Hốt bạc triệu mỗi ngày nhờ bán bánh mì phô mai tan chảy

Bánh mì phô mai tan chảy là món bánh đang làm mưa làm gió với giới trẻ hơn một tháng nay và mang về một khoản tiền không nhỏ cho những ai đang kinh doanh món bánh này.

Lướt một vòng trên Facebook, Instagram và các trang ẩm thực Việt hiện nay, bạn sẽ dễ dàng thấy món bánh đang gây sốt nhất hiện nay đó là món bánh mì phô mai tan chảy. Hàng trăm lượt check-in đi kèm với những hình ảnh kích thích vị giác, hàng nghìn comment hỏi địa chỉ bán, tất cả đều khiến nhiều người tò mò và phải tìm mua bằng được món bánh này để ăn thử. Cũng nhờ đó mà những ai nhanh chân học được công thức làm bánh mì phô mai tan chảy đã kiếm được tiền triệu mỗi ngày nhờ đáp ứng nhanh chóng thị hiếu của khách hàng.

Bánh mì phô mai tan chảy được yêu thích

Bánh mỳ phô mai tan chảy đang là món ăn được các bạn trẻ yêu thích nhất hiện nay. (Ảnh: internet)

Tiệm bánh luôn trong tình trạng “cháy hàng”

Bánh mì phô mai tan chảy gây tò mò và thích thú với nhiều người bởi phần cốt bánh mềm xốp và phần nhân chesse béo ngậy tan chảy bên trong. Bên ngoài vỏ bánh, nhiều nơi còn biến tấu thêm chà bông, trứng muối và một số nguyên liệu khác cho hương vị bánh thêm phần hấp dẫn và phù hợp với khẩu vị của thực khách. Có thể thấy, bánh mì phô mai tan chảy đang là món bánh được nhiều người, kể cả dân văn phòng lẫn giới trẻ “săn lùng” bởi giá cả phải chăng và hương vị đặc biệt vốn có mà nó mang lại.

Tại lò bánh Chăm Lê (Đường Lê Minh Xuân, Quận Bình Chánh), đây là một trong những địa chỉ cung ứng số lượng nhiều bánh mì phô mai chà bông, khi chúng tôi ngỏ ý đặt bánh, quán đã từ chối đặt hàng gần 1 tuần nay.

Theo chủ lò, hiện mỗi ngày tiệm bánh cung ứng từ 1.000 – 1.500 ổ bánh mì bông lan phô mai cho khác trên địa bàn TP.HCM. Giá bánh loại nhỏ tầm 400 gram dành cho 1-2 người ăn là 90.000 đồng/cái. Còn nếu khách mua bánh với kích thước 750 gram dành cho 2-3 người ăn thì giá bánh một ổ là 110.000 đồng/cái.

Bánh mì phô mai tan chảy rất đắt kháchMỗi ổ bánh có trọng lượng hơn 750 gram có giá khoảng 110.000 đồng nhưng vẫn đắt khách. (Ảnh: internet)

Ngoài ra, tại các điểm bán bánh ở khu vực trung tâm như Quận 3, Quận 1, các loại bánh mì bông lan phô mai tan chảy kích thức 750 gram lại có giá nhỉnh hơn một chút, từ 130.000-150.000 đồng/cái. Chị Chăm chủ tiệm bánh chia sẻ: “Mỗi ngày có hàng trăm người gọi điện thoại đến đặt bánh khiến cho gia đình làm không kịp nghỉ tay. Các bạn nhân viên phải tăng ca làm gấp 3 lần so với bình thường mà vẫn không đủ bánh để bán sỉ”.

Trong khi đó, tại tiệm bánh của anh Hoàng Quân (Đường Cộng Hòa, Quận Tân Bình) mỗi ngày anh bán được khoảng 200 – 300 ổ. Với loại 700gr anh bán với giá 110.000 đồng/ ổ. Sau khi trừ hết chi phía nguyên liệu và tiền công thì tiệm còn lời khoảng 30%. Nếu bán với số lượng khoảng 250 ổ thì mỗi ngày tiệm có thể thu từ 8 – 10 triệu đồng.

Bên cạnh bánh mì phô mai tan chảy này, tiệm của anh Quân cũng thường xuyên cập nhập các công thức làm bánh mới lạ theo xu hướng như bánh bông lan trứng muối, bánh su kem tươi, crepe sầu riêng và bánh trung thu 3D để chuẩn bị cho mùa Trung thu sắp tới.

Cũng theo chủ tiệm, khách đặt thường là dân văn phòng, sinh viên, học sinh và các bạn trẻ theo liên tục đặt ăn thử. Nhiều người thích nên giới thiệu người thân, bạn bè ăn và cứ thế mỗi ngày luôn có nhiều đơn hàng hơn.

Liệu bánh mì bông lan tan chảy có “sớm nở chóng tàn”

Nguyên nhân khiến loại bánh mì phô mai chảy tràn được yêu thích là nhờ lớp nhân phô mai đặc quánh nướng lên rất thơm, khi bẻ miếng bánh, lớp phô mai tràn ra bên ngoài rất hấp dẫn. Lớp vỏ bánh mềm mịn ăn cùng dăm bông mằn mặn và phô mai béo thơm khiến ai ăn cũng thích.

Các chủ tiệm bánh cho rằng, mỗi người thợ làm bánh, mỗi tiệm bánh đều có công thức riêng để thu hút khách. Bên cạnh các nguyên liệu chính như bột mì, chà bông thì mỗi nơi sử dụng một loại phô mai khác nhau để tạo nên lớp nhân bánh sánh mịn. Phô mai chính là bí quyết riêng của mỗi nơi, do đó có thể khi ăn ở chỗ này bạn sẽ thấy hương vị khác, khi ăn ở một địa chỉ khác bạn lại thấy không giống như vị bánh trước.

Mặc dù các chủ tiệm bánh cũng thừa nhận đang chớp lấy cơ hội ăn theo trào lưu để kinh doanh nhanh do nhiều khách hàng tìm hỏi, nhưng cũng nhiều người cho rằng, món bánh này giống như bánh bông lan trứng muối và bánh su kem, có thể kinh doanh lâu dài dù tương lai lượng khách sẽ không còn đông như thời điểm hiện tại.

Bánh mì phô mai tan chảy hot như bông lan trứng muối

Bánh mì phô mai tan chảy được dự đoán là sẽ tạo ra cơn sốt giống như bánh bông lan trứng muối, có thể kinh doanh lâu dài. (Ảnh: internet).

Ngoài ra, nếu bạn biết cách làm bánh chuẩn cùng các kỹ thuật phối trộn nguyên liệu, có thể tạo ra những chiếc bánh với phần nhân bánh khác biệt để thay đổi khẩu vị của khách hàng. Biết đâu, bạn sẽ là người tạo nên một trào lưu, một món bánh gây sốt như bánh bông lan phô mai tan chảy hay bánh bông lan trứng muối,…

Nếu bạn đang muốn cập nhập công thức chuẩn, các phương pháp và kỹ thuật làm bánh mì phô mai tan chảy, bánh bông lan trứng muối hay các món bánh theo yêu cầu thì hãy tham gia các khóa học chuyên đề làm bánh của daylambanh.edu.vn để làm bánh cho gia đình thưởng thức hay bắt kịp xu hướng kinh doanh “siêu hot” này nhé.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.3 (14 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan