Người ít nói nên làm nghề gì và những công việc phù hợp với họ

Tính cách là yếu tố đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc đời và sự nghiệp của mỗi người. Trong cuộc sống, có người sôi nổi, hòa đồng, nhanh nhẹn… lại cũng có người trầm tĩnh, ít nói, ngại giao tiếp… Chính những sự khác biệt ấy tạo nên những con người khác biệt nhau, những công việc khác biệt nhau.

Nếu bạn là người ít nói, không hào hứng lắm với giao tiếp thì việc tìm kiếm cho mình một công việc cũng là vấn đề không đơn giản. Bởi đứng trước sự hiện đại, phát triển, hội nhập hiện nay thì yếu tố năng động, linh hoạt trong giao tiếp, trao đổi là rất cần thiết. Tuy nhiên, bài viết này của daylambanh.edu.vn sẽ giới thiệu đến bạn một số công việc phù hợp nếu bạn là người có tính cách đặc biệt này!

1. Nghề làm bánh

Một trong những nghề cực phù hợp cho những ai ít nói chính là nghề làm bánh. Nghe thật lạ nhưng chính sự ít nói của bạn lại mang lại lợi thế cho công việc này.

Nghề làm bánh cần sự tập trung cao độ

Nghề làm bánh cần sự tập trung cao độ

Một đầu bếp bánh, một thợ làm bánh cần có sự nghiêm túc và tập trung cao độ thì mới có thể làm ra những sản phẩm thơm ngon, chất lượng. Bạn không thể vừa nói quá nhiều, vừa cho các nguyên liệu vào trộn bột tùy ý rồi canh chỉnh sai nhiệt độ lò… Một sai lầm nhỏ khi làm bánh thôi cũng có thể khiến cả mẻ bánh bị thất bại. Vì thế, người ít nói làm công việc này sẽ tăng cường sự tập trung, tăng cường sự cẩn trọng, có thể tạo ra những sản phẩm chất lượng.

Đặc biệt, trong làm bánh, vẻ đẹp và yếu tố nghệ thuật là rất quan trọng. Khi trang trí, tạo hình bánh, bạn cũng khó có thể… nói nhiều được. Lý do là vì từng chi tiết rất nhỏ trên bánh cũng cần sự sáng tạo, mày mò và làm sao cho chỉn chu nhất. Nếu bạn đang tìm một công việc thích hợp cho tính cách thích “im lìm” của mình thì nghề bánh là lựa chọn đáng để bạn suy ngẫm.

2. Nghề kế toán

Với nghề kế toán, sai một li là đi một dặm. Vì thế chẳng có người kế toán nào vừa nhập dữ liệu vừa ngồi “buôn chuyện” cả. Họ cần sự tĩnh lặng cao khi làm việc, cần sự tập trung tốt để có thể làm đúng từng con số nhỏ.

Thật hiếm thấy kế toán là những người nhanh nhảu, nói nhiều, sôi động. Bởi họ gần như sinh ra với tính cách trầm lắng, nghiêm túc và cực kiệm lời.

Kế toán là nghề cực kỳ hợp

Kế toán là nghề cực kỳ hợp với người ít nói (Ảnh: internet)

3. Nghề nấu ăn

Tương tự nghề làm bánh, đầu bếp, bếp trưởng là những công việc khá phù hợp cho người có tính cách trầm tĩnh, ít nói. Họ thường đặt hết sự tập trung, khéo léo của mình vào các món ăn, nêm nếm gia vị cũng như trang trí món nên không thể nói nhiều trong những lúc làm việc.

Không khí trong bếp cũng khá sôi động, nhưng đó là sự sôi động của âm thanh khi nấu nướng, tiếng dụng cụ, tiếng chế biến nguyên liệu. Vì thế, đây được xem là nghề phù hợp cho những ai ngại giao tiếp, ngại trò chuyện ở đám đông.

4. Các nghề thuộc kỹ thuật, thiết kế

Những chi tiết rất nhỏ trong các nghề thuộc về kỹ thuật, thiết kế đòi hỏi những người theo nghề này phải kiên nhẫn, biết lắng nghe và cẩn trọng. Đặc biệt, nghề này yêu cầu sự sáng tạo cao nên ít nói chính là lợi thế cho những ai theo đuổi nghề.

Chính sự không sôi nổi, không “nói nhiều” lại khiến cho công việc thuộc lĩnh vực này trở nên trôi chảy và đạt hiệu quả cao hơn. Những sản phẩm làm ra trong “im lặng” cũng sẽ tốt hơn và chính xác hơn rất nhiều.

Như vậy, thế giới nghề nghiệp của những người thuộc tuýp ít nói khá rộng chứ không hề nhỏ bé như nhiều người nghĩ. Ngoài những nghề kể trên, còn rất nhiều nghề khác hợp với người ít nói như các nghề thuộc lĩnh vực nghiên cứu, sáng tạo, lập trình, họa sĩ…

Chúc bạn thành công và có những lựa chọn nghề phù hợp với bản thân mình!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.7 (20 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan