Học làm bánh lạnh ra trường làm những việc gì?

Học làm bánh lạnh là một trong những lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ theo học nghề làm bánh, xu hướng bánh lạnh mỗi ngày một phát triển hơn đã mở ra những cơ hội nghề nghiệp để các bạn trẻ biết nắm bắt. Dưới đây là gợi ý những công việc bạn có thể làm sau khóa học làm bánh lạnh mà bạn có thể tham khảo.

Những năm gần đây các dòng bánh lạnh du nhập vào Việt Nam với những chiếc bánh mát lạnh, hương vị thơm ngon, béo ngậy nhanh chóng “hút hồn” rất nhiều bạn trẻ. Bắt kịp những xu hướng mới này hệ thống khách sạn, nhà hàng, các khu resort cao cấp hay những thương hiệu bánh với quy mô lớn, nhỏ khác nhau, các mô hình kinh doanh cà phê – bánh ngọt cũng thêm vào menu các sản phẩm bánh lạnh để thu hút thực khách.

khóa học làm bánh lạnhSau khi hoàn thành khóa học làm bánh lạnh bạn sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn

Đây cũng chính là tiềm năng và cơ hội rất tốt cho các bạn trẻ đang theo học các  khóa học làm bánh lạnh , hay những bạn trẻ đang có dự định đi theo con đường này. Trên thực tế nhu cầu tuyển dụng các vị trí bánh lạnh trong các Bếp Bánh đang tăng lên mỗi ngày, do đó khả năng tìm được công việc ổn định với thu nhập cao không còn là niềm mơ ước. Chúng ta cùng xem những công việc có thể làm sau khóa học làm bánh lạnh dưới đây để có thêm định hướng nghề nghiệp.

Làm việc tại các nhà hàng – khách sạn cao cấp

Bánh lạnh luôn được xem là món bánh cao cấp giữ vị trí quan trọng không thể thiếu trong mỗi thực đơn của hệ thống các nhà hàng – khách sạn hay resort đạt chuẩn. Chính vì vậy mà nhu cầu tuyển dụng thợ làm bánh lạnh được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp với những kỹ năng làm bánh và tay nghề vững chắc là rất lớn. Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân lực trong lĩnh vực ẩm thực nói chung và làm bánh lạnh nói riêng là rất cao, thế nhưng trên thực tế số lượng nhân sự đáp ứng cho ngành nghề này lại thiếu hụt trầm trọng.

bánh lạnh Nhu cầu tuyển dụng nhân sự làm bánh lạnh ngày một tăng lên nhưng nguồn nhân lực còn đang thiếu hụt trầm trọng

Bánh lạnh mở ra rất nhiều cơ hội việc làm cho nguồn nhân lực trẻ với công việc lý tưởng và mức lương ổn định. Sau khi học các khóa học làm bánh lạnh bạn có thể tự tin ứng tuyển vào các vị trí trong Bếp Bánh tại nhà hàng – khách sạn với mức lương khởi điểm từ 4 – 6 triệu đồng/tháng. Với sự kiên trì và năng lực bản thân bạn sẽ có lộ trình thăng tiến lên những cấp bậc cao hơn như: Đầu Bếp, Bếp Chính, Tổ Trưởng Bếp Bánh hay Bếp Trưởng Bếp Bánh với mức lương từ 20 – 40 triệu đồng/tháng cực kì thuận lợi.

Cơ hội làm việc tại những thương hiệu bánh lớn – nhỏ

Với sự phát triển nhanh chóng của thị trường bánh ngọt trong những năm gần đây kéo theo sự ra đời của rất nhiều những thương hiệu bánh với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Với những kỹ năng làm bánh và năng lực bản thân bạn sẽ có nhiều cơ hội ứng tuyển vào các thương hiệu bánh lớn nhỏ mà mình mong muốn.

Ngoài ra khi làm việc ở những thương hiệu bánh với nhiều quy mô bạn sẽ có cơ hội để rèn luyện và thực hành làm bánh thường xuyên hơn, việc nâng cao tay nghề và học cách quản lý công việc sẽ giúp bạn hoàn thiện bản thân trước khi tìm cho mình cơ hội làm việc ở những vị trí cao hơn.

Mở tiệm chuyên sản xuất bánh lạnh

Một ý tưởng khá mới mà bạn có thể mạnh dạn thử nghiệm, một cơ sở chuyên sản xuất bánh lạnh cung cấp cho các nhà hàng – khách sạn – tiệm bánh – tiệm cà phê… Nếu có đủ tự tin và kinh nghiệm làm bánh bạn hãy thử cho mình mô hình này. Mỗi ngày các quán cà phê – nhà hàng hay khách sạn đều cần có một lượng bánh nhất định.

Hãy thử làm những chiếc bánh lạnh chất lượng và trang trí tinh tế để chào hàng với những nơi có tiềm năng để có thể tìm được đơn hàng. Mô hình này sẽ giúp bạn có được một lượng khách hàng tiêu thụ bánh thường xuyên và ổn định.

cung cấp bánh lạnh Mở tiệm cung cấp bánh lạnh cho các quán cà phê + bánh

Kinh doanh một tiệm bánh kết hợp cà phê

Bánh lạnh được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng, vì vậy nếu có ý tưởng và đam mê kinh doanh bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch cho mình với mô hình bánh lạnh kết hợp với cà phê. Với tay nghề và kỹ năng làm bánh lạnh đã được học bạn sẽ tự tin làm ra những chiếc bánh được trang trí bắt mắt và hấp dẫn nhất để thu hút thực khách.

Để việc kinh doanh được tốt hơn bạn cũng nên chú ý đến việc thiết kế không gian tiệm cà phê của mình, đồng thời tìm hiểu về các phương thức marketing hiệu quả, ấn tượng với thực khách trong phong cách phục vụ để họ trở thành khách hàng tiềm năng.

Kinh doanh bánh online, kinh doanh tại nhà

Nếu như không thể tự mình kinh doanh quán cà phê bánh ngọt như mô hình bên trên, bạn cũng có thể sử dụng hình thức kinh doanh tại nhà hay thực hiện kinh doanh online để kiếm cho mình nguồn thu nhập. Ưu điểm của hai hình thức kinh doanh này là không đòi hỏi quá nhiều vốn hay cần có chiến lược kinh doanh quá bài bản, thích hợp với những người mong muốn có môi trường làm việc tự do và sáng tạo theo sở thích.

Không những vậy, bạn còn có thể thực hiện kết hợp kinh doanh tại nhà và kinh doanh online với sự hỗ trợ của mạng xã hội và các công cụ truyền thông. Tuy nhiên với hình thức kinh doanh này bạn cần chú trọng về chất lượng bánh để tạo được uy tín, đầu tư về hình ảnh và mẫu mã chiếc bánh để thu hút được thực khách, và quan trọng nhất bạn cần chú ý về phương thức bảo quản khi thực hiện công đoạn giao bánh đến tận tay khách hàng.

Trên đây là gợi ý một vài công việc bạn có thể làm sau khi tham gia các khóa học làm bánh lạnh, những công việc và vị trí khác nhau sẽ phù hợp với nhu cầu làm việc và tính cách mỗi người. Hi vọng với những gợi ý này bạn sẽ tìm thấy cho mình hướng đi sau khi hoàn thành khóa học làm bánh lạnh, hoặc nếu bạn băn khoăn muốn học làm bánh lạnh thì đừng ngại đăng ký tham gia ngay một khóa học làm bánh lạnh tại Hướng Nghiệp Á Âu nhé, để lại thông tin chúng tôi sẽ tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4 (10 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan