Chiêm ngưỡng những chiếc bánh “không nỡ ăn” vì quá đẹp

Bạn sẽ không thể nào rời mắt hay nỡ lòng thưởng thức những chiếc bánh đẹp sinh ra chỉ để ngắm được làm bởi bàn tay tài hoa và sức sáng tạo không điểm dừng của người thợ làm bánh. Cùng chiêm ngưỡng những “kiệt tác công phu” qua sự kết hợp vô cùng tuyệt vời trong từng chi tiết tinh tế dưới đây nhé.

Những chiếc bánh ngọt hay bánh kem nhiều kiểu dáng bắt mắt được trang trí vô cùng công phu và tỉ mỉ từ lâu không còn là điều mới lạ với nhiều người. Tuy nhiên để chiếm được lòng yêu mến và chinh phục được thị giác của mọi người, người thợ làm bánh đã không ngừng sáng tạo với rất nhiều kiểu bánh mới qua nhiều hương vị và cách décor đặc biệt. Bạn sẽ không thể rời mắt trước những chiếc bánh vô cùng bắt mắt “sinh ra chỉ để ngắm” mà không ai nỡ thưởng thức dưới đây.

1. Những chiếc bánh kem “vòng hoa nguyệt quế”

bánh đẹp tựa vòng hoa nguyệt quế

Những chiếc bánh đẹp tựa vòng hoa nguyệt quế

Có những chiếc bánh nhìn vô cùng đơn giản nhưng đã “ngốn” không ít thời gian của thợ làm bánh cho từng chi tiết cánh hoa đang e ấp nở. Nhìn từ trên cao xuống bạn có thể thấy ngay một chiếc vòng hoa xinh xắn, đẹp mắt trông tựa như chiếc vòng nguyệt quế đầy ấn tưọng trên bề mặt chiếc bánh này.

2. Những chiếc bánh hoa cỏ mùa xuân

Chiếc bánh mang sắc màu rực rỡ

Chiếc bánh mang sắc màu rực rỡ như vườn hoa mùa xuân

Lấy cảm hứng từ những đóa hoa đủ màu khoe sắc trong mùa xuân, người thợ làm bánh vô cùng khéo léo đã tạo nên tác phẩm với hình bánh kem ẩn chứa màu sắc bắt mắt của các loài hoa đặc biệt. Từng “siêu phẩm” này luôn chứa đựng sự tâm huyết, tỉ mỉ của thợ làm bánh nên cho dù không phải là tín đồ bánh ngọt, chắc chắn bạn cũng sẽ “đổ rần rần” trước những chiếc bánh vô cùng ấn tượng này.

3. Tràn ngập sắc xuân

thể hiện hương sắc mùa xuân

Chiếc bánh như thể hiện hương sắc mùa xuân ngập tràn

Những chiếc bánh ấn tượng này là do nàng tiên xinh đẹp nào đã ban phép? Hay là do bàn tay người thợ làm bánh quá tài năng và khéo tay tạo nên? Từng chi tiết trên chiếc bánh đều được tạo hình một cách tỉ mỉ và thật sự ấn tượng, liệu bạn có “nỡ lòng” thưởng thức chúng?

4. Vườn hoa khoe sắc hay những chiếc bánh kem?

như bó hoa đang khoe sắc

Đẹp tựa như bó hoa đang khoe sắc hơn là một chiếc bánh

Chỉ cần nhìn thôi bạn sẽ nghĩ ngay rằng những chiếc bánh kem này là vườn hoa hay những bó hoa đẹp lung linh, chứ không còn đơn thuần là chiếc bánh kem thông thường nữa. Cho dù là người khó tính đến đâu chắc hẳn với sự hoàn hảo của tác phầm này vẫn sẽ khiến họ “tan chảy” ngay lập tức.

5. Mang cả mùa xuân về

mang cả hương sắc của vườn hoa đà lạt

Chiếc bánh như mang cả hương sắc của“vườn hoa Đà Lạt” muôn màu muôn vẻ

Bằng sự khéo léo và tỉ mỉ của mình, những người thợ làm bánh từ khắp nơi trên thế giới luôn thể hiện được sự tỉ mỉ và ý tưởng sáng tạo không ngừng với những bông hoa, chiếc lá sinh động như mang cả mùa xuân về.

6. “Đốn tim” với cánh hoa mỏng manh hay loài hoa cỏ dại

cánh hoa mỏng manh

Bạn chọn cánh hoa mỏng manh hay sự ngây ngô của các loài hoa dại?

Có thể không phải là tín đồ mê đồ ngọt, thế nhưng bạn cũng không nỡ chối từ chiếc bánh đẹp ngỡ ngàng với những cánh hoa mỏng manh màu sắc nhẹ nhàng. Hay không nỡ lòng “lắc đầu” với chiếc bánh “ngây ngô” được trang trí bằng những cánh hoa dại đơn giản.

7. Ấn tượng khó phai với cảnh sắc thiên nhiên

Bánh cupcake xinh xắn

Bánh cupcake xinh xắn trông như chậu hoa trang trí thật

Nếu không nhìn kỹ chắc hẳn có nhiều người sẽ nhầm lẫn đây là chậu hoa thật sự, tuy nhỏ thôi nhưng vẫn đủ sức hút để đốn tim người nhìn. Để có được những “chậu hoa” mini này người thợ làm bánh quả là rất công phu và tỉ mỉ, từ những nguyên vật liệu đơn giản và chiếc bánh cupcake nhỏ xinh cũng đủ để tạo nên “tác phẩm” đáng được xem là “đỉnh của đỉnh”.

Có đam mê và kiên trì theo đuổi nhất định bạn sẽ tự tay làm ra những tác phẩm ấn tượng và đẹp mắt như thế này, đừng ngại ngần có cho mình ước mơ và biến nó thành sự thật nhé. Tham gia các khóa học làm bánh kem chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nhanh chóng trở thành thợ làm bánh kem và biết đâu với đôi bàn tay tài hoa bạn sẽ trở thành thợ làm bánh kem xuất sắc!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.8 (17 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan