Dự đoán ngành học “hot” nhất 2023 – 2024

Trong buổi đối thoại cùng 125 đại tại diễn đàn khởi nghiệp – việc làm đầu tháng 12/2017 vừa qua, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung cho biết năm 2018 sẽ là năm đột phá của giáo dục nghề nghiệp. Vậy bạn đã biết nghề nào sẽ “hot” nhất 2023 – 2024 hay chưa?

Một trong những vấn đề lớn nhất mà nhiều bạn trẻ đang phải đối mặt trong thời điểm hiện tại chính là thách thức về việc làm. Phải làm sao để có thể tìm được một công việc phù hợp với mức lương ổn định sau khi ra trường là một trong những vấn đề khiến nhiều người đau đầu. Trên thực tế, có đến hàng triệu bạn trẻ mặc dù được đào tạo tốt và có năng lực nhưng vẫn rơi vào tình trạng thất nghiệp vì không tìm được công việc phù hợp với bản thân.

Số liệu được cập nhật cho thấy, hết quý III 2017, cả nước có tới 1,1 triệu người trong độ tuổi lao động đang gặp phải tình trạng thất nghiệp trong số đó có tới 20% lao động được đào tạo đại học trở lên. Những con số này cho thấy, không phải cứ học đại học là bạn đã có chắc một tấm vé thông hành tới thành công. Vì thế, hiện nay có rất nhiều người đã lựa chọn học nghề để tìm lối đi cho tương lai của mình. Vậy nghề gì sẽ “hot” trong thời gian sắp tới? Cùng tìm hiểu nhé!

Nghề làm bánh – một trong những nghề “hot”

Nghề làm bánh – một trong những nghề “hot” trong thời gian sắp tới

Học nghề sẽ là xu hướng đột phá 2023 – 2024

Trong bài phát biểu của mình, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung cũng cho biết: “Tôi được biết ở TP.HCM có nhiều em đỗ CĐ – ĐH, nhưng các em lại xuống học nghề du lịch, nấu ăn. Khi đó gia đình phản đối, nhưng nay ủng hộ vì các bạn đó chọn nghề đúng, nên học nghề có đam mê, đạt thành tích, thành công trong lĩnh vực. Học ĐH là chính đáng nhưng không phải là con đường duy nhất lập thân lập nghiệp. Tôi mong cán bộ đoàn tuyên truyền cho học sinh là học tập suốt đời, nhưng phải chú trọng khâu chọn nghề, vì nghề theo mình cả đời”. Cũng theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, trong năm 2018, Bộ sẽ thực hiện 10 giải pháp lớn để thu hút học viên học nghề. Mục tiêu tăng số học viên học nghề vượt lên nhiều lần con số 2 triệu ở thời điểm hiện tại.

Học nghề sẽ là xu hướng đột phá

Học nghề sẽ là xu hướng đột phá trong năm 2023 – 2024

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng mong muốn các đơn vị đào tạo nghề phải giới thiệu được việc làm đến với học viên của mình. Tạo điều kiện hết mức có thể để học viên có thể tiếp cận được doanh nghiệp, giúp họ có được việc làm ngay sau khi ra trường.

Thực trạng tình hình nhân lực trong thời điểm hiện nay là rất nhiều ngành, nhóm ngành thiếu nhân lực trầm trọng, đặc biệt là nhân lực đã qua đào tạo và có kỹ năng nghề. Việc này dẫn đến tình trạng khan hiếm nhân lực và các đơn vị tuyển dụng phải tốn thêm một khoản chi phí cũng như thời gian không nhỏ để có thể đào tạo nhân lực cho mình. Ngoài ra, hiện nay ít nhiều tư duy của các bậc phụ huynh cũng đã thay đổi và nhiều người đã nhận thấy rằng ĐH không phải là con đường duy nhất cho tương lai của con em mình. Sự thay đổi trong nhận thức và tư duy này giúp xã hội có cái nhìn đúng đắn hơn về việc học nghề.

Với hướng đi của Bộ LĐTB&XH cùng với tình hình thực tế, chắc chắn học nghề và dạy nghề sẽ trở thành một xu hướng đột phát trong năm 2023 – 2024 tới đây.

Khối ngành du lịch – ẩm thực  – nhà hàng khách sạn thiếu nhân lực trầm trọng

Nước ta đang bước vào thời kì hội nhập với sự gia tăng liên tục với cường độ cao của du lịch, dịch vụ. Điều này kéo theo khoảng thời gian này chính là giai đoạn phát triển mạnh mẽ của nhóm ngành du lịch – ẩm thực – nhà hàng khách sạn. Tuy nhiên, sự phát triển của nhóm ngành lại kèm theo sự phát triển của nhân lực ngành. Trên thực tế, các đơn vị tuyển dụng của nhóm ngành này đang gặp phải rất nhiều khó khăn trong quá trình tìm kiếm nhân lực.

Nhân lực của nhóm ngành này trong thời gian hiện tại không chỉ không thể đáp ứng được về số lượng mà chuyên môn nghiệp vụ cũng chưa đáp ứng được. Đây cũng chính là lý do lớn khiến nhiều bạn trẻ chuyển hướng sang học nghề nấu ăn, làm bánh, pha chế hay quản trị nhà hàng – khách sạn,…Sự thức thời này giúp các bạn có thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai của mình.

Học nghề làm bánh – nắm bắt cơ hội việc làm với thu nhập cao

Nghề làm bánh là một trong số ít những nghề có nghịch lý “việc đi tìm người”. Trong thời điểm này, nghề làm bánh đang trở thành một trong những nghề “vàng” được nhiều bạn trẻ lựa chọn theo đuổi. Với nghề này, bạn không chỉ thỏa sức theo đuổi đam mê với bột đường, làm ra nhiều mẻ bánh thơm ngon, bắt mắt để có thể mang đến sự hài lòng cho người thưởng thức mà còn có cơ hội việc làm rộng mở, ổn định với mức lương đáng mơ ước.

Nhiều bạn trẻ chọn học nghề làm bánh

Nhiều bạn trẻ chọn học nghề làm bánh

Hoàn thành các khóa học làm bánh tại các đơn vị dạy làm bánh chuyên nghiệp, với bằng cấp có giá trị, bạn hoàn toàn có thể tìm được một công việc ưng ý trong các nhà hàng, khách sạn cao cấp hoặc các thương hiệu bánh nổi tiếng. Ban đầu xuất phát điểm của bạn sẽ ở vị trí phụ bếp bánh với mức lương từ 4 – 6 triệu tùy theo môi trường làm việc. Theo thời gian, bạn có thể tích lũy kinh nghiệm và chứng tỏ khả năng của mình để được thăng tiến ở vị trí cao hơn với mức lương lên tới 15 – 20 triệu/tháng thậm chí là trên 30 triệu nếu bạn làm việc trong môi trường quốc tế.

Không chỉ học để xin việc, khi có nghề làm bánh trong tay, bạn hoàn toàn có thể tự phát triển một tiệm bánh của riêng mình. Những kỹ năng làm bánh và kinh doanh mà bạn học được ở trường lớp sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc buôn bán của tiệm.

Nếu bạn đang quan tâm hoặc tìm kiếm một khóa học làm bánh để mở lối đi cho tương lai của mình, đừng chần chừ nhé, hãy để lại thông tin tại form bên dưới để nhận được tư vấn nhanh nhất từ HNAAu!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.26 (14 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan