Một số mẹo khi kết hợp trái cây và bánh

Trái cây là nguyên liệu khá quen thuộc đối với nhiều loại bánh hiện nay. Vị chua ngọt của các loại trái cây hòa tan cùng vị bánh tạo nên một hương vị tuyệt vời. Ngày nay, trái cây được dùng trong rất nhiều công đoạn làm bánh, có thể là làm nhân, trang trí, ăn kèm…

Một số loại trái cây được dùng phổ biến trong bánh phải kể đến như chanh dây, dâu tây, táo, kiwi, cherry, xoài, cam, chanh,… Điểm chung của những loại trái cây này là thường có độ chua dịu vừa phải, làm tăng thêm cảm giác hấp dẫn cho những miếng bánh. Ngoài ra, trái cây còn giúp cho bánh thêm đẹp, thêm quyến rũ.

Đối với trái cây tươi

Trái cây tươi là nguyên liệu chủ yếu được dùng để làm nhân bánh hoặc trang trí trên bề mặt. Chính vì sử dụng trực tiếp, không qua chế biến nhiều nên yếu tố quan trọng nhất đối với loại nguyên liệu này là phải thật tươi và sạch.

mẹo khi kết hợp trái cây và bánh

Trái cây là nguyên liệu được dùng rất nhiều trong việc làm bánh

Để trang trí, người ta thường tùy kích thước mà cắt nhỏ hoặc giữ nguyên trái. Đối với dâu tây, sơ ri, cherry, nhãn, việt quất, vải… thì thường giữ nguyên. Đối với cam, xoài, chanh, táo thì cắt miếng mỏng. Nếu làm nhân trái cây, người chế biến thường xay nhuyễn, dùng nước ép, hoặc phức tạp hơn thì sên lên để thay cho mứt.

Trái cây tươi phải còn nguyên vẹn, không bị dập, an toàn và có màu sắc nổi bật. Hầu hết các loại trái cây dùng để trang trí mang màu sắc đỏ, hồng, cam, vàng… để giúp cho nền bánh thêm phần rực rỡ. Khi lựa chọn trái cây trong làm bánh, bạn cũng nên cân nhắc để chọn loại phù hợp với hương vị. Bởi không phải tất cả các loại trái cây đều phù hợp với tất cả các loại bánh. Có loại rất ngon đối với loại bánh này, nhưng hoàn toàn có thể gây cảm giác khó chịu khi nằm trong loại bánh khác.

Đối với trái cây đã qua chế biến

Trái cây qua chế biến thông thường là các loại trái cây khô như như nho, dâu, táo nhỏ, mận, mơ, việt quất… Những loại này đã qua chế biến, sấy khô và được dùng rất nhiều trong phần nhân bánh.

Khi dùng trái cây khô, bạn nên chú ý đến hạn sử sụng, cách bảo quản và dùng cho công đoạn nào. Đối với các loại bánh như bánh quy, bánh bông lan, bạn nên phủ sơ một ít bột lên trái cây khô để khi trộn và nướng bánh, phần nhân trái cây này sẽ không bị chìm xuống phần đáy. Phương pháp này cũng giúp giữ nguyên mùi vị bánh, phần nhân dàn trải đều, không bị tụ lại phía dưới, bánh cắt ra ngon hơn và đẹp hơn.

bánh nhân trái cây

Trái cây qua chế biến được dùng trong làm nhân bánh

Đối với các loại mứt trái cây, bạn nên lưu ý đến độ ngọt của mứt để căn chỉnh hương vị bánh cho phù hợp. Các loại mứt này đã khá ngọt, nếu bạn nêm nhiều đường vào bột sẽ khiến cho bánh kém ngon và dễ ngán.

Về bảo quản, bạn nên cho trái cây khô vào hũ thủy tinh, mứt thì nên bỏ vào tủ lạnh để dùng thêm trong các lần sau. Một phần bánh không nên cho quá nhiều mứt hoặc trái cây khô vì bột bánh vẫn là nguyên liệu chính.

Với những mẹo nhỏ này, mong rằng bạn sẽ có các cách kết hợp trái cây và bánh thật thông minh và tinh tế. Chúc các bạn thành công!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.4 (14 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan