Sự khác biệt giữa việc tự học làm bánh và đi học làm bánh

Tự học làm bánh tại nhà, học ở tiệm bánh hay đi học làm bánh ở trung tâm là câu hỏi được nhiều bạn trẻ đặt ra khi bắt đầu con đường học làm bánh.

Tự học làm bánh hay đi học làm bánh

Tự học làm bánh hay đi học làm bánh?

Nghề làm bánh là nghề nghiệp đang có sức hút rất lớn đối với những người yêu bánh bởi không chỉ có cơ hội làm việc với thu nhập tốt mà còn có khả năng làm giàu nhanh với mô hình mở tiệm, bán bánh. Tuy nhiên, với những ai đang có dự định theo nghề làm bánh thì việc nên học nghề ở đâu để nhanh thạo nghề, dễ xin việc làm hay để mở tiệm bánh thu hút khách hàng là điều được họ quan tâm nhiều nhất.

Có hai sự lựa chọn dành cho các bạn, đó là học làm bánh tại nhà và học nghề bánh tại trung tâm dạy làm bánh uy tín ? Đâu là sự lựa chọn tốt nhất?

Tự làm làm bánh tại nhà

  • Đa dạng công thức
  • Chủ động về mặt thời gian
  • Tốn kém chi phí mua nguyên vật liệu
  • Khó tìm ra nguyên nhân thất bại
  • Dễ nản chí trước những thất bại
  • Khả năng thành công của việc tự học làm bánh tại nhà chỉ khoảng 50%.

Tự học làm bánh tại nhà bạn có thể tìm học từ hàng trăm công thức được chia sẻ trên sách, báo, youtube, trang web dạy làm bánh, sách dạy làm bánh… Tuy nhiên, giữa rất nhiều công thức khác nhau được chia sẻ trên internet thì đâu là công thức chuẩn và chính xác? Khi tự học làm bánh tại nhà, bạn phải chấp nhận nhiều kết quả không như mong muốn, những chiếc bánh không thơm ngon dù đã thực hiện đúng theo các bước từ công thức.

ự học làm bánh tại nhà khiến mẻ bánh không đạt yêu cầu

Tự học làm bánh tại nhà khiến mẻ bánh không đạt yêu cầu như mong muốn

Bánh bị nứt, xẹp, hình dạng không đạt yêu cầu, bánh bị cháy hay không chín dù đã thực hiện đúng công thức, tại sao vậy? Những thắc mắc của bạn sẽ chính bạn phải tự đi tìm câu trả lời hoặc không thể giải đáp bởi đó là những bí quyết mà không phải sách báo nào cũng chia sẻ. Đây là một trong những khó khăn lớn nhất khi tự làm bánh tại nhà. Chưa kể bạn cũng chỉ có thể làm những được món bánh đơn giản, không cần nhiều thiết bị cầu kỳ. Với các món bánh Âu cao cấp, bánh nướng, bánh lạnh khó làm, việc tìm mua nguyên vật liệu cũng khiến bạn khá đau đầu để tìm địa chỉ.

Tự học làm bánh là một quyết định khó khăn đòi hỏi niềm đam mê cũng như sự kiên trì và không nản lòng với thất bại.

Học làm bánh ở trung tâm dạy làm bánh

  • Được cung cấp công thức và các kiến thức nền tảng, phương pháp làm bánh đúng chuẩn.
  • Thời gian học linh hoạt
  • Học phí bao gồm nguyên vật liệu
  • Nhanh chóng tìm ra nguyên nhân thất bại
  • Trải nghiệm môi trường làm bánh chuyên nghiệp
  • Lớp học gồm những người có cùng đam mê, được chia sẻ những kinh nghiệm quý báu
  • Khả năng thành công của việc đi học làm bánh là 100%.

Học làm bánh tại trung tâm dạy làm bánh là điều cực kỳ cần thiết đối với những ai đang có ý định theo đuổi nghề bánh lâu dài. Bởi ưu điểm của các trung tâm dạy làm bánh là có đội ngũ giảng viên là các Chuyên gia, Bếp Trưởng nhiều kinh nghiệm làm việc cho các nhà hàng, khách sạn, tiệm bánh nổi tiếng hoặc tu nghiệp từ nước ngoài trở về. Điều này sẽ giúp bạn học hỏi nhiều kinh nghiệm quý báu trong nghề cũng như nhanh chóng trở thành đầu bếp bánh giỏi.

Bên cạnh kiến thức chuyên ngành, công thức chuẩn và hướng dẫn thực hành từng loại bánh nổi tiếng được ưa chuộng, bạn còn được tiếp xúc với nhiều cung cụ và trang thiết bị hiện đại để làm quen với môi trường làm việc sau khi ra trường. Với những kiến thức nền tảng cộng với phương pháp luận sáng tạo bạn hoàn toàn có thể sáng tạo nên những công thức bánh ngon và độc đáo cho riêng mình.

Học làm bánh tại trung tâm dạy làm bánh để nhanh thạo nghề

“Nghĩ ra một cái bánh thì bạn có một cái bánh
Nếu copy 100 cái bánh…thì bạn chưa có gì”

Đặc biệt, một ưu điểm khi theo đi học làm bánh tại trung tâm là có nhiều khóa học riêng biệt để bạn lựa chọn theo nhu cầu và sở thích. Ví dụ khóa học bánh thông dụng dành cho người bắt đầu. Khóa học bánh kem dành cho người có nhu cầu mở tiệm bánh kem hay khóa bánh Nhật cho người yêu nước Nhật,….bạn có thể chọn khóa học phù hợp cho mình để tránh mất thời gian và học nghề chắc hơn.

Chưa kể, việc tham gia lớp học làm bánh còn giúp bạn kết thêm nhiều bạn mới có chung niềm đam mê và sở thích làm bánh, cùng trao đổi những “kinh nghiệm” làm bánh hữu ích hay được tham quan nhiều nhà hàng khách sạn và tìm kiếm cơ hội việc làm rộng mở sau khi ra trường khi nắm chắc tấm bằng có giá trị trong tay.

Việc học làm bánh ở nhà, tại tiệm bánh hay trung tâm dạy làm bánh còn phụ thuộc vào nhu cầu và chi phí của bạn. Nhưng nếu bạn có đam mê và muốn phát triển nghề nghiệp lâu dài trong ngành bánh thì hãy tìm đến các trung tâm dạy làm bánh uy tín để được đào tạo một cách bài bản để tự tin mở rộng cơ hội nghề nghiệp hay khởi nghiệp kinh doanh trong ngành bánh nhé!

Tham khảo thêm các khóa đào tạo làm bánh tại: https://daylambanh.edu.vn/hoc-lam-banh

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.3 (17 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan