Xu hướng “Siêu HOT” – dịch vụ cung cấp bánh cho tiệc và sự kiện

Dịch vụ cung cấp bánh các buổi tiệc sinh nhật, liên hoan, sự kiện, tiệc teabreak,… là xu hướng kinh doanh cực hot dành cho các bạn trẻ yêu thích làm bánh muốn kinh doanh online, những tiệm bánh đang muốn tăng doanh thu và đồng thời là ý tưởng khởi nghiệp làm giàu mới mẻ cho những ai đã và đang làm việc trong ngành bánh.

Dịch vụ hot cung cấp bánh cho tiệc sự kiện

Dịch vụ cung cấp bánh cho các sự kiện, tiệc, hội nghị là xu hướng kinh doanh hot nhất hiện nay và trong tương lai.

Trong kinh doanh, nắm bắt được xu hướng chính là chiếc chìa khóa then chốt để bạn thành công hơn. Ngày nay, ngành bánh đã trở nên mở rộng hơn bao giờ hết, nhu cầu của người dùng bánh cũng tăng cao hơn. Dịch vụ về bánh có cơ hội phát triển mạnh mẽ, xuất hiện thêm nhiều hình thức mới, một trong những dịch vụ mới xuất hiện và đang có xu hướng phát triển trong tương lai đó là dịch vụ cung cấp bánh cho các chương trình sự kiện, tiệc liên hoan, hội nghị,…

Dịch vụ cung cấp bánh cho tiệc – sự kiện “bùng nổ”

Tại Việt Nam, các buổi tiệc, sự kiện diễn ra rất phong phú và đa dạng. Những nhà hàng, khách sạn, trung tâm hội nghị ngày càng mở ra nhiều hơn là minh chứng cho thấy tiệc và sự kiện ngày càng được chăm chút, quan tâm. Đó có thể là tiệc họp mặt, sinh nhật, tiệc cưới, tiệc kỉ niệm, tiệc cuối năm, chúc mừng hay các sự kiện như ra mắt sản phẩm, khai trương, sự kiện giải trí…

Có rất nhiều lý do để khách hàng mở một buổi tiệc chào mừng bạn bè, người thân, báo chí đến dự. Chủ bữa tiệc có thể yêu cầu rất nhiều yếu tố để mọi thứ diễn ra hoàn hảo nhất. Một trong những yếu tố không thể thiếu đó chính là bánh. Trong suốt sự kiện hoặc tiệc, sẽ tea break cho khách thưởng thức nhẹ. Những loại bánh này thông thường có kích cỡ nhỏ, vị ngọt vừa, có thể đa dạng về chủng loại và hình dáng.

Tại số một buổi tiệc và sự kiện trang trọng, người ta còn chuẩn bị bánh kem chúc mừng. Kết thúc tiệc cũng là một vài chiếc bánh nhỏ tặng khách mang về như một phần quà cảm ơn… Có thể nói, ngày nay, bánh đã góp một vai trò quan trọng, nó như một mảnh ghép để những bữa tiệc ấy trở nên hoàn hảo hơn.

Xu hướng kinh doanh bánh siêu hot

Mở dịch vụ cung cấp bánh cho các sự kiện và tiệc là xu hướng kinh doanh “siêu hot”

Nhu cầu lớn từ các buổi tiệc, sự kiện cộng với sự tiện lợi từ dịch vụ cung cấp bánh đã khiến cho ngành bánh có thêm đà phát triển nhiều hơn. Những chiếc bánh được đặt trước theo yêu cầu khách hàng, yêu cầu nhà hàng ngày càng tăng. Nắm bắt được xu hướng trên, bạn sẽ trở thành một nhà cung cấp bánh chuyên nghiệp, có đầu ra ổn định, có cơ hội mở rộng sự nghiệp làm bánh và quan trọng nhất là tạo nên thương hiệu cung cấp bánh cho riêng mình.

Tham khảo: Ý tưởng kinh doanh bánh ngọt online it vốn lời nhiều

Dưới đây là một số lưu ý trước khi bạn bắt tay vào làm dịch vụ này:

1. Chất lượng bánh

Những yêu cầu về chất lượng và hương vị bánh trong buổi tiệc, sự kiện là khá cao. Tỉ lệ cạnh tranh để được cung cấp bánh vào thị trường nhà hàng – khách sạn cũng không phải nhỏ. Vì thế, bạn phải nâng cao chất lượng bánh, tay nghề của mình để làm nên những sản phẩm ngon nhất, trở thành lựa chọn hàng đầu cho khách hàng. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy tham gia các khóa học làm bánh để nâng cao tay nghề, học bí quyết làm bánh ngon hoặc bổ sung thực đơn các món bánh phù hợp cho các bữa tiệc, liên hoan,…

2. Tạo liên hệ với những nhà hàng – khách sạn – trung tâm hội nghị…

Nhà hàng, khách sạn và trung tâm hội nghị là những nơi sẽ diễn ra những buổi tiệc quan trọng và ý nghĩa. Khi có mối liên hệ mật thiết với những địa điểm này, bạn hoàn toàn có thể nắm giữ vai trò cung cấp chuyên nghiệp các loại bánh ngon để họ dùng trong quá trình tổ chức.

Tạo liên kết các đối tác cung cấp bánh thường xuyên

Tạo liên kết với các đối tác khác để làm mối cung cấp bánh thường xuyên

3. Truyền thông và tạo nên thương hiệu

Khi quyết tâm trở thành nhà cung cấp bánh, bạn nên tạo nên cho mình thương hiệu riêng. Việc này rất có ích khi chủ các sự kiện, tiệc mỗi khi chuẩn bị sẽ nhớ đến và ngay lập tức nhờ bạn hỗ trợ. Truyền thông trên mạng xã hội, internet cũng là một cách hiệu quả để mọi người lưu ý đến dịch vụ của bạn nhiều hơn. Một phương pháp truyền thông và tạo thương hiệu tốt sẽ giúp bạn kiếm được nhiều đơn đặt hàng, tạo dựng uy tín cho chính dịch vụ của mình.

4. Chất lượng dịch vụ

Yếu tố về chất lượng dịch vụ là yếu tố quan trọng hàng đầu để bạn áp dụng thành công xu hướng này. Một số khách hàng sẽ yêu cầu bạn làm bánh theo ý muốn, yêu cầu làm một số loại bánh lạ theo gu thưởng thức của họ. Hoặc những khó khăn khác như áp lực về thời gian trong sự kiện, những cạnh tranh đối với các nhà cung cấp bánh khác… Nâng cao chất lượng dịch vụ sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, tạo hình ảnh tốt trong mắt khách hàng, đồng thời thông qua đó, bạn cũng có thể vươn lên, cạnh tranh với đối thủ cùng ngành.

Hiện nay, dịch vụ cung cấp bánh cho tiệc, sự kiện vẫn còn là lĩnh vực rất mới mẻ. Điều đó khiến bạn phải tìm hiểu và học hỏi nhiều hơn, nhưng đồng thời cũng mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới và hấp dẫn. Nhu cầu ngày càng cao của các dịch vụ tại nhà hàng – khách sạn, trung tâm sự kiện và nhiều người tiêu dùng đòi hỏi họ có một vài nhà cung cấp bánh thật sự chất lượng, đáp ứng mong muốn của khách hàng. Hãy bắt đầu thử sức ngay từ hôm nay để trở thành nhà cung cấp bánh cho tiệc, sự kiện chuyên nghiệp trong tương lai, bạn nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.6 (13 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan