Các kỹ thuật làm bánh kem mà mọi đầu bếp bánh cần biết

Kỹ thuật chà láng bánh, kỹ thuật đi viền bánh,  kỹ thuật bắt hoa bánh kem, kỹ thuật trang trí bánh,…là những kỹ thuật làm bánh kem mà mọi đầu bếp bánh cần nắm rõ.

Bánh kem hay còn gọi là bánh gato, bánh sinh nhật đóng vai trò quan trọng trong đời sống con người. Để làm nên một chiếc bánh kem đẹp và ngon, một thợ làm bánh cần phải vận dụng nhiều kỹ thuật và phương pháp khác nhau. Có kỹ thuật khá đơn giản nhưng cũng có một số kỹ thuật khó khiến bạn phải mất nhiều thời gian tìm hiểu, nghiên cứu và rèn luyện thường xuyên mới có thể thành thục được. Đối với các bạn theo học nghề làm bánh hay muốn mở tiệm kinh doanh thì việc nắm được các kỹ thuật làm bánh kem là điều rất quan trọng để bạn phát triển kỹ năng khi đi làm việc hoặc tạo nên những chiếc bánh kem sáng tạo và độc đáo thu hút khách hàng.

Các kỹ thuật làm bánh kem

Để tạo nên những chiếc bánh kem hoàn chỉnh cần sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau

Ở mỗi kỹ thuật làm bánh kem sẽ mang lại những tác dụng riêng. Các phương pháp đó sẽ giúp bạn nâng cao tay nghề và là nền tảng để tạo ra những chiếc bánh kem chất lượng, thỏa mãn cả vị giác và thị giác. Dưới đây là một số kỹ thuật làm bánh kem khó nhất mà bạn cần chú ý và cần kiên trì thực hiện khi học làm bánh.

1.    Kỹ thuật chà láng bánh

Kỹ thuật chà láng bánh là kỹ thuật cần có trong khi làm bánh kem và một số món bánh khác. Bạn sẽ có các dụng cụ chuyên dụng để thực hiện kỹ thuật này như: bàn xoay, dao chà láng, dụng cụ vét,…Tuy nhiên, khi mới bắt đầu học kỹ thuật này bạn sẽ gặp một số khó khăn như bánh không láng đều, không phẳng, bị gợn hay lồi lõm,…Phải tập luyện một thời gian thì bạn mới có thể chà láng trơn tru và bánh mịn mượt hơn.

Kỹ thuật chà láng

Kỹ thuật chà láng giúp bánh có nền căng mịn

Kỹ thuật chà láng bánh kem không chỉ giúp bạn tạo nên những đường cong tròn, vuông vắn đẹp mắt trên bánh, giúp bánh có nền căng mịn hơn mà còn giúp nâng cao độ thẩm mỹ cho những chiếc bánh thêm xinh xắn.

2.    Kỹ thuật đi viền bánh

Kỹ thuật đi viền bánh cũng là một kỹ thuật nhằm trang trí cho chiếc bánh có độ thẩm mỹ cao. Tương tự như kỹ thuật chà láng, kỹ thuật đi viền hẳn sẽ chưa hoàn hảo cho những ai mới bắt đầu.

Kỹ thuật đi viền bánh

Kỹ thuật đi viền bánh giúp tạo đường viền đẹp mắt

Việc tạo ra những đường viền bánh kem có tác dụng tạo ra ranh giới cho chiếc bánh và qua đó làm bánh thêm nổi bật. Khi thực hiện kỹ thuật này bắt buộc bạn phải có sự khéo léo, sự dứt khoát và đều tay thì mới có thể tạo ra những đường viền đẹp mắt. Bạn cũng nên học và rèn luyện trên bánh thường xuyên mới có thể thành thục kỹ thuật này.

3.    Kỹ thuật bắt hoa bánh kem

Hoa, lá, cây cỏ,…là những hình ảnh rất phổ biến trên bánh kem. Những bông hoa đủ màu sắc bắt mắt khiến những chiếc bánh thêm sống động và thu hút. Kỹ thuật bắt hoa là một trong những kỹ thuật kinh điển và là kỹ thuật cơ bản mà bất kỳ ai yêu thích làm bánh, kể cả bánh kem hay các loại bánh khác đều mong muốn làm tốt.

Kỹ thuật bắt hoa trang

Kỹ thuật bắt hoa trang là kỹ thuật thợ làm bánh nào cũng cần thành thục

Có nhiều loại hoa để bạn học, một số loại hoa cơ bản và dễ làm như hoa hồng, hoa lan,… sau đó là các loại hoa khó hơn như hoa mẫu đơn, hoa hồng hiện đại,…Bạn nên bắt đầu với những loại hoa đơn giản trước khi tập tành làm các loại hoa nhỏ xinh và khó khăn hơn. Nắm được kỹ thuật bắt hoa bánh kem là bạn đã dần bước đến cấp độ trang trí bánh kem chuyên nghiệp rồi đấy!

4.    Kỹ thuật Décor – Trang trí bánh

Kỹ thuật Décor – trang trí bánh gần như là khâu cuối cùng và then chốt nhất trong quá trình làm bánh kem. Có rất nhiều kỹ thuật và phương pháp trang trí, trong đó phổ biến nhất và trang trí bánh kem bằng kem bơ, trang trí bánh kem bằng fondant, royal icing, chocolate và trái cây… Ngoài ra bạn cũng sẽ trang trí theo một số chủ đề như trang trí bánh cưới, trang trí bánh sinh nhật, bánh noel, bánh cho lễ tình nhân, lễ kỷ niệm…Nếu bạn học làm bánh kem ở cấp độ chuyên nghiệp, bạn còn phải biết thêm nhiều kỹ thuật trang trí khác như tạo hình thú, xe, nhà,…

kỹ thuật Décor

Décor là kỹ thuật cuối cùng để chiếc bánh thêm hoàn hảo

Ngoài ra còn rất nhiều kỹ thuật khác trong làm bánh kem có phần đơn giản hơn như kỹ thuật viết chữ, chạy hoa văn, vẽ ren,… Mỗi kỹ thuật lại có vai trò riêng nhưng việc học những kỹ thuật này sẽ giúp bạn rèn luyện tay nghề để tạo nên những sản phẩm xinh đẹp và chất lượng nhất.  Hi vọng rằng với những chia sẻ trên của daylambanh.edu.vn, bạn có thể phần nào nắm được những kỹ thuật quan trọng nhất qua đó tạo nên những sản phẩm hoàn hảo nhất nhé!

Xem thêm kỹ thuật làm bánh kem tại video này:   https://www.youtube.com/watch?v=uMUJeBsDiBc

Một cách nữa để bạn nhanh chóng thành thạo và nhuần nhuyễn các kỹ thuật làm bánh kem này đó là tham gia khóa học làm bánh kem của tại Daylambanh.edu.vn. Bạn có thể tham gia cấp độ cơ bản để nắm được cách làm bánh kem để làm bánh cho bản thân hay gia đình thưởng thức. Còn để trở thành thợ làm bánh kem chuyên nghiệp hay mở quán hay nâng cao tay nghề, cấp độ nâng cao với những phương pháp và kỹ thuật làm bánh được hướng dẫn bởi các chuyên gia chuyên nghiệp sẽ giúp bạn thạo nghề và trở thành một thợ làm bánh chuyên sớm nhất!

Tham khảo khóa học tại đây: https://daylambanh.edu.vn/cong-thuc/banh-kem và đăng ký để nhận được tư vấn chi tiết về học phí cùng lịch học bạn nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.1 (13 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan