Top 6 Nghề Học Ra Để Kinh Doanh Thành Công Trong Năm 2023

Nên kinh doanh gì hiện nay, học nghề gì để kinh doanh lập nghiệp 2023 hay buôn bán gì 2023 với số vốn nhỏ là băn khoăn của rất nhiều người. Hiện nay, có rất nhiều ngành nghề để bạn có thể học ra và kinh doanh. Tuy nhiên muốn kinh doanh tốt, thu lại lợi nhuận cao, người học cần phải chọn lọc để lựa chọn được nghề học phù hợp nhất với năng khiếu của bản thân cũng như xu hướng của thị trường. Trong bài viết này, điểm danh top 6 nghề học ra chỉ để kinh doanh trong năm 2023.

những nghề học để kinh doanh
Top những nghề học để kinh doanh thu lời trong năm 2023 (Ảnh: Internet)

Trước xu hướng khởi nghiệp ngày nay, nhiều bạn trẻ đã tìm cho mình hướng khởi nghiệp riêng bằng con đường kinh doanh. Đặc biệt là trong năm 2023 tới đây, rất nhiều ngành nghề kinh doanh mang về cho bạn doanh thu khủng do nhu cầu ngày càng lớn của thị trường. Nếu có thể nắm bắt và tận dụng hiệu quả nhất trong thời điểm này thì đây sẽ là cơ hội rộng mở để bạn có thể khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh. Vậy những ngành nghề đó là gì? Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một nghề học để kinh doanh, vậy thì bài viết này chính là dành cho bạn!

Kinh doanh dịch vụ làm đẹp

Nhu cầu làm đẹp của con người đang ngày càng tăng lên, không chỉ với phụ nữ mà kể cả đàn ông cũng đang cực kì quan tâm đến ngoại hình của mình. Nếu bạn có được tay nghề làm đẹp từ chăm sóc sức khỏe làn da, mái tóc hay bộ móng cho đến make-up từ một khóa học nghề ngắn hạn thì hoàn toàn có thể mở một cửa hàng làm đẹp với những dịch vụ cần thiết để cung cấp cho nhu cầu này của khách hàng.

kinh doanh dịch vụ làm đẹp
Học spa để kinh doanh làm đẹp

Kinh doanh quán ăn – nhậu bình dân

Những quán ăn, quán nhậu bình dân ở thời điểm này là không hề thiếu nhưng với nhu cầu ngày càng tăng cao của thị trường thì “có cung có cầu” là một quy luật hiển nhiên. Đối với mô hình kinh doanh này, điểm mấu chốt để có thể kinh doanh thành công là cần phải tạo ra nét khác biệt đối với đối thủ. Đó có thể là những món ăn độc – lạ hoặc hương vị hấp dẫn của các món ăn được làm ra từ tay nghề thành thạo từ đầu bếp được đào tạo bài bản.

kinh doanh quán ăn quán nhậu
Học nấu ăn để kinh doanh quán ăn – quán nhậu

Kinh doanh tiệm bánh

Hiện nay, bánh ngọt đang là một trong những mặt hàng kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận do nhu cầu thưởng thức ngày càng cao của thực khách. Với tay nghề được đào tạo chuyên nghiệp, bạn có thể bắt đầu công việc kinh doanh của mình với một tiệm bánh nhỏ với những chiếc bánh ngọt ngon lành hay những chiếc bánh kem bắt mắt, hấp dẫn bắt kịp xu hướng của thị trường. Sau khi tích lũy đủ vốn và kinh nghiệm, việc mở rộng quy mô của hàng của bạn là không hề khó khăn.

học làm bánh kinh doanh
Học làm bánh nhằm mở tiệm kinh doanh

Kinh doanh café, café – bánh

Mô hình café tiệm bánh là ngành nghề kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay, với không gian được trang trí sang trọng, hoặc café kết hợp bánh ngọt đang dần “bành trướng” thị trường trong suốt thời gian qua. Chính vì vậy, kinh doanh theo xu hướng này, bạn hoàn toàn có cơ sở để thu lại lợi nhuận khủng. Tuy nhiên, do thị trường đã có rất nhiều đối thủ mạnh, đã có kinh nghiệm dày dặn trong kinh doanh lĩnh vực này nên bạn cũng cần tạo nét riêng cho quán của mình. Và điều tiên quyết nhất chính là phải có tay nghề pha chế thành thạo để phục vụ những thức uống ngon lành nhất cho khách hàng của mình, đó sẽ là một trong những yếu tố quan trọng để công việc kinh doanh của bạn có thể phát triển bền vững.

học pha chế kinh doanh
Bakery & Coffee – mô hình kinh doanh thu lời cao

Kinh doanh trà sữa

Năm 2017 đã chứng kiến sự trở lại và phát triển mạnh mẽ của mô hình kinh doanh trà sữa, thậm chí người ta còn nói vui rằng, cứ mở mắt ra là thấy một thương hiệu trà sữa mới xuất hiện. Và xu hướng này chắc chắn sẽ còn độc chiếm thị trường trong một thời gian dài nữa, ít nhất là trong năm 2023. Đối với giới kinh doanh, con đường nhanh nhất để bước chân vào thị trường này chính là bỏ tiền ra để nhượng quyền một thương hiệu trà sữa đã có tiếng. Thế nhưng, đối với những người trẻ, kinh nghiệm cũng như vốn không nhiều thì vẫn có thể học làm trà sữa để kinh doanh. Những khóa học trà sữa hiện đại ngày nay có thể giúp bạn làm ra những món trà sữa đang hot và kiếm được lợi nhuận không ít từ kinh doanh.

Kinh doanh trà sữa
Kinh doanh trà sữa đang lên ngôi trong những năm gần đây

Kinh doanh với nghề sửa chữa điện thoại

Sự phát triển của nền công nghiệp smartphone cũng khiến nhu cầu sửa chữa điện thoại, xử lý những vấn đề phát sinh trong khi sử dụng ngày càng tăng cao. Cũng vì thế mà nghề sửa chữa điện thoại ngày càng được nhiều người lựa chọn theo học để mở tiệm. Bạn có thể kết hợp việc sửa chữa điện thoại với buôn bán, kinh doanh điện thoại từ cũ tới mới để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng.

học sửa điện thoại
Sửa điện thoại, thiết bị công nghệ là nghề khá hot

Trên đây là Top 6 nghề học ra để kinh doanh trong năm 2023 mà bạn có thể học để học cách kinh doanh buôn bán với cơ hội thu lại lợi nhuận cao trong năm 2023. Vậy bạn còn ngần ngại gì không tìm một khóa học nghề ngắn hạn và thử sức mình ngay với những ngành nghề này? Chúc bạn thành công!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.52 (21 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan