Từ a-z kế hoạch kinh doanh bánh kem cho người mới bắt đầu – phần 1

Bạn có tay nghề làm bánh kem được đào tạo bài bản và nung nấu ý định kinh doanh với món bánh này? Kinh doanh bánh kem phải bắt đầu từ đâu? Nếu bạn cũng đang có những câu hỏi đó, thì bài viết này chính là dành cho bạn.

Kinh doanh bánh kem với lợi nhuận lên tới hàng chục triệu mỗi tháng là một mảnh đất màu mỡ mà bất kì ai cũng muốn bước chân vào. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể kinh doanh thành công và thu về lợi nhuận khủng như vậy. Bước đầu tiên ngay khi có ý định bắt đầu việc kinh doanh chính là bạn phải có kế hoạch rõ ràng, xác định từng hạng mục lớn, nhỏ cần chuẩn bị. Có kế hoạch rõ ràng, bạn có thể từng bước chinh phục con đường kinh doanh bánh kem của mình. Bài viết dưới đây sẽ phân tích nhu cầu khách hàng và thị trường của món bánh này.

kinh doanh bánh kem

Lên kế hoạch rõ ràng sẽ giúp công việc kinh doanh bánh kem thuận lợi hơn Ảnh: Internet

Trong thời điểm hiện nay, có thể nói đối tượng khách hàng có nhu cầu đối với bánh kem ngày càng tăng lên và mở rộng hơn rất nhiều. Bởi lẽ, món bánh này không kén chọn đối tượng, từ người già cho đến trẻ em, dù là đàn ông hay phụ nữ cũng đều khó lòng chối từ một chiếc bánh thơm ngon hảo hạng. Không chỉ vậy, từ lâu bánh kem đã là một món bánh không thể thiếu trong các dịp quan trọng, đặc biệt là sinh nhật và đám cưới.

Thế nhưng, hiện nay thị trường bánh kem cũng đã mọc lên ngày càng nhiều tiệm bánh lớn nhỏ nên để việc kinh doanh có thể thuận lợi hơn thì bạn cần phải tìm cho mình một ngách đối tượng riêng, đây sẽ là một thị trường tiềm năng ít cạnh tranh hơn. Nhưng làm thế nào để tìm ra? Đây cũng chính là một nhiệm vụ mà bạn phải luôn luôn thực hiện trong suốt quá trình kinh doanh của mình. Bằng các chiến lược marketing, phân tích nhu cầu khách hàng, bạn sẽ tìm ra những tệp khách hàng mới để đánh mạnh vào và tiêu thụ sản phẩm.

Cụ thể, trong từng giai đoạn khác nhau, bạn cũng sẽ phải đưa ta các món bánh có hương vị , ngoại hình phù hợp với xu hướng và nhu cầu của khách hàng tiềm năng mà bạn đã xác định từ trước. Bạn phải liên tục làm mới những tệp khách hàng của mình để không bị phụ thuộc vào một đối tượng nhất định, dẫn đến việc tiệm bánh có thể sẽ phải đóng cửa nếu đối tượng đó đã bão hòa với các nhu cầu bánh.

Hơn thế nữa, nhu cầu của khách hàng thay đổi từng ngày, chính vì vậy mà một khi đã bước chân vào kinh doanh, bạn cũng sẽ phải chấp nhận và thích nghi với những sự thay đổi đó. Cửa hàng của bạn không thể mãi chỉ bán một loại bánh truyền thống với cốt bánh gato và kem topping trang trí bên trên cùng những họa tiết trang trí nhàm chán. Bạn nên thay đổi và đa dạng menu bánh của mình để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn với bánh cheesecake, bánh kem rau câu, bánh kem bơ,… Điều quan trọng là hãy luôn cập nhật xu hướng mới nhất để chắc rằng bạn không bỏ lỡ một cơ hội kiếm bộn tiền với những món bánh kem “hot” và được nhiều người săn tìm.

Bánh kem bơ Hàn Quốc

Bánh kem bơ Hàn Quốc – một trong những dòng bánh kem hot nhất thị trường Ảnh: Internet

Một gợi ý nho nhỏ cho tiệm bánh của bạn chính là hãy đánh vào những nhu cầu đặc biệt của khách hàng. Bạn có thể thêm vào menu những món bánh ít đường hoặc dùng đường ăn kiêng cho những người không hảo ngọt hoặc ăn kiêng, hoặc sáng tạo thêm các món bánh có thành phần làm đẹp da, giảm cân dành cho chị em phụ nữ. Những sản phẩm độc lạ như vậy sẽ giúp bạn tạo được một tệp khách hàng tiềm năng cực kì lớn và trung thành.

Ngoài ra, đừng quên để ý tới chất lượng của những chiếc bánh mà bạn kinh doanh. Một chiếc bánh đẹp có thể khiến bạn lôi kéo khách hàng lần đầu tiên, thế nhưng nếu hương vị bạn mang đến là hảo hạng và đảm bảo được an toàn vệ sinh thực phẩm, khách hàng sẽ ghé tiệm thêm nhiều lần nữa. Bởi mức sống và chất lượng cuộc sống của con người đang dần được tăng lên và đương nhiên điều mà khách hàng quan tâm sẽ không chỉ là vẻ bề ngoài hào nhoáng mà còn là những giá trị chiếc bánh đó mang lại.

Kinh doanh bánh kem lâu dài sẽ không phải là một con đường trải đầy hoa hồng nhưng bạn cũng sẽ thu về những trái ngọt nếu kinh doanh đúng cách. Chính vì vậy nếu bạn cũng đang có đam mê làm bánh và một chút máu kinh doanh trong người thì ngại gì không thử bước chân vào “mảnh đất” này.

Đón chờ phần 2 “Từ A-Z kế hoạch kinh doanh bánh kem cho người mới bắt đầu” trong những bài viết sau của https://daylambanh.edu.vn

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.4 (17 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan