Thu tiền tỷ mỗi năm với chiếc xe đẩy bánh mì vỉa hè

Với chiếc xe đẩy bánh mì vỉa hè, mỗi ngày vợ chồng chị Nhàn dùng hết khoảng 35kg thịt lợn, bán khoảng 500 suất bánh mì doner kebab, tính ra doanh thu cả năm lên đến hàng tỷ đồng và thu lãi với con số không hề nhỏ.

Trong khi hầu hết các trào lưu ẩm thực khác chỉ tồn tại được khoảng một đến hai mùa thì bánh mì doner kebab đã du nhập vào nước ta gần chục năm nay nhưng chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”, ngược lại loại bánh mì này càng ngày càng phát triển và được nhiều người ưa chuộng không kém bánh mì Việt Nam. Xuất hiện vào năm 2006 ở Sài Gòn và nhanh chóng lan ra Hà Nội, cho đến nay, loại bánh mì kẹp thịt nướng này đang làm “bá chủ” trên các con phố, vỉa hè Hà Nội.

Bánh mỳ doner kebab đang phát triển mạnh mẽ

Bánh mỳ doner kebab đang phát triển mạnh mẽ ở nước tađang phát triển mạnh mẽ ở nước ta (Hình ảnh: sưu tầm từ internet)

Những chiếc xe đẩy bánh mì với với dòng chữ “Bánh mì doner kebab” cùng hình ảnh người bán tay cầm những con dao dài nửa mét đứng thái từng miếng thịt nướng mỏng tang từ xiên thịt khổng lồ đang được quay nướng đã ăn sâu vào tâm trí của nhiều người. Buổi sáng, trưa và chiều tối là khoảng thời gian cao điểm bán chạy nhất của món bánh mì này.

Doner kebab hay còn gọi là bánh mỳ Thổ Nhĩ Kỳ có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ, phần nhân có thể là thịt bò, thịt bê, thịt gà hoặc thịt cừu. Khi du nhập về Việt Nam, phần nhân này đã được biến tấu thành thịt lợn để phù hợp với thói quen, khẩu vị và nhằm giảm giá thành của món ăn cho phù hợp với túi tiền của người dân hơn.

Dạo quanh các khu phố của Sài Gòn hoặc Hà Nội, không khó để bắt gặp được hình ảnh chiếc xe đẩy bánh mì doner kebab đứng bán suốt từ sáng tới tối. Các khu vực như trường đại học, khu chung cư hay khu vực có toà nhà công sở…thậm chí có đến 3-4 chiếc xe đẩy như vậy để phục vụ nhu cầu của cư dân và khách qua đường.

Bán quanh năm, thu tiền tỷ

Giá một ổ bánh mì doner kebab trung bình khoảng 15.000 đồng/bánh dài, 20.000 đồng/bánh hình tam giác. Khách hàng có thể yêu cầu thêm rau hoặc nhân bánh nhiều hơn mức bình thường với giá 30.000 đồng/bánh tùy theo sức ăn.

Theo chị Nhàn, chủ xe đẩy bánh mì ở khu lực Linh Đàm đã bán bánh mì được gần 5 năm chia sẻ, trước đây chị bán rau, chồng làm thợ xây nhưng thu nhật không ổn định và khá vất vả. Chị theo học bí quyết cách ướp thịt, xiên, quay và cắt thịt sau đó bỏ ra 30 triệu đồng để mua chiếc xe đẩy cùng bếp nướng làm nóng giòn bánh mì và bắt đầu buôn bán.

Xe đẩy bán bánh mì doner ở vỉa hè thu lãi tiền triệu mỗi ngày

Xe đẩy bán bánh mì doner ở vỉa hè thu lãi tiền triệu mỗi ngày tuỳ vào số thịt bán được nhiều hay ít (Hình ảnh: sưu tầm từ internet)

Ban đầu chị chỉ bán được khoảng trên dưới 10kg thịt do lượng khách quen chưa nhiều, sau 1 năm đầu, giờ cao điểm chị không thể làm kịp nên bảo chồng nghỉ việc về phụ giúp. Hiện tại, mỗi ngày chị bán được khaongr 35kg thịt quay nướng với khoảng 500 suất bánh mì. Tính ra số tiền thu cả vốn lẫn lãi khoảng 8,5 triệu/ngày. Cả năm doanh số một chiếc xe đẩy bán bánh mì của chị cũng lên đến khoảng tỷ đồng.

Theo anh Quân, một chủ xe đẩy bán bánh mì tại trường đại học Bách Khoa Hà Nội, mỗi ngày anh cũng bán được khoảng 15kg thịt trở xuống phục vụ sinh viên, và chỉ bán vào từ 6 – 1h giờ chiều. Với chiếc xe đẩy bánh mì này, mỗi ngày anh lãi ít nhất hơn 1 triệu đồng.
Với vốn đầu tư thấp, lợi nhuận cao, có thể thấy mô hình kinh doanh bán xe bánh mì vỉa hè là mô hình rất tiềm năng dành cho những ai muốn làm giàu trong lĩnh vực ẩm thực.

Nếu có ý định kinh doanh với bánh mì, tham khảo ngay khóa học làm bánh tại Dạy Làm Bánh Á Âu (DLBAAu) nhé. Để lại thông tin để được tư vấn miễn phí theo form dưới đây.

Theo Lưu Minh
Vietnamnet

Điểm: 4.2 (16 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan

1 Bình luận cho bài viết: “Thu tiền tỷ mỗi năm với chiếc xe đẩy bánh mì vỉa hè

Ý kiến của bạn

  1. Nguyễn Thị Hồng

    m muốn học làm bánh mì nhưng mình hải phòng có học dc ko ạ

    Trả lời