Vì sao nhiều người chọn bỏ việc nghìn đô để đi làm bánh?

Trong thời gian qua, mọi người vẫn không hết lời xôn xao bàn tán về chuyện của chị Nguyễn Thị Bích Thủy, người đã từ bỏ công việc kiến trúc sư với mức lương đáng mơ ước lên đến nghìn USD để mở xưởng làm bánh. Câu chuyện thật tưởng như đùa này đã đặt ra một câu hỏi lớn: Vì sao nhiều người chọn bỏ việc nghìn đô để đi làm bánh?

Không chỉ riêng chị Thủy mà có rất nhiều người cũng đã từ bỏ công việc hái ra tiền của mình để chuyển hướng đi học nấu ăn, làm bánh như Đào Anh Chi – chủ nhân cuốn sách Hai căn bếp nhỏ xinh hay Phạm Thị Tuyết Mai từ chối mức lương hàng chục triệu đồng để mở xe bán bánh mì… Vậy nghề bánh có gì mà lại hấp dẫn họ như vậy?

Từ bỏ công việc để đi làm bánh

Từ bỏ công việc nghìn đô để đi làm bánh, chuyên thật như đùa

Được sống hết mình với đam mê về bánh

Không phải ngẫu nhiên mà mọi người có thể từ bỏ công việc đáng mơ ước của mình để rẽ sang một hướng đi hoàn toàn khác. Tất cả đều là vì họ đam mê và yêu thích việc làm bánh. Người ta thường ví nấu ăn là cả một nghệ thuật và đó là lí do những người thành công trên con đường trở thành đầu bếp bánh đều có xuất phát điểm từ đam mê, nhiệt huyết và tình yêu dành cho nghề.

Như chị Trần thị Bích Thủy, chị chia sẻ rằng ban đầu chị làm bánh chỉ là do tự phát vì đang trong thời gian nghỉ sinh, nhưng sau đó làm bánh đã trở thành thói quen và niềm đam mê mãnh liệt trong chị. Còn chị Tuyết Mai chuyển sang bán bánh mì cũng vì từ nhỏ đã thích món ăn này và khi đã tích lũy được cho mình nguồn vốn, kinh nghiệm, kiến thức thì quyết định lập nghiệp và biến sở thích của mình thành một nghề để kiếm sống.

bánh nào cũng có thể khởi nghiệp

Bất kể loại bánh nào cũng có thể khởi nghiệp

Có thể nói, ngoài hai nhân vật kể trên còn rất nhiều người cũng đã từ bỏ công việc của mình để chọn làm bánh. Xuất phát điểm không có gì ngoài đam mê và tình yêu dành cho nghề. Dù mới đầu gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí là bị gia đình cấm cản nhưng cuối cùng họ cũng gặt hái được thành quả và thành công trên con đường mà mình đã lựa chọn.

Làm bánh có thể kiếm được thu nhập hấp dẫn

Bên cạnh đam mê và nhiệt huyết đối với các loại bánh, một lí do khác khiến nhiều người bỏ việc nghìn đô để đi làm bánh không thể không nhắc đến là nghề này mang lại nguồn thu nhập hấp dẫn.

Trong thế giới ẩm thực, bánh đang trở thành một trong những sản phẩm có thị trường tiêu thụ cực kì rộng lớn. Những năm gần đây, sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch với lượng khách quốc tế khủng lên đến hàng chục triệu người mỗi năm đã mở ra thị trường rộng mở cho việc kinh doanh bánh. Những người bán bánh có thu nhập với con số không hề nhỏ vào mỗi tháng. Đó là chưa kể đến việc các nhà hàng, khách sạn đang rất “khát” thợ làm bánh, cho thấy cơ hội việc làm trong ngành này cũng vô cùng lớn.

Song song với đó, đời sống của người dân cũng đang được nâng cao từng ngày. Đã qua rồi cái thời ăn no mặc ấm, bây giờ hầu hết mọi người đề hướng đến ăn ngon mặc đẹp và việc thưởng thức bánh cũng dần trở thành một điều không thể thiếu trong cuộc sống. Chính vì vậy mà học làm bánh đang là một trong những ngành nghề hot hiện nay, không chỉ cho những bạn trẻ đang muốn lập nghiệp mà còn cho tất cả mọi người yêu thích kinh doanh hoặc muốn trở thành thợ làm bánh chuyên nghiệp.

kiếm được thu nhập cao

Học làm bánh – cơ hội kiếm được thu nhập “khủng” trong tương lai

Bí quyết thành công của họ là gì?

Phần lớn mọi người đều cho rằng thành công đến được là do nỗ lực và sự cố gắng không ngừng nghỉ. Đúng, điều này hoàn toàn chính xác nhưng đó chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ để có thể thành công chính là nhờ vào việc học hỏi và được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp.

Từ xưa ông cha ta đã có câu “không thầy đố mày làm nên”, chính vì vậy mà những ai muốn thành công, ngoài đam mê, nhiệt huyết, tinh thần ham học hỏi, sự cần cù và cố gắng thì họ phải được đào tạo thật chuyên nghiệp. Nhất là một nghề đòi hỏi nhiều kĩ năng, bí quyết như làm bánh.

Được đào tạo bởi những chuyên gia hàng đầu, thực hành và rèn luyện trong môi trường tốt, có đầy đủ trang thiết bị, được truyền đạt tất cả các kiến thức và kĩ năng cần thiết chính là nền tảng vững chắc nhất cho sự thành công. Học làm bánh không khó, nhưng để trở thành một thợ làm bánh chuyên nghiệp, muốn kinh doanh bánh đạt thành quả cao thì việc đi học là điều không thể thiếu.

Được đào tạo bài bản

Được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp là bí quyết thành công của những thợ làm bánh tài ba nhất

Hiện nay, các trường đào tạo thợ làm bánh không thiếu, nhưng nếu nói đến chất lượng và chuyên nghiệp thì Hướng Nghiệp Á Âu là nơi đáng để bạn chọn lựa. Không chỉ có môi trường đào tạo đạt chuẩn 5 sao, Hướng Nghiệp Á Âu còn có đội ngũ giảng viên là những chuyên gia làm bánh hàng đầu, nhiệt huyết trong việc truyền thụ kiến thức, kinh nghiệm và kĩ năng cho học viên. Đặc biệt, học viên sau khi học xong tại Hướng Nghiệp Á Âu còn được cấp chứng chỉ từ Tổng cục giáo dục nghề nghiệp, có giá trị toàn quốc, giúp học viên dễ dàng phát triển sự nghiệp của mình trong tương lai.

Tóm lại, những người bỏ việc nghìn đô để đi làm bánh đều có lí do của họ. Nếu bạn cũng yêu bánh, muốn thay đổi cuộc sống của mình thì hãy mạnh dạn. Không điều gì là không thể thực hiện được trừ khi bạn không cố gắng hết mình.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 5 (12 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan