Khối người “sạch túi” với bánh crepe cầu vồng tại Thái Lan

Không chỉ bắt mắt với màu sắc rực rỡ như cầu vồng mà ngay cả cách làm món crepe cầu vồng đặc biệt khiến bất cứ ai cũng một lần muốn thưởng thức. Đảm bảo đến Thái Lan mà thấy món bánh thế này khối người “sạch túi” chịu mất tiền để mua ngay,chúng ta cùng khám phá cách làm bánh crepe cầu vồng vô cùng độc đáo tại Thái Lan.

Không chỉ được biết đến là xứ sở du lịch với rất nhiều cảnh đẹp, mà Thái Lan còn thu hút khách du bởi thiên đường ẩm thực với vô vàn những món ăn vặt hấp dẫn. Đến với nơi đây, chắc hẳn bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên bởi có quá nhiều món, một trong những món bánh cực kỳ hấp dẫn phải kể đến món crepe cầu vồng vô cùng độc đáo.

vỏ bánh nhiều màu sắc

Phần vỏ bánh được làm với nhiều màu sắc (Ảnh: Internet)

Món bánh crepe cầu vồng với phần vỏ bánh được tráng mỏng như bánh tráng với nhiều màu sắc vô cùng bắt mắt. Tráng bột nhiều màu trên bề mặt vỉ rán, sau đó người thợ làm bánh sẽ dùng dụng cụ tán đều phần bột màu hòa lẫn vào nhau để tạo thành lớp bánh mỏng đầy màu sắc ấn tượng giống như một chiếc cầu vồng.

dụng cụ nướng bánh

Dùng dụng cụ trải đều bột trên vỉ nướng bánh (Ảnh: Internet)

Để cho bánh thêm thơm ngon, người thợ làm bánh đôi khi còn cho thêm một chút sữa đặc lên bánh. Sau đó thêm nhiều loại topping đi kèm như các loại mứt trái cây, chuối, socola, dâu tây… khiến chiếc bánh trở nên vô cùng hấp dẫn. Sau cùng, người thợ làm bánh sẽ gấp chiếc bánh thành 8 phần nhỏ, chiếc bánh crepe lúc này trở nên vô cùng rực rỡ và có thể hấp dẫn bất kỳ ai.

Thêm phần nhân bánh

Thêm phần nhân bánh với chuối và kẹo màu hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Chiếc bánh Crepe cầu vồng sẽ được cho vào một túi giấy nhỏ để lộ chiếc bánh ra ngoài bắt mắt đầy ấn tượng. Thử tưởng tượng vừa đi dạo phố vừa cầm chiếc bánh đủ sắc màu trên tay bạn sẽ nhanh chóng thu hút mọi ánh nhìn của người xung quanh, thật thú vị đúng không nào? Món bánh này cũng cực kỳ thích hợp để bạn chụp hình check in “sống ảo” cùng bạn bè.

Gấp bánh thành phần đều nhau

Gấp bánh thành phần đều nhau cho nhỏ gọn (Ảnh: Internet)

Nếu muốn có chiếc bánh đủ sắc màu lung linh, bạn có thể tham khảo cách làm bánh crepe cầu vồng Thái Lan với các bước làm dưới đây.

Nguyên liệu làm bánh crepe cầu vồng

  • Bột mì: 240g
  • Sữa tươi: 500ml
  • Bơ đun chảy: 65g
  • Đường: 75g
  • Dầu ăn: 15g
  • Trứng gà: 4 quả
  • Màu thực phẩm: chọn màu tùy thích

Cách làm bánh Crepe cầu vồng độc đáo

làm bánh crepe cầu vồng

Thử trổ tài làm bánh crepe cầu vồng độc đáo tại Thái Lan với công thức đơn giản (Ảnh: Internet)

Bước 1: Cho bột mì, trứng, sữa tươi, bơ và dầu ăn, đường vào âu, đánh lên để các nguyên liệu hòa quyện với nhau tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Chia đều hỗn hợp bột vào các bát nhỏ (tùy theo số lượng màu sắc bạn đã chuẩn bị. Cho thêm 1 – 2 giọt màu thực phẩm vào bát khuấy đều màu. Sau đó cho vào chai (có thể dùng chai nước tương rửa sạch).

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, quết một lớp dầu ăn mỏng để chống dính. Sau khi chảo nóng thì cho bột vào theo đường vòng tròn với nhiều màu khác nhau. Dùng vá hoặc dụng cụ tán đều bột trên mặt bánh.

Bước 4: Cho lên bánh một chút sữa đặc, thêm nhân chà bông, chuối hay socola, phô mai tùy thích theo khẩu vị. Sau đó đợi bánh chín đều thì gấp bánh lại làm đôi, sau đó gấp nhỏ lại làm 4 hoặc 8 phần tùy thích rồi thưởng thức.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong chiếc bánh crepe cầu vồng thật thơm ngon, hấp dẫn. Hi vọng với những thông tin chia sẻ và hướng dẫn cách làm bánh crepe bạn sẽ có thêm công thức làm bánh mới để chiêu đãi cả gia đình. Chúc bạn thành công với niềm đam mê làm bánh và có thành phẩm thật đẹp mắt.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.5 (19 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan