Kỹ thuật FOLD trộn bột – Muốn làm bánh ngon phải biết

Khi làm bánh, bước trộn bột là vô cùng quan trọng, kỹ thuật Fold trộn bột làm bánh cơ bản giúp hỗn hợp đều, mềm mịn mà ai muốn làm bánh ngon đều phải nắm vững

Bạn là người yêu thích làm ra những chiếc bánh thơm ngon, tuy nhiên trong quá trình thực hiện bạn hay gặp các vấn đề như: trộn hỗn hợp lỏng với bột bị vón cục, trộn kem tươi với bột bị tách nước…kéo theo thành phẩm không nở đều, bánh không xốp và mềm như mong đợi. Vậy rất có thể vì bạn chưa biết đến kỹ thuật trộn bột đấy.

trộn bột thất bại do không đúng kỹ thật

Trộn bột thất bại không đúng kỹ thuật – một bạn làm bánh mà không biết Fold là gì gửi cho Dạy làm bánh Á Âu

Để làm bánh ngon nhất thiết bạn phải biết kỹ thuật trộn cơ bản fold

Trong làm bánh kỹ thuật trộn bột rất quan trọng, người làm bánh cần biết một vài kỹ thuật cơ bản để có thể làm nên một chiếc bánh ngon. Một trong số đó là “fold” – kỹ thuật trộn cơ bản trong làm bánh.

Kỹ thuật Fold là gì? Thật ra fold là từ tiếng Anh mà khi dịch ra tiếng Việt bị khuyết nghĩa. Từ này chỉ một chuỗi hành động có quy cách khi trộn bột, thế nên bạn đừng cảm thấy lạ khi có nhiều người dùng fold thay hẳn cho “trộn” hay trộn kiểu fold để diễn tả đầy đủ hơn về công đoạn này.

Tác dụng của fold

Chức năng chính của fold chính là trộn các nguyên liệu lại với nhau một cách nhanh chóng và đơn giản. Giúp rút ngắn thời gian làm bánh, đồng thời hạn chế bọt khí trong hỗn hợp lỏng (lòng trắng trứng đánh bông, kem tươi đánh bông, lòng đỏ và đường đánh bông) bị vỡ khi trộn với các nguyên liệu khác như bột.

Hướng dẫn kỹ thuật fold trong trộn bột làm bánh

Các bước trộn kiểu fold có thể hình dung đơn giản là: cắt – gấp – xoay, được làm bằng tay với một cái bàn xẻng (là một dụng cụ làm bánh, dùng để trộn bột, vét bột, làm mịn mặt bánh…).

Bước cắt trong kỹ thuật Fold

Bước cắt trong kỹ thuật fold

Bước gập trong kỹ thauatj Fold

Bước gập trong kỹ thuật Fold

Cắt xoay sau đó gập để có hỗn hợp bột đều

Cắt – xoay – gập sẽ giúp bạn có được hỗn hợp bột đều, thành phẩm mềm mịn

Cụ thể bạn cầm âu hơi nghiêng, cho bàn xẻng thẳng xuống chạm đáy âu (giống như cắt hỗn hợp), kéo bàn xẻng về phía mình sao cho kéo theo hỗn hợp, nhấc bàn xẻng theo thành âu xúc một phần nguyên liệu nặng lên, hất sang bên kia và nghiêng cho hỗn hợp rơi nhẹ lại vào giữa mặt âu, theo kiểu vòng tròn. Tiếp tục xoay nhẹ âu và bắt đầu lại các bước trên cho đến khi hỗn hợp trộn lẫn đều với nhau thì dừng lại.

Nghe có vẻ phức tạp và hơi khó hiểu nhưng khi thử làm bạn sẽ thấy đây là một kỹ thuật đơn giản, rất dễ làm mà còn cho kết quả như ý nữa.

Kỹ thuật trộn bột fold áp dụng cho bánh mousse chiffon cake

Với kỹ thuật đánh trộn fold, bạn có thể ứng dụng trong việc làm bánh mousse , các loại chiffon cake

và nhiều loại bánh khác

Kỹ thuật này giúp việc trộn bột nhanh, không bị vón cục, hạn chế vỡ các bọt khí. Hơn nữa, fold cũng giúp thêm bọt khí vào hỗn hợp đồng thời làm vỡ các bọt khí to thành những bọt khí nhỏ, giúp bánh nở đều hơn trong khi nướng.

Chính vì công dụng tuyệt vời này mà kỹ thuật fold rất phổ biến, hầu hết các công thức làm bánh đều sử dụng fold để phần bánh được bông hơn, mềm, xốp hơn. Là một người yêu thích làm bánh bạn nên biết và sử dụng thành thạo kỹ thuật này, chúc các bạn thành công nhé.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.5 (18 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan