Lạ lùng thay món bánh su trứng muối than tre độc đáo

Bộ phim “A trip to the moon” (1902) mang ước mơ chinh phục mặt trăng của con người đã truyền nguồn cảm hứng bất tận cho rất nhiều thợ làm bánh. Lấy cảm hứng từ hình ảnh trong phim, món bánh su “Fly me to the moon” ra đời đã mang đến trải nghiệm thú vị cho nhiều thực khách từ hình thức đến hương vị lạ miệng.

Nếu đã quen với hương vị món bánh su vỏ mềm truyền thống thì chắc chắn bạn sẽ có trải nghiệm vô cùng thú vị với món bánh có lớp vỏ giòn tinh tế qua món bánh su trứng muối tinh than tre độc đáo dưới đây. Không chỉ ấn tượng với cách tạo hình hấp dẫn qua lớp vỏ đen giòn rụm bên ngoài, bạn sẽ còn ngạc nhiên với phần nhân mềm mịn bên trong ngay lập tức tan ở đầu lưỡi. Việc bơm nhân vào bánh ngay trước mặt thực khách càng làm tăng thêm độ tươi ngon và giữ được độ giòn vốn có của món bánh này.

Chỉ cần nhìn thôi

Chỉ cần nhìn thôi bạn sẽ ngay lập tức muốn thử chiếc bánh ấn tượng này
(Ảnh: Internet)

Ngoài ra, bạn còn được tự tay trải nghiệm khi bơm trực tiếp đầy nhân bánh mềm thơm vào bánh với phần trứng muối làm tăng thêm hương vị đậm đà. Khi bánh đã đầy nhân, bạn có thể cắt đôi chiếc bánh và ngắm nhìn “hai nửa trăng vàng” trên nền bánh đen tuyền của tinh than tre.

Cũng được sử dụng nhân trứng muối đặc trưng của các loại bánh trung thu, thế nhưng điểm khác lạ của món bánh này chính là sự biến tấu khéo léo của pastry cream trứng muối và xốt trứng muối. Hương vị tinh tế được hòa quyện tổng thể với vị béo bùi, ngọt dịu, chỉ cần cắn nhẹ bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được vị giòn của vỏ bánh hòa cùng phần nhân khiến món bánh trở nên vô cùng hài hòa.

Bánh su kem trứng muối đặc biệt này thực chất có nguồn gốc từ nước Pháp và được thợ làm bánh của thương hiệu Morico biến tấu giữa vị trứng muối truyền thống của Việt Nam và tinh than tre đặc biệt của người Nhật để hoàn thành “tuyệt tác nghệ thuật”. Ngoài ra, sự chỉn chu trong việc lựa chọn nguyên liệu và chăm chút ở từng công đoạn tạo nên sản phẩm chính là điểm nhấn của món bánh này. Ngoài ra, bánh su tinh than tre cũng được nhiều người ưa chuộng bởi độ tươi ngon, ít ngọt, không chất bảo quản và phẩm màu, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người thưởng thức.

độ giòn của vỏ bánh

Chỉ cần cắn nhẹ bạn sẽ cảm nhận độ giòn của vỏ bánh cùng phần nhân mềm mại
(Ảnh: Internet)

Phong cách ẩm thực kiểu mới được tạo nên từ các Đầu Bếp Bánh tại Morico không chỉ dừng lại ở việc kết hợp các nguyên liệu Nhật – Việt mà còn mang đến một xu hướng mới tận hưởng mùa thu kiểu đại dương như: thưởng thức bánh su trứng muối than tre thay vì bánh Trung thu và uống trà như cách truyền thống.

Trên đây là những thông tin thú vị về món bánh độc lạ mang tên “bánh su trứng muối tinh than tre” được nhiều người tìm kiếm. Hi vọng với chia sẻ trên đây bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.3 (17 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan