hơn một chút hoặc mềm hơn… Tất cả những ý kiến đó đều cần được lắng nghe và tiếp thu để thay đổi mỗi ngày. Khẩu vị của mỗi người trong ẩm thực là khách nhau. Vì thế, để tìm ra một công thức, một hương vị hoàn hảo nhất, không có cách nào khác là bạn phải lắng nghe khách hàng. Chính số đông ấy sẽ cho bạn những bí quyết làm bánh hiệu quả nhất.

Lắng nghe khách hàng tạo nên món bánh tuyệt vời

Luôn lắng nghe khách hàng sẽ hỗ trợ bạn tạo nên những món bánh tuyệt vời nhất

4. Lười sáng tạo

Trong ngành bánh, lười sáng tạo đồng nghĩa với việc thất bại. Không chỉ sáng tạo với các công thức làm bánh, thay đổi nguyên liệu, bạn còn cần sáng tạo về tạo hình, cách bảo quản… Sự sáng tạo trong công việc còn giúp bạn duy trì tình yêu và sự đam mê với nghề. Ngoài ra, đây cũng là phương pháp giúp bạn tạo ra sự khác biệt trong chiến lược kinh doanh của mình.

5. Không chú trọng đến dịch vụ

Khi kinh doanh bánh, nếu chỉ làm ra bánh ngon cũng chưa chắc đã giúp bạn thành công. Một dịch vụ tốt và thái độ tốt sẽ là sợi dây tuyệt vời để kéo bạn và khách hàng lại gần nhau hơn. Bên cạnh thái độ chăm sóc khách hàng, thái độ phục vụ, bạn cũng nên có các chế độ khác nhau như giao hàng nhanh, tặng quà sinh nhật, giảm giá, khuyến mãi… Những chính sách, dịch vụ này giúp bạn nâng cao được hình ảnh đẹp của cửa hàng, tiệm bánh mình trong mắt người dùng nhiều hơn. Không chú trọng dịch vụ sẽ làm cản trở rất lớn đến thành công trong kinh doanh của bạn.

Càng tránh được nhiều sai lầm trong kinh doanh sẽ càng hạn chế những rủi ro cho bạn. Nghề bánh là nghề không phải cạnh tranh quá nhiều, nhưng cần có những bí quyết nhất định để không rơi vào thất bại. Chúc các bạn luôn phát triển trong sự nghiệp làm giàu của mình!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.43 (24 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan