2024 mà theo học nghề này muốn thất nghiệp cũng khó!!

Ngay dưới đây sẽ là những thông tin đầy đủ nhất cho các bạn về nghề làm bánh – một trong những ngành nghề đang được giới trẻ ưa chuộng và quan trọng là đang có nhu cầu tuyển dụng cực cao trong nhiều năm tới. Không quá khi khẳng định rằng học nghề làm bánh ngay trong năm 2024, muốn thất nghiệp cũng khó!

năm 2022 nên học nghề gì

Học nghề làm bánh ngay trong năm 2024 để nắm bắt cơ hội việc làm hấp dẫn

Nghề làm bánh là nghề gì?

Nghề làm bánh là nghề có lịch sử phát triển rất lâu đời, từ hàng ngàn năm trước con người đã biết cách tạo nên những chiếc bánh thơm ngon đầu tiên nhờ các phương pháp thủ công. Theo thời gian, nghề làm bánh ngày càng phát triển và hình thành nên một ngành nghề đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong cuộc sống.

Ở các nước Phương Tây, nghề làm bánh được xem là nghề cao quý, đầy hấp dẫn nhưng cũng có nhiều yêu cầu rất cao để có thể theo nghề. Các đầu bếp bánh phải trải qua một quá trình đào tạo và học tập bài bản để có thể làm việc trong các nhà hàng, khách sạn và tiệm bánh. Thu nhập cao cùng công việc đầy hấp dẫn, nghề làm bánh trở thành nghề mơ ước của rất nhiều người.

nghe banh khong lo that nghiep

Nghề làm bánh ra trường không lo thất nghiệp

Ở nước ta, nghề làm bánh hiện nay đang bắt đầu có chỗ đứng nhất định bởi nhu cầu thưởng thức ẩm thực và sự du nhập văn hóa ngày càng đặc sắc hơn. Nghề làm bánh trở thành nghề mới, lạ nhưng “thời thượng” giúp giới trẻ có thêm sự lựa chọn nghề nghiệp dễ xin việc làm bên cạnh các ngành nghề khác. Đặc biệt, với những ai có đam mê, yêu thích làm bánh thì đây chính là nghề phù hợp nhất để các bạn phát triển thế mạnh trong lĩnh vực mình yêu thích.

Nghề làm bánh làm những gì?

Hiểu một cách đơn giản nhất, những người thợ làm bánh sẽ là người tạo ra những chiếc bánh thơm ngon mỗi ngày. Đó có thể là những chiếc bánh kem ngọt ngào đầy màu sắc,  những ổ bánh mì giòn rụm thơm phức hay những chiếc bánh ngọt ngào mát lịm,…Nghe có vẻ đơn giản nhưng để tạo nên những chiếc bánh, họ phải biết cách cân đo đong đếm nguyên liệu với tỷ lệ chính xác nhất, sử dụng những kỹ thuật làm bánh điêu luyện cùng nhiều kiến thức, kỹ năng và nhiều kinh nghiệm khác. Những điều này đều phải trải qua một quá trình học tập, rèn luyện và thực hành mệt mài mới có thể có được.

Nhìn chung, một thợ làm bánh thông thường sẽ làm những công việc như sau:

  • Kiểm tra chất lượng của các thành phần nguyên liệu sử dụng
  • Chuẩn bị các thiết bị, công cụ cần thiết cho quá trình làm bánh
  • Đo lường, cân bột và các thành phần khác theo đúng tỷ lệ
  • Kết hợp và thực hiện các công đoạn làm bánh bằng máy trộn hoặc máy xay hoặc bằng tay
  • Trộn, nhào, cuộn, ủ, cắt và định hình bột
  • Chỉnh nhiệt độ thời gian nướng, chiên hoặc nhiệt độ lạnh phù hợp cho thiết bị
  • Nướng, chiên, hấp và sử dụng các kỹ thuật làm chín khác nhau cho từng loại bánh
  • Quan sát màu sắc cùng trạng thái của sản phẩm
  • Đánh giá tiêu chuẩn thành phẩm và trang trí các sản phẩm bánh
  • Vệ sinh, dọn dẹp khu vực chế biến
  • Nghiên cứu công thức và các sản phẩm mới

Thợ làm bánh là người tạo

Thợ làm bánh là người tạo nên những chiếc bánh thơm ngon và đẹp mắt

Không chỉ là tạo ra những chiếc bánh với hương vị đúng chuẩn, người thợ làm bánh còn phải ứng dụng kỹ năng khéo léo và sáng tạo vô tận của mình để trang trí những chiếc bánh sao cho hấp dẫn và tuyệt vời nhất mang đến sự bất ngờ cho khách hàng. Có thể nói, nếu ví nghề làm bánh là một nghệ thuật thì những người thợ làm bánh chính là những nghệ sĩ tài hoa bậc nhất.

Học nghề làm bánh ra trường làm gì?

Học viên được đào tạo chuyên sâu về nghề làm bánh sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm những công việc sau:

  • Phụ bếp, đầu bếp, tổ trưởng, quản lý, bếp phó, bếp trưởng bếp bánh tại các Nhà hàng, Khách sạn, Resort, tiệm bánh của những thương hiệu quốc tế hay trong các cửa hàng lớn, vừa và nhỏ.
  • Chuyên viên kỹ thuật, chuyên viên R&D tại các công ty sản xuất bánh kẹo, nguyên liệu làm bánh, dụng cụ làm bánh, các công ty chế biến lương thực thực phẩm cả trong và nhà nước,…
  • Bếp trưởng, chuyên gia làm bánh tại các công ty, các tập đoàn nhà hàng khách sạn 5 sao trở lên.
  • Giảng viên giảng dạy nghề làm bánh tại các trường dạy làm bánh.
  • Chủ cửa hàng, tiệm bánh, tiệm bánh kết hợp cà phê lớn nhỏ tùy mô hình.
  • Kinh doanh bánh online, mở kênh youtube riêng dạy làm bánh,…
  • Đi du học, xuất khẩu lao động với nghề đầu bếp bánh tại Mỹ, Pháp, Úc, Nhật,…

Học nghề làm bánh ở đâu?

Để trở thành những bếp trưởng, chuyên gia làm bánh bạn phải bắt đầu từ khi học nghề ở tiệm bánh hoặc trong một trường dạy làm bánh để tìm hiểu về những kiến thức cơ bản đến những kỹ năng chuyên môn.

Dạy làm bánh Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) là đơn vị đào tạo nghề làm bánh ngắn hạn mà bạn có thể đăng ký ngay các khóa học từ cơ bản đến chuyên sâu để bắt đầu theo đuổi nghề làm bánh. Với sự đa dạng các khóa học như Bếp trưởng Bếp Bánh, Bánh Kem, Bánh Nướng, Bánh Mì, Bánh Nhật, bánh Âu, Bánh Lạnh, Tín chỉ quản lý, các khóa học theo yêu cầu mở tiệm bánh kinh doanh hay những lớp chuyên đề ngắn hạn cho các bạn yêu thích. Bạn có thể tìm cho mình một khóa học làm bánh phù hợp với nhu cầu và mục đích.

Các bạn học viên HNAAu trong giờ học làm bánh

Các bạn học viên HNAAu trong giờ học làm bánh

Đặc biệt, nhu cầu tuyển dụng các đầu bếp bánh tăng cao, nhân lực nghề làm bánh trong nhiều năm tới vẫn không đủ đáp ứng cho các nhà hàng, khách sạn đang mở ra ngày càng nhiều. Và nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực này hiện nay vẫn đang chưa đủ đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành. Vì thế, cơ hội việc làm cho các học viên học nghề làm bánh là rất lớn.

Nắm được điều đó, HNAAu đã liên kết với nhiều doanh nghiệp lớn nhằm cung ứng nguồn nhân lực học viên học nghề làm bánh chất lượng ngay sau khi ra trường. Do đó, theo học nghề làm bánh tại HNAAu bạn sẽ không lo về tình trạng thất nghiệp sau khi ra nghề.

Các bạn yêu thích nghề làm bánh ngay từ hôm nay hãy đăng ký ngay các khóa học làm bánh để nắm bắt cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời trong năm 2024 nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 5 (20 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan