Đến thủ đô Vienna bạn nhất định phải thử những món bánh này

Không chỉ nổi tiếng với nhiều phong cảnh cổ kính độc đáo, thủ đô Vienna của Áo còn là thiên đường của các loại bánh ngọt thơm ngon, hấp dẫn khiến bao người mê mẩn.

Nhắc đến nước Áo, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, kiến trúc cổ kính cùng nhiều dấu ấn văn hóa đặc sắc. Tuy nhiên, ẩm thực ở quốc gia này cũng nổi tiếng không kém, dù ở bất cứ đâu bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn ngon, đặc biệt là khi đến thủ đô Vienna. Nơi đây có hẳn một dòng bánh ngọt mang tên “Viennoiserie” đặc sắc với những món bánh sang trọng, tinh tế và ấn tượng. Cùng daylambanh.edu.vn tìm hiểu xem những loại bánh đó là bánh gì nhé.

Esterhazy Torte – món bánh của sự độc đáo

Ra đời vào cuối thế kỷ XIX, Esterhazy Torte được đặc biệt đặt tên theo tên của Hoàng tử Paul III Anton Esterházy de Galántha của đế quốc Áo-Hung và rất nhanh chóng được yêu thích. Phổ biến trong nhiều tiệm bánh tại Vienna, Esterhazy Torte đã được biến tấu thành nhiều loại khác nhau nhưng được ưa chuộng nhất là vị chocolate kẹp kem nhiều lớp, được phết rượu, bọc một lớp hạnh nhân bên ngoài và vẽ họa tiết lông chim lên mặt rất độc đáo.

Bánh Esterhazy Torte

Bánh Esterhazy Torte (Ảnh: Internet)

Punschkrapfen – món bánh khiến bao người mê mẩn

Punschkrapfen gây thương nhớ cho các thực khách bằng sắc hồng ngọt ngào và cực kỳ dễ thương. Món bánh thơm ngon này gồm có bánh bông lan, chocolate, kẹo nougat và mứt mơ. Đặc biệt, bên ngoài Punschkrapfen được phủ một lớp glaze rượu rum anh đào có sắc hồng nổi bật. Ở Vienna, Punschkrapfen là một món tráng miệng rất được yêu thích trong các buổi tiệc.

Bánh Punschkrapfen

Bánh Punschkrapfen (Ảnh: Internet)

Apfelstrudel hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên

Là loại bánh ngọt cổ điển và phổ biến nhất ở biên giới nước Áo, Apfelstrudel có các lớp bánh xốp mỏng cuộn vào nhau với phần nhân táo bên trong rất hấp dẫn. Bánh ngon nhất là khi được thưởng thức lúc còn nóng và rắc thêm một chút đường bột. Thông thường, một chiếc bánh Apfelstrudel truyền thống sẽ có nhân táo xào đường, nho khô, quế và vụn bánh mì.

Bánh Apfelstrudel

Bánh Apfelstrudel (Ảnh: Internet)

Kipfel – món bánh ngọt nổi tiếng nhất tại Áo

Có nhiều tên gọi khác nhau như Croissant hay bánh sừng bò, Kipfel được xem là món bánh ngọt nổi tiếng nhất tại Áo. Được làm từ những nguyên liệu rất đơn giản như bột mì, bơ, trứng nhưng Kipfel lại có hương vị hảo hạng, khiến bất cứ ai đã nếm thử một lần cũng không thể quên.

Bánh Kipfel

Bánh Kipfel (Ảnh: Internet)

Sacher Torte – thiên đường của các tín đồ hảo ngọt

Sacher Torte được xem là biểu tượng của thành Vienna khi được sáng tạo ra vào năm 1832. Món bánh này gồm có hai tầng chocolate với một lớp mứt mơ mỏng ở giữa và được ví là thiên đường của các tín đồ hảo ngọt. Hiện nay, Sacher Torte được người Áo yêu thích đến mức lấy ngày 5 tháng 12 hằng năm làm ngày Sacher Torte quốc gia.

Bánh Sacher Torte

Bánh Sacher Torte (Ảnh: Internet)

Mohnzelten độc đáo, ấn tượng

Mặc dù có nguồn gốc từ vùng Walviertel nhưng món bánh nhỏ xinh này cực kỳ phổ biến tại thủ đô Vienna. Mohnzelten có nhiều loại nhân khác nhau nhưng theo truyền thống, nhân hạt poppy mới là phiên bản gốc của món bánh này. Nhân bánh thường được xào ngọt còn lớp vỏ bên ngoài là khoai tây nghiền với một ít muối. Mohnzelten sẽ được nướng đến khi chín giòn và có hương vị rất đặc biệt bởi sự kết hợp tinh tế giữa vị ngọt và mặn của phần vỏ và nhân.

Bánh Mohnzelten

Bánh Mohnzelten (Ảnh: Internet)

Kardinalschnitte

Thoạt nhìn, Kardinalschnitte không khác gì bánh bông lan với kem bình thường nhưng điểm nhấn của món bánh này là ở phần bạt bánh. Sẽ có một dải genoise (bánh bông lan có bơ) xen lẫn với một dải meringue (lòng trắng trứng đánh bông với đường) được nướng lên và cắt ra từng miếng dài, kẹp cùng nhân. Nhờ sự kết hợp đặc biệt này, Kardinalschnitte trở nên mềm thơm, nhẹ xốp, béo ngậy và rất ngọt ngào. Đặc biệt, món bánh này còn có tên gọi khác là Bánh Hồng Y vì trông rất giống với áo choàng của Đức Giáo Hoàng.

Bánh Kardinalschnitte

Bánh Kardinalschnitte (Ảnh: Internet)

Trên đây là bảy loại bánh ngọt nổi tiếng nhất tại thủ đô Vienna của Áo. Nếu bạn có cơ hội, hãy thưởng thức chúng nhé, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ đấy!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.4 (10 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan