Cơ hội việc làm và định cư hấp dẫn khi du học nghề làm bánh

Du học nghề làm bánh để tìm kiếm các cơ hội việc làm cũng như định cư hấp dẫn đang là một lựa chọn lý tưởng được nhiều bạn trẻ cân nhắc. Nếu bạn cũng đang băn khoăn, đắn đo về vấn đề này thì bài viết này chính là dành cho bạn!

Sự nở rộ và phát triển của các thương hiệu bánh, chuỗi mô hình tiệm bánh, café bánh cũng như nhu cầu nhân lực ngành bánh ngày càng cao tại các nhà hàng, khách sạn đã khiến nghề làm bánh trở thành một xu hướng nghề nghiệp được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đặc biệt hơn nữa, nghề làm bánh còn có thể mang đến cho bạn cơ hội việc làm cũng như định cư tại nước ngoài. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến những cơ hội mà nghề làm bánh mang đến cho tương lai của mình thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Du học nghề làm bánh

Du học nghề làm bánh – lựa chọn lý tưởng cho tương lai

Tại sao nên đi du học nghề làm bánh?

Cùng với sự phát triển của nhóm ngành ẩm thực – nhà hàng trên cả thế giới, nhu cầu nhân lực của ngành này cũng ngày càng tăng ở hầu hết các quốc gia, đặc biệt là những quốc gia phát triển, nơi mà mức sống và dân trí của con người ở mức cao. Làm một ngành nhỏ trong nhóm ngành ẩm thực – nhà hàng, nghề làm bánh hiện cũng đang là một ngành nghề có nhu cầu nhân lực cực kì lớn, ở phương Tây đây cũng là một nghề được công nhận và nhận được nhiều đãi ngộ tốt. Chính vì thế, du học ngành bánh, trang bị kỹ năng tay nghề làm bánh vững chắc, bạn có thể thực tập ở các nhà hàng, khách sạn cao cấp với mức lương khá cao khoảng 15 USD/giờ. Theo thống kê, mức lương của đầu bếp bánh chuyên nghiệp tại các quốc gia phát triển dao động trong khoảng từ 45.000 – 50.000 USD/năm.

Du học nghề làm bánh ở Úc

Du học nghề làm bánh ở Úc có cơ hội ở lại định cư
và làm việc với thu nhập cao – (Ảnh: Internet)

Ngoài cơ hội việc làm rộng mở cùng mức thu nhập đáng mơ ước, du học nghề làm bánh mang tới cho bạn cơ hội định cư tại các quốc gia phát triển và quyền tự do đi lại giữa nhiều quốc gia để phục vụ cho công việc của mình. Đối với nhóm ngành ẩm thực nói chung và ngành bánh nói riêng, nhân lực ngành này thường được tạo điều kiện một cách tối đa để có thể sinh hoạt và làm việc. Vì thế, khi có nghề làm bánh trong tay và có công việc ổn định, việc làm thủ tục định cư sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Đặc biệt là ở Úc, nghề ẩm thực (trong đó có làm bánh) là một trong ba ngành nghề được bổ sung vào danh sách nghề nghiệp định cư kể từ ngày 1 – 7 – 2014, sinh viên du học nghề này có cơ hội xin visa 189 – loại visa thường trú và có thể định cư lâu dài.

Du học nghề làm bánh – nên chuẩn bị nền tảng từ trước

Để chuẩn bị tốt nhất cho quá trình du học nghề làm bánh, tốt nhất các bạn trẻ nên chuẩn bị từ trước cho mình những nền tảng cơ bản về nghề. Việc này có thể giúp bạn nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới và theo kịp nhịp độ làm việc cũng như học tập ở vùng đất mới.

Không chỉ vậy, khi được chuẩn bị nền tảng từ trước, ngay khi còn đang tham gia chương trình học, bạn đã có thể tìm được một công việc làm thêm phù hợp với chuyên môn vừa để trau dồi tay nghề của bản thân, vừa có thể kiếm thêm thu nhập để trang trải trong suốt quá trình học tập của mình.

Và những nền tảng cơ bản đó, bạn có thể chuẩn bị bằng cách ngay từ khi có ý định du học nghề làm bánh, bạn có thể tìm đến một trường dạy nghề làm bánh uy tín, chất lượng để tham gia một khóa học làm bánh dành cho người mới bắt đầu. Các khóa học làm bánh này thường sẽ trang bị cho bạn đầy đủ những kỹ năng, kiến thức cơ bản nhất, để làm nền móng vững chãi cho sự phát triển bền vững của bạn sau này, đặc biệt là khi du học nghề làm bánh.

Một khóa học làm bánh

Một khóa học làm bánh sẽ là nền tảng vững chắc để bạn du học nghề làm bánh

Là một đơn vị đào tạo nghề làm bánh hàng đầu hiện nay, Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) có đầy đủ các khóa học làm bánh để bạn có thể lựa chọn, từ bánh Âu đến bánh Á. Không chỉ vậy, học làm bánh tại HNAAu, bạn sẽ được học cùng các giảng viên là chuyên gia bếp bánh, bếp trưởng bếp bánh có kinh nghiệm làm việc tại các nhà hàng, khách sạn cao cấp. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, được trang bị đáp ứng mọi yêu cầu của bếp bánh 5 sao trên thế giới cũng là một ưu thế của HNAAu mà bạn nên cân nhắc.

Có một công việc với thu nhập chục ngàn đô và định cư ở một quốc gia phát triển không còn là một điều quá xa vời nếu bạn chọn du học với nghề làm bánh. Và nếu bạn cần một nền tảng vững chắc để hỗ trợ cho con đường này của mình, đừng quên để lại thông tin tại form bên dưới, HNAAu sẽ liên hệ và tư vấn cho bạn trong thời gian sớm nhất!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.3 (11 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan