4 ngành nghề sẽ giúp bạn kiếm bộn tiền trong tương lai

Nghề làm bánh, nghề đầu bếp, bartender và nghề quản trị nhà hàng khách sạn là những ngành nghề giúp bạn kiếm bộn tiền trong tương lai.

Nếu như giai đoạn trước khi nền kinh tế đang phát triển, nhu cầu nhân lực của các ngành kinh tế – ngân hàng tăng cao nhanh chóng trở thành nghề được nhiều người lựa chọn thì hiện nay, nhân lực của các ngành này lại đang dư thừa và sinh viên ra trường khó tìm việc làm hoặc rơi làm tình trạng thất nghiệp.

Ngược lại, thời điểm hiện nay và từ 5 – 10 năm tới là vùng đất màu mỡ cho các nhân lực làm việc trong các nhà hàng – khách sạn đi lên bởi sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch và dịch vụ.

Chính vì vậy, nhiều bạn trẻ đã không ngại thử mình, chuyển hướng sang học nghề để có thể nhanh chóng ra nghề và dễ dàng tìm được công việc ưng ý với mức thu nhập mơ ước. Và 4 trong rất nhiều ngành nghề được các bạn trẻ lựa chọn nhiều nhất có thể kể đến là nghề làm bánh, nghề đầu bếp, pha chế và nhân lực nghề quản lý nhà hàng, khách sạn.

1.    Đầu bếp

Ngành bếp đang có nhu cầu tuyển dụng lớnNgành bếp đang có nhu cầu tuyển dụng lớn

Thời buổi mà các ngành dịch vụ ngày càng phát triển, các nhà hàng, khách sạn cao cấp mọc lên như nấm thì đầu bếp cũng nhanh chóng trở thành một nghề “hot”. Nhu cầu tuyển dụng của nghề này cực kì lớn, người học nghề bếp cũng có thể dễ dàng tìm được một môi trường làm việc với mức lương mong muốn bởi bạn luôn có nhiều lựa chọn. Với nghề này, khi bắt đầu với vị trí phụ bếp, thu nhập của bạn sẽ dao động từ 4 – 6 triệu đồng mỗi tháng, nhưng một khi đã có tay nghề và kinh nghiệm, con đường thăng tiến của bạn sẽ cực kì tốt và thu nhập có thể lên tới 40 triệu đồng mỗi tháng hoặc hàng ngàn đô khi làm việc ở môi trường quốc tế.

2.    Pha chế

nghề pha chế Bạn trẻ có tay nghề pha chế dễ dàng tìm được công việc ưng ý

Bạn đã nghe đến nhiều thương hiệu trà sữa hoặc chuỗi quán café có mức giá từ 50 – 100 ngàn đồng/ly. Với mức giá đắt đỏ này, đơn vị tuyển dụng sẽ cần những sản phẩm và dịch vụ thật chất lượng để được khách hàng lựa chọn. Và để có được điều đó, họ sẽ cực kì cần những nhân lực có năng lực pha chế và được đào tạo chuyên nghiệp. Không chỉ ở các thành phố lớn, tại các tỉnh thành khác, sự xuất hiện của những tiệm café sang trọng, đẳng cấp cũng ngày càng nhiều, đây sẽ là một trong những cơ hội lớn để phát triển đối với những bạn trẻ có nghề pha chế trong tay. Khi mới ra nghề, bạn có thể làm part-time ở vị trí phụ quầy ba với mức lương 3 – 4 triệu/tháng. Nhưng khi đã dày dặn kinh nghiệm và hiểu biết về nghề thì bạn hoàn toàn có thể apply vào vị trí quản lý nhà hàng – bar, lương cho vị trí này trung bình nằm vào khoảng 24 triệu trở lên.

3.    Quản lý Nhà hàng – Khách sạn

Học Quản trị Nhà hàng Khách sạn Học Quản trị Nhà hàng Khách sạn bạn sẽ được làm việc trong môi trường sang trọng – chuyên nghiệp

Đây chính là một công việc được nhiều bạn trẻ mơ ước gì môi trường làm việc sang trọng, đẳng cấp cùng mức lương hấp dẫn. Tuy nhiên, một thực tế không thể phủ nhận rằng ngày nay chất lượng nhân lực của nghề này chưa cao. Chính vì thế, những bạn trẻ được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao và ưu tiên khi phỏng vấn. Với một bạn trẻ đã hoàn thành khóa học quản trị Nhà hàng – Khách sạn chuyên nghiệp, cơ hội để được làm việc tại các khách sạn lớn là rất dễ dàng. Và đối với một kỹ năng chuyên nghiệp, cùng với môi trường làm việc đáng mơ ước, con đường thăng tiến của bạn sẽ ngày càng thuận lợi, mức lương của ngành này thường dao động trong khoảng từ 10 – 20 triệu tùy theo vị trí mà bạn đảm nhận.

4.    Nghề làm bánh

Học làm bánh Học làm bánh đang là một trong những xu hướng của giới trẻ

Làm bánh chính là một trong những nghề “vàng” và là lựa chọn của nhiều bạn trẻ trong giai đoạn hiện nay. Đây không chỉ là một nghề giúp bạn theo đuổi đam mê, sáng tạo của mình, tạo ra những chiếc bánh thơm ngon, xinh xắn để làm hài lòng thực khách mà còn là một nghề có nhiều cơ hội việc làm và mức lương ổn định.

Đối với những bạn trẻ được đào tạo trong môi trường dạy làm bánh chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có thể tìm được một công việc ưng ý với mức lương hấp dẫn vì nhu cầu tuyển dụng của ngành này đang ngày càng nhiều. Khởi điểm khi mới ra nghề, bạn sẽ bắt đầu với vị trí phụ bếp bánh, mức lương cho vị trí này là 4 – 6 triệu tùy theo môi trường làm việc. Tuy nhiên, khi thăng tiến lên các vị trí cao hơn trong nghề, bạn hoàn toàn có thể nhận được mức lương từ 10 – 15 triệu đồng mỗi tháng hoặc 30 – 40 triệu đối với các chuyên gia bếp bánh.

Ngoài làm việc tại các bếp bánh của đơn vị tuyển dụng, một thợ làm bánh được đào tạo hoàn toàn có thể tự kinh doanh tiệm bánh của mình. Một tiệm bánh phát triển ổn định có thể đem về cho bạn doanh thu tới 100 triệu/tháng. Đây là một con số khiến nhiều người phải ước ao.

Hiện nay, tại Việt Nam có rất nhiều đơn vị đào tạo 4 ngành nghề này, nổi bật nhất có thể kể đến Hướng Nghiệp Á Âu. Đây là một đơn vị cung ứng nguồn nhân lực giỏi tay nghề và nghiệp vụ cho các doanh nghiệp ngành Nhà hàng – Khách sạn và Ẩm thực. Với cơ sở vật chất hiện đại cùng đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, HNAAu hứa hẹn sẽ là một nơi giúp bạn phát triển đam mê của mình một cách toàn diện nhất.

Nếu bạn quan tâm đến các khóa học làm bánh, đầu bếp, pha chế hoặc quản trị Khách sạn  – Nhà hàng, hãy để lại thông tin tại form bên dưới để nhận được tư vấn sớm nhất từ HNAAu.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.1 (20 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan