Phân khúc học nghề có xu hướng tăng – Con đường mới cho bạn trẻ

Theo thống kê, số lượng học sinh đăng ký học nghề ngày một nhiều hơn đã chứng minh có sự chuyển dịch phân khúc trong định hướng nghề nghiệp. Học nghề có xu hướng tăng mở ra nhiều hướng đi mới cho các bạn trẻ, theo đó các nhóm ngành liên quan đến Ẩm thực – Dịch vụ – Du lịch nhanh chóng nở rộ.

Kết quả đăng ký dự thi THPT quốc gia cho thấy sự định hướng nghề nghiệp của các em học sinh khối 12 đang dần có sự chuyển dịch và sát với thực tế hơn. Ở nhiều địa phương trên địa bàn cả nước, tỉ lệ học sinh đăng ký thi THPT chỉ có nguyện vọng xét tốt nghiệp chiếm gần 50% so với tổng số thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi THPT quốc gia. Qua đó cho thấy định hướng nghề nghiệp của các em đang có sự thay đổi, không còn tư tưởng “Đại học là con đường duy nhất” mà chuyển sang các trường nghề hoặc đi làm sau khi tốt nghiệp.

phân khúc học nghề tăng

Phân khúc học nghề tăng – nhiều bạn trẻ chọn lựa hướng đi học nghề ngắn hạn

Phân khúc học nghề có xu hướng tăng

Theo thầy Đàm Thanh Lạc – Hiệu trưởng Trường THPT Long Thạnh (Tỉnh Kiên Giang) cho biết: “Hiện nay nhà trường đang đẩy mạnh các hoạt động giáo dục hướng nghiệp nhằm giúp các em học sinh có những hiểu biết nhất định về các nhóm ngành. Đồng thời tạo điều kiện để các em có thời gian được tiếp xúc trực với các ngành nghề, từ đó hình thành kỹ năng phân tích và nhận định nghề nghiệp phù hợp với bản thân, sở thích, năng lực cũng như nhu cầu tuyển dụng lao động thực tế”.

Rất nhiều em học sinh và gia đình đã chọn lựa những ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường đáp ứng nhu cầu tuyển dụng xã hội. Các nhóm ngành về Ẩm thực như: Nấu ăn, làm bánh, pha chế… hoặc các nhóm ngành liên quan đến Du lịch – Dịch vụ được ưu tiên chọn lựa.

nghề làm bánh xu hướng mới

Nghề làm bánh trở thành xu hướng mới với nhiều cơ hội thăng tiến

Thực trạng phân khúc học nghề ngắn hạn đào tạo đội ngũ nhân viên vững tay nghề đã góp phần giải quyết được phần nào tình trạng “thừa thấy thiếu thợ”, đồng thời phân bổ nguồn nhân lực thích hợp cho các nhóm ngành. Đối với các bạn trẻ có mong muốn theo đuổi nghề nghiệp thuộc lĩnh vực Ẩm thực, đặc biệt là nghề làm bánh sẽ có nhiều hướng đi mới với cơ hội thăng tiến cao.

Gắn đào tạo với thực tế – Bạn trẻ học nghề có thêm nhiều cơ hội

Các chương trình đào tạo nghề hiện nay đòi hỏi phải gắn liền với thực tế, phương pháp “học đi đôi với hành” sẽ giúp học viên có thêm nhiều kiến thức và vững tay nghề. Việc chọn trường học uy tín chú trọng chất lượng giảng dạy là điều kiện tiên quyết giúp các em theo đuổi nghề nghiệp đúng sở trường, đồng thời khẳng định được năng lực bản thân đối với nhóm ngành mình đã chọn.

theo đuổi nghề đúng năng lực

Theo đuổi nghề đúng năng lực, sở trường giúp bạn trẻ thăng tiến nhanh hơn

Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay đã có 517 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trong đó có 50 trường cao đẳng, 65 trường trung cấp, 65 trung tâm giáo dục nghề và 337 cơ sở đào tạo nghề ngắn hạn. Số liệu này đã chứng minh nhu cầu học nghề ngày càng tăng và dễ dàng thấy rằng đây chính là hướng đi mới được lựa chọn bởi rất nhiều bạn trẻ.

Chú trọng chương trình đào tạo qua phương pháp học thực hành lên đến 90%, Hướng nghiệp Á Âu đã đào tạo hơn 20.000 học viên trên khắp tỉnh thành cả nước mỗi năm. Các ngành đào tạo như: Nhà hàng – Khách sạn, Làm bánh, Bếp trưởng, Pha chế… đã giúp các bạn trẻ có nhiều cơ hội việc làm và cơ hội thăng tiến cao. Được lĩnh hội giá trị nghề và năng lực nghiệp vụ qua phương pháp đào tạo gắn liền với môi trường học tập chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn 5 sao cao cấp và hướng dẫn trực tiếp của đội ngũ Giảng viên nhiều năm kinh nghiệm, đây là môi trường học tập lý tưởng dành cho bạn trẻ mong muốn theo đuổi nghề ngắn hạn.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4 (12 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan