Bí quyết làm crème brulee chuẩn ngon như nhà hàng

Những chiếc bánh crème brulee với vị béo nhẹ, thơm ngon và màu vàng nâu bắt mắt đã khiến rất nhiều tín đồ ẩm thực phải mê mẩn. Tuy có vẻ ngoài gần giống bánh Flan nhưng cách làm và hương vị của loại bánh này lại khác hẳn và khó khăn hơn nhiều.

Những chiếc bánh crème brulee với vị béo nhẹ, thơm ngon và màu vàng nâu bắt mắt đã khiến rất nhiều tín đồ ẩm thực phải mê mẩn. Tuy có vẻ ngoài gần giống bánh Flan nhưng cách làm và hương vị của loại bánh này lại khác hẳn và khó khăn hơn nhiều.
Thoạt nhìn, chắc hẳn bất cứ ai cũng nghĩ rằng bánh crème brulee có công thức giống như cách làm bánh flan. Nhưng khi tách chúng thành miếng thì sẽ thấy ngay sự khác biệt. Hiện nay, loại bánh này được dùng trong rất nhiều nhà hàng sang chảnh và là món ăn tráng miệng vừa ngon mắt, vừa độc đáo. Hãy cùng tham khảo những bí quyết dưới đây để tự tay mình làm nên những chiếc bánh crème brulee tuyệt ngon nhé!

Bí quyết làm crème brulee chuẩn ngon
Bánh crème brulee đầy hấp dẫn (Ảnh: internet)

1.Không nên thay whipping bằng sữa tươi hoặc sữa đặc

Bản chất của bánh crème brulee là dùng kem tươi nên chắc chắn bạn không nên thay chúng bằng sữa tươi hoặc sữa đặc. Tất nhiên khi dùng whipping thì bạn cần khéo léo hơn để kem tránh bị tách nước nhưng bù lại chiếc bánh của bạn sẽ có hương vị ngon hơn, đúng chuẩn hơn.

2.Làm đường trên bề mặt bánh

Người ta thường dùng khò để khò phần đường phủ trên bề mặt bánh như một cách tạo nên caramel ấn tượng. Nên mở đèn khò lớn và để cách bề mặt đường trên bánh khoảng 10cm. Chỉ nên khò vừa đủ, nếu bạn dừng lại hơi lâu ở một vị trí thì bánh ngay lập tức có bề mặt màu đen rất xấu.
Lưu ý là bạn nên chọn loại đường phù hợp nếu muốn làm bánh crème brulee đúng chuẩn nhà hàng. Loại đường thích hợp nhất và phổ biến nhất mà bạn nên dùng là loại đường cát trắng. Đối với đường vàng cũng có thể dùng nhưng rất dễ bị cháy đen khi tiếp xúc với khò lửa.

làm bánh creme bruleeLớp đường được khò đúng cách sẽ tạo nên vẻ quyến rũ không ngờ cho bánh (Ảnh: internet)

3.Canh chỉnh tỉ lệ lòng đỏ trứng và whipping cream

Lòng đỏ trứng gà quá nhiều sẽ khiến bánh bị tanh. Bạn chỉ nên cho vừa đủ để bánh thơm ngon, có độ béo và có màu vàng sậm bắt mắt.. Thông thường, cứ dùng 100ml whipping cream thì bạn cho 1 lòng đỏ trứng gà là phù hợp.

4.Nướng bánh

Khi cho phần bánh vào khuôn, bạn nên rót từ từ, rót thấp để tránh bột bánh tạo bọt khí. Những bọt khí càng nhiều thì khi nướng xong bánh sẽ lỗ rỗ, kém đẹp và kém hấp dẫn, bề mặt không mịn màng.
Nên nướng cách thủy bánh với nhiệt thấp và phù hợp. Nhiệt độ cao làm bánh bị khô, chất lượng bánh giảm.

5.Bánh ngon hơn khi dùng lạnh

Bánh crème brulee rất ngon nếu bạn bảo quản lạnh một chút rồi mới dùng. Thời gian tiêu chuẩn là giữ bánh lạnh trong tủ khoảng 30 phút để bánh có độ mịn, đặc rồi mới mang ra thưởng thức.
Nếu bạn dùng nóng, bánh sẽ kém ngon do vẫn còn lỏng, kết cấu không vững và bánh cũng chưa có độ định hình.
Hi vọng rằng với những bí quyết làm bánh trên, bạn có thể trổ tài làm những chiếc bánh crème brulee ngon như nhà hàng cho bạn bè, người thân mình cùng thưởng thức. Chắc chắn với món bánh này, bạn sẽ khẳng định được tài năng khéo léo của mình đấy!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.2 (12 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan