Cách làm bánh bằng lò vi sóng – 4 công thức siêu chuẩn

Nếu không có lò nướng, các bạn vẫn có thể tận dụng chiếc lò vi sóng để làm những món bánh thơm ngon không thua kém ngoài tiệm như bánh flan, bánh quy sữa, bánh gato, bánh lưỡi mèo, bánh pizza,…

Nếu như các loại bánh Việt thường có phương pháp làm khá đơn giản như hấp, chiên, luộc,…thì các món bánh Âu thường phải sử dụng đến lò nướng trong một số công đoạn thực hiện. Thế nhưng không phải ai cũng có những chiếc lò nướng chuyên dụng trong gia đình, đôi khi thèm một vài món bánh bông lan, bánh quy giòn tan nhưng không có lò nướng thì phải làm sao nhỉ?

Với óc sáng tạo vô vàn của những người yêu nấu nướng thì giờ đây việc làm bánh đã đơn giản và dễ dàng hơn nhiều. Dù không có lò nướng nhưng các chị em đã có các công thức cách làm bánh bằng lò vi sóng để làm bánh ngay tại nhà. Những chiếc bánh làm bằng lò vi sóng cũng thơm ngon không thua kém so với công thức bằng lò nướng đâu nhé, chỉ cần bạn áp dụng các công thức một cách chuẩn xác cũng như khéo léo một chút trong khâu làm bánh thì thành phẩm chắc chắn sẽ khiến mọi người trầm trồ khen ngợi.

Có khá nhiều món bánh có thể được nướng bằng lò vi sóng, dưới đây là 4 cách làm bánh bằng lò vi sóng dành cho những món bánh đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng tại nhà nhé!

Cách làm bánh Flan bằng lò vi sóng

Bánh flan mềm mượt, mát lạnh là món bánh ăn vặt mà cả người lớn và trẻ em đều rất thích. Không cần hấp cách thủy, cách làm bánh flan bằng lò vi sóng cũng giúp bạn làm nên những chiếc bánh flan mềm mịn hấp dẫn này.

Bánh flan bằng lò vi sóng

Bánh flan bằng lò vi sóng vẫn thơm ngon dinh dưỡng như các cách làm thông thường khác

Nguyên liệu làm bánh flan

  • 3 lòng đỏ trứng gà
  • 2 muỗng canh đường cát
  • 2/3 hộp sữa đặc
  • 1 chút nước

Cách làm bánh flan thơm ngon

  • Trước hết, cho đường và 1 chút nước vào bát chịu nhiệt ( đây là loại bát dành riêng cho lò vi sóng), sau đó bạn nhấn công suất High để trong từ 3 – 4 phút để làm caramel, đợi đến khi caramel đường trở nên vàng óng thì bạn lấy ra tráng đều một lớp nước mỏng vào đáy bát, lúc này đường sẽ trở nên đặc cứng làm thành một lớp caramel dưới đáy bát.
  • Tiếp theo, trong khi chờ caramen nguội, bạn lấy 3 lòng đỏ trứng gà khuấy nhẹ tay, sau đó cho vào rây bột lịc lại cho kỹ nhằm giúp lòng trắng không còn sót lại.
  • Tiếp tục cho 2/3 hộp sữa vào, khuấy đều cùng 1 lượng nước ấm, lượng nước này tương đương với 1 hộp sữa đặc.
  • Bạn đổ sữa và trứng gà vào bát caramel không đậy nắp sau đó cho vào lò nhấn công suất Medium Low trong 10 phút.
  • Tiếp tục đậy nắp rồi nhấn công suất thấp nhất Low thêm từ 10 – 15 phút cho đến khi chín. Bạn để bánh flan nguội cho vào tủ lạnh khi nào thưởng thức thì lấy ra dùng nhé!

Cách làm bánh quy sữa bằng lò vi sóng

Cách làm bánh quy sữa bằng lò vi sóng sẽ mang đến món bánh quy giòn tan thơm lừng gian bếp và ngon không kém so với bánh quy nướng đâu nhé.

Bánh quy sữa bằng lò vi sóng

Bánh quy sữa bằng lò vi sóng giòn thơm không thua kém lò nướng

Bánh quy sữa là món bánh quen thuộc, vừa thơm ngon lại vừa dễ ăn. Để có những chiếc bánh quy sữa thơm ngon chắc chắn phải trải qua nhiều công đoạn thực hiện và quan trọng nhất là khâu nướng bánh. Tuy nhiên nếu bạn không có lò nướng mà yêu thích món bánh quy sữa này thì với cách làm bánh quy sữa bằng lo vi sóng, chỉ trong 30 phút đã có món bánh này để thưởng thức rồi.

Bạn có thể tham khảo công thức làm bánh quy sữa bằng lò vi sóng dưới đây: Cách làm bánh quy sữa bằng lo vi sóng đơn giản chỉ trong 30 phút

Cách làm bánh gato bằng lò vi sóng

Cách làm bánh gato bằng lò vi sóng vừa nhanh, vừa tiện lợi những bánh vẫn bông xốp thơm ngon không thua gì khi nướng bằng lò nướng chuyên dụng.

Bánh gato bằng lò vi sóng

Bánh gato bằng lò vi sóng đẹp mắt không kém bánh gato nướng

Bánh gato/ bánh bông lan nổi tiếng là món bánh dễ làm và có nhiều cách làm. Hầu hết mọi người đều nghĩ bánh bông lan làm bằng lò nướng mới thơm ngon và nở xốp, nhưng thực tế có nhiều người đã làm bánh gato thành công với nồi cơm hiện và lò vi sóng. Vẫn là các bước cơ bản khi làm bánh gato, nhưng cách làm bánh gato bằng lò vi sóng sẽ nhanh chóng hơn, bánh vẫn mềm xốp và có hương vị tuyệt ngon.

Tham khảo công thức làm bánh gato dưới đây và thực hiện ngay cho cả nhà thưởng thức nhé các bạn.

>> Cách làm bánh gato bằng lò vi sóng ngon khó cưỡng

Cách làm bánh cupcake bằng lò vi sóng

Những chiếc bánh cupcake nhỏ xinh thơm ngon luôn có một sức hấp dẫn không thể chối từ đối với bất kỳ ai. Cách làm bánh cucake thực ra không khó như nhiều người nghĩ, thậm chí bạn có thể làm cupcake tại nhà bằng nồi cơm điện hoặc lò vi sóng nếu không có lò nướng.

Những chiếc cupcake đáng yêu này cũng có thể tự làm bằng lò vi sóng đấy – Nguồn: internet

Với công thức làm bánh cupcake bằng lò vi sóng mà chúng tôi chia sẻ dưới đây, bạn có thể tự tay thực hiện món bánh này tại nhà để làm cupcake sinh nhật, cupcake kem tươi, cupcake trái cây,… để đãi gia đình và bạn bè.

Tham khảo công thức tại đây: Cách làm bánh cupcake qua 4 bước đơn giản bằng lò vi sóng 

Bên cạnh 4 cách làm bánh bằng lò vi sóng trên, bạn có thể tham khảo các công thức làm bánh bằng lò vi sóng khác như bánh pizza bằng lò vi sóng, bánh lưỡi mèo, bánh snack khoai tây, bánh gạo cay,… tại đây

Chúc bạn làm nên những chiếc bánh tuyệt ngon nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.8 (13 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan