6 cách Marketing làm tăng doanh thu cho tiệm bánh của bạn

Phía sau mỗi tiệm bánh, chuỗi cửa hàng bánh mới mở đều là giấc mơ có được lợi nhuận và sự phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, kinh doanh trong ngành nghề này chưa bao giờ là dễ dàng, hầu hết các tiệm bánh mới đều gặp thất bại trong từ 1 – 2 năm đầu tiên. Nguyên nhân không phải là do thực đơn và chất lượng của họ có vấn đề mà là ở cách họ khiến những người xung quanh biết đến, hay chính xác hơn là họ không thực sự biết cách làm marketing.

Marketing là hoạt động không thể thiếu đối với bất kỳ đơn vị kinh doanh và bất kỳ ngành nghề nào. Marketing không khó và chưa chắc đã tốn nhiều tiền so với việc đầu tư cơ sở vật chất ban đầu. Với 6 chiến lược marketing dưới đây, bạn có thể vực dậy doanh số cho cửa hàng bánh của mình lên đến con số 100 – 200% và thậm chí là nhiều hơn thế.

1. Vị trí mở tiệm

Làm thế nào để khách hàng dễ dàng trông thấy cửa tiệm bánh của bạn là một điều cực kỳ quan trọng. Tất cả là ở vị trí mở tiệm. Tiệm bánh của bạn có thể nằm giữa trung tâm thành phố hay một con hẻm nhỏ nhưng miễn sao nó càng được nhiều người biến đến càng tốt. Việc nhiều người biết đến sự tồn tại của cửa hàng sẽ giúp cơ hội kinh doanh lớn hơn rất nhiều lần. Do đó, bước đầu tiên khi bạn muốn mở tiệm bánh hay tiệm cà phê – bánh, bạn cần chọn một vị trí mở tiệm tốt.

Vị trí đắc lợi giúp tiệm bánh được nhiều người biết đến

Vị trí đắc lợi giúp tiệm bánh được nhiều người biết đến

2. Thiết kế tờ rơi ấn tượng

Khi đã mở tiệm, bạn cần làm cho mọi người biết cửa hàng của bạn đã và đang mở cửa. Để phát đi thông điệp đó, tờ rơi là một cách tiếp thị trực tiếp đến tay nhiều người và khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, khi thiết kế tờ rơi, màu sắc bắt mắt, hình ảnh thu hút hay cách thức thiết kế ấn tượng là điều bạn cần lưu ý. Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần một tờ giấy, ghi đôi lời quảng cáo hấp dẫn lên là có thể thu hút khách hàng thì đó là một sai lầm.
Tờ rơi ấn tượng, nhờ người thân quen hoặc bạn bè giới thiệu, phát tờ rơi đúng khách hàng mục tiêu,…là những cách giúp tờ rơi phát huy hiệu quả marketing tuyệt vời của nó.

3. Khuyến mãi vào buổi tối

Giảm giá, khuyến mãi hay sự kiện dùng thử một món bánh mới vào buổi tối sẽ giúp bạn thu hút khách hàng. Bạn có thể áp dụng các chương trình khuyến mãi vào các dịp đặc biệt như: 8/3, 20/10, valentine hoặc các ngày giữa tuần để hút khách vào những ngày vắng.

Giảm giá là chiêu hút khách hấp dẫn nhất

Giảm giá là chiêu hút khách hấp dẫn nhất

Những khách hàng thân quen hay ghé qua cửa hàng chính là những người giúp bạn duy trì hoạt động kinh doanh. Do đó, đừng ngần ngại trao cho họ một số ưu đãi hấp dẫn như giảm 50%, tặng thêm một món bánh ngọt miễn phí,…để tri ân họ. Những cách thức khuyến mãi này thực sự không đáng nhiều tiền nhưng đối với họ nó có ý nghĩa về tinh thần. Nếu họ mang những câu chuyện tốt đẹp về cửa hàng của bạn kể cho người khác thì chẳng phải bạn đã được tiếp thị miễn phí rồi sao.

4. Marketing qua mạng xã hội

Marketing qua mạng xã hội là một trong những cách thức marketing nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay. Một khi thông tin về cửa hàng của bạn được đăng tải trên mạng xã hội thì sẽ rất nhiều người tìm kiếm và biết đến bạn. Một website, fanpage facebook, zalo, instagram hay tài khoản trên foody, lozi, các đánh giá và phản hồi tốt trên địa chỉ ăn uống,…kèm với menu, giá cả, địa chỉ, giờ mở cửa sẽ giúp tiệm bánh của bạn thu hút sự chú ý của mọi người.

Marketing online cho tiệm bánh chưa bao giờ tỏ ra kém hiệu quả

Marketing online chưa bao giờ tỏ ra kém hiệu quả

5. Dịch vụ khách hàng là cốt lõi

Khi mọi người ghé đến cửa hàng của bạn nhiều hơn, hãy đảm bảo mọi dịch vụ đều tốt nhất có thể. Dù điều đó không trực tiếp quảng cáo nhưng nó sẽ gián tiếp tác động đến thị hiếu của mọi người và khi họ chia sẻ với những người khác, đó là một cách tiếp thị truyền miệng cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn là một chủ nhà thì điều bạn cần làm là tỏ ra hiếu khách với những vị khách của mình, thái độ niềm nở, nhiệt tình và thân thiện sẽ chiếm được cảm tình của mọi người.

6. Hãy bắt đầu mỗi ngày bằng một nụ cười

Hãy chào đón, phục vụ và tạm biệt những vị khách hàng của bạn bằng những nụ cười tươi mỗi ngày. Điều đó có thể không có tác dụng rõ rệt để bạn nhìn thấy được ngay lập tức, nhưng nếu bạn làm được điều này thì mọi thứ đảm bảo tiệm bánh của bạn sẽ ngày càng phát triển. Bởi bạn gửi đến khách hàng tất cả những gì tuyệt vời nhất thì họ cũng đáp tặng lại bạn một món quà vô giá đó chính là những lời khen ngợi với người khác. Và điều đặc biệt là marketing truyền miệng là một hình thức quảng cáo hữu dụng nhất cho bất cứ cửa hàng nào, nhưng không phải ai cũng có được.

Truy cập thường xuyên  https://daylambanh.edu.vn  để cập nhật nhiều bài viết hay nhé.  

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.72 (22 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan