Các loại kem và cách làm kem trang trí bánh gato

Làm bánh kem cũng được xem như một nghệ thuật và người làm bánh như một nghệ sĩ, dưới đây là trọn bộ “vũ khí” của một người nghệ sĩ làm bánh kem với các loại kem và cách làm kem trang trí bánh gato.

Bánh ngọt được xem là một thế giới của những loại bánh đầy màu sắc bà sự sáng tạo không bao giờ ngừng lại. Mỗi người thợ làm bánh được ví như một người nghệ sĩ với những đôi bàn tay cực kì khéo léo và tỉ mỉ. Từng chiếc bánh nhỏ nhắn được đôi bàn tay dẻo dai tạo ra như một tác phẩm nghệ thuật thể hiện được ý tưởng sáng tạo, sự tinh tế và đôi mắt nghệ thuật tuyệt vời.

Trang trí bánh phong cách Hàn Quốc

Trang trí bánh phong cách Hàn Quốc với kem bơ đẹp như hoa thật
(Ảnh: Internet)

Bánh kem luôn được xem là món bánh tinh tế và hoành tráng nhất trong số những loại bánh ngọt được yêu thích, bởi nó được trang trí tinh tế, hấp dẫn và bắt mắt nhất. Để có thể làm được một chiếc bánh kem đẹp mắt và thật hấp dẫn, bạn phải biết cách thực hiện những công đoạn của chiếc bánh. Một chiếc bánh kem đạt tiêu chuẩn là chiếc bánh có bao gồm phần cốt bánh gato mềm mịn, thơm ngon, phần kem trang trí phải bông mịn và tạo hình khéo léo.

Bánh kem hay các loại bánh ngọt không thể trọn vẹn được nếu như không có lớp kem trang trí bánh, chính lớp kem ấy đã tạo ra cho chiếc bánh sự độc đáo riêng biệt. Chúng ta cùng tìm hiểu về những loại kem và cách làm kem trang trí bánh kem trong bài viết này nhé!

PHẦN I: CÁC LOẠI KEM TRONG TRANG TRÍ BÁNH GATO

1. Kem bơ

Kem bơ được xem là loại kem thông dụng để phủ lên và thực hiện trang trí cho chiếc bánh kem, những thành phần chủ yếu từ bơ với rất nhiều loại như: Kem bơ sữa tươi: có màu trắng ngà, mùi thơm béo và có độ ngọt vừa, tuy nhiên hàm lượng chất béo khá cao.

Kem bơ dùng để trang trí và bắt hình hoa

Kem bơ dùng để trang trí và bắt hình hoa sinh động đẹp mắt (Ảnh: Internet)

Kem bơ có lòng trắng trứng: là loại kem bơ có nhiều chất béo, làm từ bơ mềm và kết hợp với lòng trắng trứng. Kem có màu trắng ngà, khi bảo quản thường bảo quản ở nhiệt độ lạnh và dùng để trang trí hoa bánh.

>> Xem thêm: Tổng hợp bảng pha màu kem bơ đẹp nhất

2. Kem tươi – Whipped Cream

cupcake  trang trí với whipped cream

Whipping có thể sử dụng để trang trí những chiếc bánh cupcake xinh xắn
(Ảnh: Internet)

Đây là loại kem được thực hiện đánh bông từ whipping cream hay heavy cream, vì thành phần của loại kem này không có đường nên khi muốn kem ngọt bạn phải cho thêm đường bột. Trước khi đánh phải bảo quản trong tủ lạnh ngăn mát cho lạnh. Kem loại này khi đánh không tăng thể tích nhiều, thường mềm nên chỉ thích hợp sử dụng để làm nhân hoặc trang trí bánh đơn giản.

>> Tìm hiểu ngay: Whipping Cream là gì

3. Topping Cream

Topping cream dùng để bắt bông

Topping cream dùng để bắt bông và tạo hình trang trí bánh (Ảnh: Internet)

Topping hay còn gọi là kem tươi nhân tạo, loại kem này có nguồn gốc từ sữa, trong kem đã có sẵn đường nên có thể đánh bông không cần thêm đường. Thể tích của kem sẽ tăng 3 – 4 lần khi bông lên và thời gian đánh kem cũng lâu hơn. Khi kem bông cứng, mịn, bóng, nhưng kem vẫn có độ mềm, không chảy và kem này được dùng để trang trí, bắt bông, tạo hình.

4. Fondant Icing

Fondant được dùng để trang trí bánh

Fondant được dùng để trang trí bánh hoặc tạo hình

Trang trí bánh kem với fondant là một dạng trang trí bánh công phu và tỉ mỉ hơn, fondant được dùng để tạo hình và trang trí bánh. Fondant được biết đến như một lớp bột láng mịn không mùi và có thể để trong nhiệt độ bình thường lâu hơn so với các loại kem. Tuy nhiên nguyên liệu này khá đắt nên giá thành bánh thường cao hơn.

5. Kem Phô Mai

Kem phô mai trang trí bánh

Kem phô mai trang trí bánh được nhiều người yêu thích (Ảnh: Internet)

Kem phô mai chủ yếu là cream cheese thường dùng để trang trí một số loại bánh như fruit cake, carrot cake… kem thường có vị chua nhẹ và béo của phô mai.

PHẦN II: CÁCH LÀM CÁC LOẠI KEM TRANG TRÍ BÁNH GATO

1. Cách làm whipping cream trang trí bánh gato

Nguyên liệu làm kem

  • Whipping cream: tùy vào số lượng kem bạn mong muốn
  • Đường
  • Âu to trộn
  • Vanilla
  • Máy đánh trứng

Cách làm whipping cream

Thông thường làm kem trang trí bánh gato từ whipping cream là cách làm đơn giản và nhanh nhất, thích hợp cho những người mới bắt đầu làm bánh kem. Chúng ta sẽ thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Lấy một âu lớn cho whipping cream vào âu, sau đó cho đường vào (lượng đường tùy ý theo khẩu vị của bạn), cho thêm một chút vanilla cho thơm rồi dùng máy đánh bông lên.

Bước 2: Khi thấy kem có vân và dần trở nên mịn đều bạn choc ho kem vào bảo quản lạnh trong tủ khoảng 15 phút sau đó mới đem ra sử dụng.

Lời khuyên cho bạn khi làm kem

  • Khi đánh bông kem nên đánh khoảng 5 phút để kem bông lên, không nên đánh qua lâu sẽ làm kem bị tách nước, hoặc có thể mua thêm bột làm đứng kem để quá trình đánh kem dễ dàng hơn.
  • Để bánh kem có màu sinh động như xanh, đỏ, vàng… bạn chỉ cần cho thêm một chút màu thực phẩm vào kem, thông thường 1 – 3 giọt tùy độ đậm của màu mong muốn.
  • Kem whipping thông thường khó đông nên khi tạo hình, vì vậy loại kem này thích hợp dùng để ăn kèm như một lớp kem thông thường giữa các tầng bánh.

Đánh bông kem để trang trí bánh kem

Đánh bông kem để trang trí bánh kem thêm hấp dẫn và thơm ngon

2. Cách làm kem bánh gato bằng topping

Nguyên liệu làm kem

Topping cream được xem và sử dụng như một loại kem trang trí bánh thông dụng nhất hiện nay bởi cách sử dụng khá đơn giản. Nguyên liệu cần có chỉ là kem topping và một chiếc máy đánh trứng.

Cách đánh bông topping cream

Bước 1: Chuẩn bị âu sạch, cho lượng kem topping cần sử dụng vào âu. Sau đó cho âu kem vào tủ lạnh ở ngăn đông cho đông đá khoảng 50% lượng kem trong âu.

Bước 2: Lấy âu ra khỏi tủ đông, lấy máy đánh trứng đánh ở tốc độ nhỏ khoảng 30 giây, sau đó tăng dần tốc độ.

Bước 3: Đánh khoảng 3 – 5 phút sẽ thấy kem đông đặc lại, đánh thêm một chút nữa để kem bông và cứng lên là được, không để quá cứng và đứng kem nhé bởi kem sẽ không còn độ bóng và thường hay bị rỗ.

Lời khuyên cho bạn khi làm kem bằng topping

Khi đánh topping cream lưu ý để góc vuông 90 độ so với âu kem để đánh, khi đánh kem thực hiện đánh cùng một chiều theo hình tròn, đánh kem từ tâm ra mép rồi di chuyển vào tâm âu để kem có thể bông được nhiều hơn.

chiếc bánh kem sinh động

Thêm một chút màu thực phẩm vào kem để chiếc bánh thêm sinh động (Ảnh: Internet)

3. Cách làm kem bánh gato bằng kem bơ

Nguyên liệu làm kem

  • Lòng trắng trứng: 150g (khoảng 5 lòng trắng)
  • Đường kính: 250g
  • Bơ lạt để ở nhiệt độ phòng: 340g
  • Tinh dầu vanilla: 10ml
  • Sữa: tùy theo lượng kem bạn muốn làm.

Cách làm kem bơ trang trí bánh gato

Kem bơ có khả năng thực hiện tạo hình khá tốt, do vậy bạn sẽ không cần lo lắng việc kem bơ có thể chảy như whipping. Kem bơ được sử dụng trong việc phủ bánh và trang trí bánh.

Bước 1: Cho lòng trắng trứng và đường vào trong bát rồi thực hiện khuấy liên tục nhưng thực hiện nhẹ nhàng cho tới khi nhiệt độ khoảng 60 độ C để đường tan vào lòng trắng.

Bước 2: Đánh bằng máy đánh trứng cho hỗn hợp trở nên đặc và bóng, dưới đáy bát không còn ấm. thực hiện đánh khoảng 7-10 phút.

Bước 3: Giảm tốc độ máy đánh trứng về tốc độ thấp rồi thực hiện cho bơ vào, tiếp tục trộn cho bơ thành hỗn hợp. Nếu như thấy bơ quá lỏng và chảy thì để vào tủ lạnh khoảng 15 phút rồi đánh tiếp.

Bước 4: Cho thêm tinh dầu vanilla, muối rồi đánh ở tốc độ thấp để tạo thành hỗn hợp. Có thể thêm những hương vị như hoa quả, trà xanh, ca cao, socola…để tăng hương vị.

Lời khuyên cho bạn khi làm kem bơ

Kem bơ có thể bảo quản ở tủ lạnh từ 1 tuần đến 2 tháng ở chế độ đông, khi cần sử dụng lấy ra ngoài để ở nhiệt độ phòng và đánh kem lại là được.

Trên đây là những thông tin tổng hợp về các loại kem sử dụng để trang trí bánh gato và cách làm các loại kem. Hi vọng bạn có thể thành công với những cách làm kem trang trí bánh gato trên đây và thực hiện trang trí những chiếc bánh thật đẹp mắt nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.21 (15 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan