Món ăn vặt không nhâm nhi ngày mát trời là có lỗi với thời tiết

Bánh xèo, bánh quẩy, bánh gối… là những món bánh ăn vặt dễ khiến bạn say như điếu đổ, nếu không nhâm nhi trong ngày mưa lạnh thì quả thật là có lỗi với thời tiết và dạ dày. Cùng điểm danh qua những món bánh siêu ngon dưới đây nhé, chắc chắn bạn sẽ có thực đơn mới để thay đổi khẩu vị hay tự tay làm bánh chiêu đãi cả nhà đấy!

Không quá xa lạ hay thuộc loại món ăn đắt tiền nhưng những món bánh dưới đây chắc chắn khiến bạn cảm thấy “ấm lòng” trong những ngày mát mẻ. Cùng lưu lại danh sách các món bánh ăn vặt dưới đây và lên lịch đi ăn ngay nhé!

Bánh xèo, nem lụi

bánh xèo thơm ngon

Bánh xèo thơm ngon là món khoái khẩu của rất nhiều người

(Ảnh: Internet)

Bánh xèo, nem lụi là món ăn vặt hấp dẫn đối với nhiều người ở miền Trung và miền Tây, thế nhưng hương vị món ăn này đã thu hút được rất nhiều người thuộc khu vực miền Bắc trong những năm trở lại đây. Bánh xèo và nem lụi đã đi vào tiềm thức của hàng ngàn tín đồ ẩm thực Hà Nội. Chút hương vị thanh ngọt của thịt, nấm mèo, chút vị bùi bùi của đậu xanh, giá đỗ hòa quyện trong vỏ bánh giòn rụm chắc chắn sẽ khiến bạn ngất ngây.

nem lụi hấp dẫn

Nem lụi hấp dẫn với màu vàng ươm và hương thơm nức mũi (Ảnh: Internet)

Thử tưởng tượng trong ngày mưa lạnh bạn được thưởng thức món bánh vàng ươm, bên trong có nhân tôm thịt, giá dỗ, chút xanh tươi của rau sống, khế chua, chuối xanh… ăn kèm với chén nước chấm chua chua ngọt ngọt, bắt mắt với gam màu cam của cà rốt sẽ tuyệt vời thế nào. Vị ngọt của bột bánh hòa quyện cùng vị thơm nồng của rau sống sẽ khiến cảm giác béo ngậy của dầu mỡ biến đi, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được vị mặn, ngọt xen lẫn chút chua chua, cay cay vô cùng hài hòa.

Đi ăn bánh xèo, gọi thêm dĩa nem lụi thơm nức mùi sả, chấm cùng nước sốt sánh đặc có chút bùi bùi của mè rang thì còn gì tuyệt vời bằng?

Bánh gối, bánh tôm

bánh gối giòn rụm

Bạn có muốn thưởng thức một chiếc bánh gối giòn rụm trong chiều mưa lạnh?

(Ảnh: Internet)

Chẳng ai biết rõ bánh gối, bánh tôm có mặt từ khi nào nhưng mỗi lần thưởng thức hương vị bánh thơm nức mũi, nóng hổi với lớp vỏ giòn tan hòa quyện cùng nhân thịt, trứng mềm thì quả thật là rất tuyệt. Những ai sành ăn thường ăn kèm bánh với chút rau sống, chấm thêm nước mắm chua ngọt càng tôn lên hương vị ngon hiếm gì sánh bằng. Chỉ cần nghĩ đến một buổi chiều mưa lạnh, được nhâm nhi món bánh giòn tan, nhân tôm ngọt mềm, hít hà hương vị béo thơm của dĩa bánh vàng rụm bày ra trước mặt là đã đủ thấy thòm thèm.

Quẩy nóng, bánh đùi gà

bánh quẩy dùng ăn cháo

Bánh quẩy nóng dùng để ăn cháo, phở hoặc ăn không đều được

(Ảnh: Internet)

Quẩy không chỉ được dùng để ăn kèm với phở hoặc cháo, mà hai món bánh giản dị này còn là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người. Ngắm nhìn người thợ làm quẩy chiên phồng từng miếng bột nhỏ như ngón tay trong chảo dầu nóng rồi thích thú đợi chiếc bánh nở to gấp nhiều lần chỉ sau vài ba phút rất thú vị. Thân quẩy nở đều, vỏ ngoài vàng rụm và giòn tan nhưng bên trong vẫn giữ được độ mềm mại, bánh có độ rỗng ruột đặc biệt.

bánh đùi gà vàng thơm

Liệu chiếc bánh đùi gà vàng thơm này có khiến bạn thòm thèm? (Ảnh: Internet)

Ngày mưa lạnh, chỉ cần nhâm nhi chiếc bánh quẩy hay chiếc bánh đùi gà nóng thấm đượm trong bát nước chấm mặn ngọt để tận hưởng cái thơm mềm, ngọt ngòn, dai dai thì quả là không gì sánh bằng. Quẩy nóng hay bánh đùi gà rất dễ tìm mua ở ngoài, tuy nhiên nếu bạn muốn làm món bánh này tại nhà có thể tham khảo cách làm quẩy nóng ăn cháo hay công thức làm bánh đùi gà nhé. Nguyên liệu để làm món bánh này rất thông dụng, bạn chỉ cần chuẩn bị bột mì nhào cùng mè rang và vài công đoạn thực hiện đơn giản là có thể làm thành công ngay.

Bánh rán mặn

bánh rán nhân mặn thơm ngon

Bánh rán nhân mặn cho bữa xế chiều sẽ là lựa chọn cực kỳ lý tưởng cho bạn

(Ảnh: Internet)

Một chiếc bánh rán mặn nóng hổi sẽ là món ăn vặt lót dạ hấp dẫn trong ngày mưa lạnh hay bữa xế muộn. Cầm chiếc bánh rán thơm nức mũi còn nóng hôi hổi, vừa suýt xoa vừa tận hưởng giây phút thư giãn bên những câu chuyện không đầu không cuối hay ấm lòng trong buổi chiều se lạnh bên người thân, bạn bè thì còn gì bằng? Bánh rán mặn với lớp vỏ bánh giòn tan, nhân thịt hòa quyện cùng mộc nhĩ đậm đà, thêm chút mằm mặn, ngọt ngọt, chua chua, cay cay của nước chấm chắc chắn bất kỳ ai thưởng thức qua đều dễ dàng bị say đắm.

Trên đây là tổng hợp các món bánh ăn vặt ngày mưa thơm ngon mà Dạy Làm Bánh Á Âu vừa chia sẻ,hấp dẫn và dễ tìm, hi vọng với gợi ý này bạn sẽ có thêm danh sách món bánh ngon để thưởng thức. Ngoài ra, đây là những món bánh rất dễ thực hiện tại nhà, bạn có thể vào bếp trổ tài khéo tay làm bánh để cả nhà cùng thưởng thức đấy. Chúc bạn thành công!

Điểm: 4.7 (10 bình chọn)

Tác giả: Trần Anh Nam

Chào các bạn tôi là Abbey Nam là một thợ làm bánh đang sinh sống và làm việc tại Tp Hồ Chí Minh. Hiện tại, tôi đang làm việc tại Caravelle Hotel, công việc chính là theo dõi bao gồm ra thực đơn bánh và các món tráng miệng ở đây. Ngoài giờ làm việc, tôi hay viết blog cá nhân và hợp tác với website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ cho những bạn đang yêu thích làm ra những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Với kinh nghiệm 3.5 năm kinh nghiệm làm bánh và 2 năm không ngừng sáng tạo ra những công thức làm bánh mới thì mình hoàn toàn tự tin rằng những công thức làm bánh mà tôi đưa ra và những nhận định hoàn toàn chính xác trên 90%. 

Bài viết liên quan