Nỗi “ám ánh” lựa chọn ngành nghề: Học nghề gì có tương lai?

Lựa chọn ngành nghề hay học nghề gì có tương lai là một trong những quyết định quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai và định hướng của bạn trẻ. Đừng để chọn ngành chọn nghề trở thành nỗi “ám ảnh”, hãy nhìn nhận thực tế và định hướng đúng đắn về học nghề mở rộng cơ hội việc làm.

Những nhóm ngành gắn liền với lĩnh vực thương mại và dịch vụ, sản xuất công nghiệp luôn được xem là lựa chọn của phần đông các bạn trẻ. Thế nhưng, sự phát triển nhanh chóng của nhóm ngành Du lịch – Ẩm thực – Khách sạn, nhà hàng trong những năm gần đây lại được đánh là hướng đi mới cho các bạn trẻ đam mê học nghề nấu ăn, làm bánh, pha chế… với hàng ngàn cơ hội việc làm tại môi trường chuyên nghiệp hay khởi nghiệp kinh doanh với số vốn ít. Đứng trước thực trạng này, bạn trẻ nên học nghề gì để có tương lai? Hãy cùng daylambanh.edu.vn tìm hiểu thêm nhé

Học nghề gì có tương lai

Học nghề gì có tương lai là nỗi băn khoăn của rất nhiều bạn trẻ

Học nghề có tương lai không?

Đa phần giới trẻ ngày nay thường có xu hướng lựa chọn ngành nghề theo số đông, đổ xô tìm trường tìm ngành khi chưa thật sự hiểu về ngành nghề cũng như nhu cầu tuyển dụng của thị trường lao động. Điều này đã dẫn tới thực trạng thất nghiệp ở mức đáng báo động, trong khi có rất nhiều ngành nghề thiếu hụt nhân lực trầm trọng. Chính vì vậy, để có thể chọn được ngành nghề phù hợp với năng lực và xu hướng thị trường, bạn trẻ cần cân nhắc kỹ để có định hướng tương lai tốt hơn.

Hiện nay, xu hướng học nghề ngắn hạn đang được xem là lối rẽ mới cho giới trẻ, không chỉ là con đường giúp bạn trẻ mở rộng cơ hội việc làm với thu nhập ổn định, mà còn giúp định hướng tương lai với lộ trình thăng tiến rõ ràng. Bên cạnh đó các doanh nghiệp luôn ưu tiên tìm kiếm nguồn nhân lực có chuyên môn cao, năng lực và kinh nghiệm làm việc thực tế hơn bằng cấp. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã móc nối trực tiếp với các trung tâm dạy nghề uy tín để tuyển dụng nhân lực đào tạo theo đúng yêu cầu thị trường, đây cũng chính là cơ hội mở để đảm bảo việc làm sau khi ra trường của học viên.

có nhiều cơ hội việc làm hơn

Vững tay nghề sẽ giúp bạn trẻ có nhiều cơ hội việc làm hơn

Theo thống kê hiện nay, cơ cấu lao động được tuyển dụng chú trọng năng lực hơn bằng cấp lên tới 40%, điều này càng chứng minh học nghề đã có bước ngoặt mới và trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ chọn lựa.

Nên học nghề gì có tương lai và đảm bảo có việc làm sau khi ra trường?

Không đòi hỏi quá nhiều lý thuyết giống như các ngành học cấp bậc đại học hay cao đẳng, các chương trình học nghề thường được thiết kế bám sát với thực tiễn của thị trường lao động. Việc liên tục cập nhật xu hướng và yêu cầu tuyển dụng nhân sự của các doanh nghiệp giúp các em nhanh chóng rèn luyện kỹ năng, kỹ thuật cần thiết và thạo nghề hơn. Một số ngành nghề hot hiện nay về ẩm thực như: nấu ăn, pha chế, làm bánh… được đánh giá là có nhiều tiềm năng phát triển nhanh chóng.

thợ làm bánh đang thiếu hụt

Hiện nay nguồn nhân lực thợ làm bánh chuyên nghiệp đang thiếu hụt trầm trọng

Trong đó, nghề làm bánh được giới chuyên môn đánh giá cao về cơ hội và tiềm năng phát triển mạnh mẽ nhất. Đây là ngành nghề mới phát triển, sự cạnh tranh còn thấp, và đặc biệt nguồn nhân lực có tay nghề luôn nằm trong mức thiếu hụt trầm trọng đã mở ra hàng ngàn cơ hội việc làm với mức thu nhập ổn định cho nhiều người biết nắm bắt.

Thời gian học ngắn, chỉ từ 3 – 6 tháng bạn trẻ sẽ nhanh chóng nắm vững kiến thức, kỹ năng nghề, kỹ thuật làm bánh cần thiết để đáp ứng đúng và đủ yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Được trải nghiệm trong môi trường thực tế đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 giúp các em học viên nhanh chóng làm quen và biết cách vận hành Bếp Bánh chuyên nghiệp. Được biết đến là trung tâm đào tạo đa ngành: Nấu ăn – Làm bánh – Pha chế – Quản trị khách sạn, nhà hàng uy tín, Hướng Nghiệp Á Âu đã ươm mầm hơn 20.000 học viên mỗi năm trên khắp các tỉnh thành cả nước.

Với tiềm năng phát triển và mở rộng nhanh chóng, hơn 90% học viên theo nghề làm bánh tại Hướng Nghiệp Á Âu đã có việc làm ổn định với mức lương từ 4 – 20 triệu đồng/ tháng. Qua đó chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy học nghề làm bánh là một trong những lựa chọn lý tưởng dành cho bạn trẻ có đam mê. Nhanh tay đăng ký lớp học làm bánh, hoặc gọi ngay đến tổng đài 1800 6148 hoặc 1800 2027 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.4 (19 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan