“Tiền vô như nước” với xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay

Trong những năm trở lại đây, việc hào hứng và đam mê với khởi nghiệp kinh doanh của các bạn trẻ ngày càng trở nên phổ biến hơn, không bị bó buộc bởi những ý tưởng đã quá nhàm chán mà thay vào đó là nhiều loại hình kinh doanh năng động, mới mẻ. Cùng https://daylambanh.edu.vn xem xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay với những hình thức vốn ít lời nhiều.

Ý tưởng kinh doanh chắc chắn sẽ luôn nằm trong suy nghĩ và cân nhắc của nhiều người khi đang tìm kiếm mục tiêu hay tập trung nguồn lực vào mảng kinh doanh. Nếu biết nắm bắt, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy rằng đây là thời điểm tốt nhất để thực hiện ước mơ trở thành doanh nhân trẻ tuổi. Xu hướng kinh doanh vốn ít lời nhiều đang dần trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ chọn lựa, tập trung khai thác thế mạnh với các mặt hàng có thể kinh doanh online và tìm kiếm được lượng khách hàng trực tuyến.

Khởi nghiệp kinh doanh online

Khởi nghiệp kinh doanh online là lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ hiện nay (Ảnh: Internet)

Xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay

Theo dự đoán, xu hướng kinh doanh của giới trẻ sẽ tập trung phát triển vào các thị trường nhỏ, thị trường ngách, nếu các bạn trẻ biết cách khai thác tốt thị trường này với số vốn ít, sự cạnh tranh nhỏ thì sẽ nhanh chóng thành công và có được nguồn doanh thu khủng. Hiện nay, mảng kinh doanh online đang thu hút được rất nhiều bạn trẻ, đây cũng được xem là mảng kinh doanh xu hướng trong những năm gần đây.

Nếu có ý tưởng kinh doanh trên mạng bạn cần phải xác định xu hướng kinh doanh theo thời điểm. Khi đã xác định được xu hướng phù hợp thì mới đưa ra quyết định lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp, xây dựng chiến lược để khai thác tối đa lượng khách hàng tiềm năng và mang đến hiệu quả kinh doanh.

Tại sao người trẻ chọn kinh doanh online để khởi nghiệp?

Kinh doanh online

Kinh doanh online có nhiều ưu điểm thích hợp cho bạn trẻ khởi nghiệp

Đối với những người trẻ, khi lựa chọn hình thức kinh doanh sẽ thường tập trung vào mảng kinh doanh online, bởi đây là hình thức kinh doanh mang nhiều ưu điểm phù hợp:

  • Chưa cần phải đầu tư mặt bằng hay huy động nguồn vốn lớn.
  • Có được sự hỗ trợ từ mạng xã hội và kênh truyền thông miễn phí, mở rộng thị trường với tệp khách hàng tiềm năng.
  • Tiếp cận khách hàng nhanh chóng và mạnh mẽ hơn với các chiến dịch quảng cáo ngân sách thấp.
  • Cơ hội quảng bá thương hiệu rộng lớn không tốn quá nhiều chi phí hay chiến lược

Có thể thấy, hình thức kinh doanh online mang đến sự phù hợp cho việc khởi nghiệp kinh doanh của giới trẻ, đây cũng được đánh giá là hình thức kinh doanh năng động, mới mẻ, bám sát nhu cầu của thị trường. Chính những tác động mới mẻ này đã giúp cho nhiều bạn trẻ kinh doanh thành công. Sau đây cùng tìm hiểu xem những mặt hàng kinh doanh Hot nhất hiện nay là gì các bạn nhé.

Nên kinh doanh online mặt hàng gì?

Kinh doanh bánh ngọt

Kinh doanh các loại bánh ngọt

Kinh doanh các loại bánh ngọt gây sốt trên thị trường

Nhắc đến xu hướng kinh doanh online của giới trẻ hiện nay chắc chắn bạn không thể bỏ qua  việc kinh doanh bánh ngọt online. Đối với hình thức kinh doanh này bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều vốn để chi trả cho mặt bằng hay mướn nhân viên. Mà chỉ cần tập trung nguồn vốn để làm các loại bánh ngọt, thực hiện chiến lược quảng cáo trực tuyến trên mạng xã hội. Khi có đơn hàng, bạn sẽ chế biến và giao cho khách hàng mà không lo sợ việc có quá nhiều sản phẩm bánh bị tồn lại.

Như vậy, nếu có tay nghề và bí quyết làm bánh ngon chắc chắn sẽ thu được lợi nhuận cao. Để tự tin hơn với hình thức kinh doanh này, bạn nên tham gia các khóa học làm bánh chuyên nghiệp ngắn hạn từ 1 – 3 tháng tại các trung tâm uy tín để đảm bảo thành phẩm kinh doanh chất lượng hơn.

Kinh doanh thức ăn nhanh

Kinh doanh đồ ăn

Kinh doanh đồ ăn, thức uống cho dân văn phòng (Ảnh: Internet)

Tương tự như hình thức kinh doanh bánh ngọt online, kinh doanh thức ăn nhanh hiện nay cũng là một trong những ngành kinh doanh hot nhất hiện nay khi mang lại nhiều lợi nhuận. Bạn có thể dễ dàng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau như: sinh viên, dân văn phòng, công nhân viên… với các món ăn nhanh đa dạng vào các bữa lỡ.

Kinh doanh quần áo, mỹ phẩm online

Kinh doanh mỹ phẩm

Kinh doanh quần áo, mỹ phẩm online mang đến nguồn lợi nhuận khủng (Ảnh: Internet)

Có thể nói nhu cầu ăn mặc, làm đẹp của giới trẻ chưa bao giờ giảm nhiệt, điều này càng cho thấy rằng đây chính là cơ hội làm giàu cho rất nhiều bạn trẻ biết nắm bắt cơ hội. Bạn có thể đăng tải các sản phẩm mẫu lên mạng, thông qua các chiến lược quảng cáo để trực tiếp bán hàng mà không cần thuê mặt bằng, đóng thuế hay trả công cho nhân viên hàng tháng.

Kinh doanh phụ kiện điện thoại

sản phẩm phụ kiện điện thoại

Kinh doanh các sản phẩm phụ kiện điện thoại mới lạ, độc đáo (Ảnh: Internet)

Ngày nay điện thoại smartphone gần như đang trở thành “vật bất li thân” của rất nhiều bạn trẻ, theo đó nếu bạn muốn kinh doanh online có thể lựa chọn mặt hàng này. Kinh doanh phụ kiện điện thoại không quá nhiều vốn nhưng lại mang đến hiệu quả vô cùng cao.

Trồng và kinh doanh rau sạch

kinh doanh các loại rau sạch

Kinh doanh các loại rau sạch (Ảnh: Internet)

Không quá ngạc nhiên khi xu hướng trồng và bán rau sạch đang được xem là một trong những lựa chọn hàng đầu của giới trẻ ngày nay. Có thể với nhiều người đây là hình thức kinh doanh nhỏ lẻ, manh mún và ít lợi nhuận, thế nhưng sự thiết yếu của thực phẩm lại minh chứng ngược lại.

Mỗi bữa ăn gia đình đều sử dụng các loại thực phẩm, và yêu cầu về độ xanh – sạch của thực phẩm ngày càng được đều cao. Chính vì vậy, năm bắt kỹ thuật trồng rau sạch sẽ giúp bạn kiếm được một khoản doanh thu bất ngờ. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, cách bảo quản và vận chuyển rau tươi sạch đến với khách hàng.

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay

kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Kinh doanh các loại mỹ phẩm xách tay chất lượng (Ảnh: Internet)

Bên cạnh nhu cầu sắm quần áo thì mỹ phẩm và làm đẹp là mối quan tâm hàng đầu của các chị em phụ nữ. Họ có thể chi ra nhiều tiền để đầu tư cho việc làm đẹp nếu đó là mỹ phẩm chất lượng, có công dụng tốt. Nắm bắt xu hướng đó, bạn có thể lấy nguồn hàng từ các tiếp viên hàng không hay những người thân ở nước ngoài gửi về để kinh doanh.

Các nguồn hàng gửi từ nước ngoài về sẽ không bị đánh thuế nếu đó là hàng hóa gửi cho nhau, tuy nhiên bạn nên chú ý về khoản phí ship hoặc một số trường hợp như bị mất hàng… Tốt nhất, để giảm được chi phí nhiều hơn bạn nên xách tay về. Ngoài ra, bạn còn có thể order trực tiếp từ các website, đối với tổng giá trị hóa đơn lớn sẽ được chiết khấu. Liên kết với một số bạn buôn khác để lấy số lượng hàng lớn sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho các bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp.

Trên đây là toàn cảnh xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay và 6 xu hướng kinh doanh cho giới trẻ tốt nhất để bạn trẻ tham khảo. Xác định tốt xu hướng kinh doanh sẽ giúp bạn lên kế hoạch kinh doanh và có chiến lược tốt hơn trong việc phát triển định hướng bản thân. Hi vọng với những chia sẻ trên đây đã giải đáp được câu hỏi giới trẻ kinh doanh gì ? Chúc bạn có được cho mình kế hoạch phù hợp và khởi nghiệp thành công!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.38 (18 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan