Hướng dẫn làm bánh kem handmade bằng vải nỉ

Dùng vải nỉ để làm đồ handmade không còn quá xa lạ với giới trẻ, dưới đây là cách làm bánh kem bằng vải nỉ cực kì xinh xắn, đáng yêu và dễ dàng thực hiện dành cho những tín đồ mê bánh ngọt!

Vải nỉ được xem là loại vải có chất liệu bề mặt được bao phủ bởi một lớp long ngắn và mượt, nếu chạm tay vào bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mại của vải, vải nỉ có tính chất giữ ấm tốt, vải nỉ sẽ giữ được hơi ấm tốt hơn cả những loại len sợi, những sợi cotton hay vải bông nhờ có cấu trúc 2 mặt song song.

Từ những năm 1990 loại vải này đã được sử dụng rộng rãi và ngày nay lại càng được ưa chuộng.

Những sản phẩm được tạo ra từ vải nỉ không chỉ phục vụ cuộc sống hàng ngày của chúng ta với những vật dụng như chăn gối, quần áo, bọc ghế sofa, hay có trong những bộ trang phục chuyên dụng như các lớp áo của các phi hành gia, đồ lặn dưới biển sâu hay những bộ trang phục dành cho việc leo núi… mà vải nỉ còn được dùng để làm đồ handmade cực kì thịnh hành ở giới trẻ.

bánh kem từ vải nỉ

Chiếc bánh kem làm từ vải nỉ cực kì xinh xắn (Ảnh: Internet)

Vải nỉ rất đa dạng màu sắc và kiểu dáng, bảng màu phong phú nên được dùng để tạo đồ handmade cực kì dễ thương. Bạn có thể dễ dàng tìm được những món đồ handmade xinh xắn như: móc chìa khóa, túi xách, bóp ví, bao điện thoại…. Nếu là tín đồ của bánh ngọt, bạn hãy thử nghiệm cách làm bánh kem bằng vải nỉ cực kì xinh xắn dưới đây nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Kéo, kim chỉ, bông nhồi
  • chọn nhiều màu tùy theo ý thích
  • Keo non, keo sữa
  • Bút chì, compa, giấy bìa cứng

Cách làm bánh kem bằng vải nỉ:

Bước 1: Dùng kéo cắt 2 miếng vải nỉ màu tùy thích, đo kích thước bằng ¼ hình tròn có bán kính là 7.5cm. (Mình sẽ gọi chung là 1 và 2 cho dễ phân biệt nhé).

Bước 2: Cắt một miếng vải nỉ hình chữ nhật có màu xanh lá (miếng này mình gọi với số 3), một miếng vải nỉ màu trắng cỡ vừa (số 4), một miếng nỉ hình chữ nhật màu hồng (số 5)

Bước 3: Dùng kim thực hiện khâu miếng vải số 1 và số 3 lại với nhau, đồng thời sử dụng keo sữa dán lên miếng bìa cứng phía mặt trong của vải nỉ số 1. Làm tương tự như vậy cho miếng vải nỉ số 2. Mục đích thêm bìa cứng sẽ làm cho miếng vải nỉ có độ đứng nhất định và có thể giúp bạn hình thành được khung của chiếc bánh kem luôn.

Bước 4: Bạn thực hiện khâu tiếp miếng vải nỉ số 4 vào phần vừa khâu ở trên. Tiếp đến dùng bông nhồi vào trong ruột bánh cho bánh phồng lên rồi khâu miệng bánh lại.

Bước 5: Bánh đến đây đã đẹp rồi, tuy nhiên bạn nên sử dụng miếng vải nỉ số 5 để trang trí thêm phần viền cho chiếc bánh thêm “thật” và sinh động hơn nhé. Bạn tiếp tục làm tiếp cho 3 chiếc bánh nhỏ còn lại như phần trên với cách làm tương tự nhau.

bánh ngọt hấp dẫn được làm từ vải nỉ

Những chiếc bánh ngọt hấp dẫn được làm từ vải nỉ xinh xắn (Ảnh: Internet)

Bước 6: làm đồ trang trí cho bánh:

Dưới đây mình sẽ làm đồ trang trí với quả dâu tây và bông kem hình sò nhé!

Làm quả dâu tây: Bạn thực hiện cắt vải nỉ thành một hình chữ nhật có kích thước tùy ý, sao cho phù hợp với kích thước của chiếc bánh. Mình thường làm quả dâu to bằng hai đốt tay, để dâu đẹp hơn mình có đính thêm vài hạt cườm cho mắt dâu giống thật. Sau đó nhồi bông vào dâu rồi khâu mép lại. Khi làm quả dâu thì bạn nên lưu ý là mình sẽ khâu các mũi đơn sau đó khâu viền xung quanh miệng phễu của trái dâu, nhồi bông rồi mới khâu túm miệng lại nhé. Dùng vải nỉ màu xanh để đính thêm chiêc lá cho dâu sinh động thêm nhé (đồng thời để che miệng quả dâu luôn).

Làm bông kem: Dùng compa cắt vải nỉ thành hình tròn nhỏ, sau đó cắt những cánh hoa trên hình tròn, nhớ để tâm hình tròn để chúng cố định bông kem nhé. Dùng kim khâu xuyên qua những cánh hoa rồi xoáy chắc sâu lại để thành hình bông kem. Dùng keo dán các quả dâu và bông kem lên bánh đã làm, thêm dây ruy băng để cố định các miếng bánh lại với nhau.

Với cách làm bánh kem bằng vải nỉ đơn giản trên đây, bạn đã có một chiếc bánh kem với các miếng bánh nhỏ ghép với nhau rồi đó. Bạn có thể tặng cho người thân yêu của mình rồi. Gợi ý dễ thương với chiếc bánh này là bạn có thể dùng một chiếc bánh lớn, chia thành các miếng nhỏ để tặng cho những thành viên trong nhóm của mình để mỗi người đều là một phần của nhau nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.7 (15 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan