Điểm danh những ngành nghề đòi hỏi năng lực cá nhân hơn bằng cấp

Bằng cấp mang tầm quan trọng giúp các ứng viên tìm việc nhanh, song với tình hình giáo dục “lý thuyết xa rời thực tế” khiến nhiều bạn trẻ “vỡ mộng” khi tiếp xúc với công việc thực tiễn. Theo đó, đặc trưng một số ngành nghề đòi hỏi năng lực cá nhân hơn bằng cấp dưới đây có thể sẽ giúp bạn có hướng đi mới.

Kiến thức sẽ dễ dàng được đào tạo, tuy nhiên để phát triển sự nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào sự cầu tiến của mỗi người. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn tìm được ứng viên có nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế để phát triển bản thân cũng như góp phần phát triển doanh nghiệp hơn. Hiện nay, bằng cấp không còn là vấn đề quá nặng tại các doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng đang chú trọng đến kỹ năng, kinh nghiệm và tinh thần làm việc của nhân viên. Dưới đây là một số ngành nghề luôn chú trọng đòi hỏi đến năng lực cá nhân hơn so với bằng cấp.

Nghề làm bánh

Nghề làm bánh luôn yêu cầu năng lực

Nghề làm bánh luôn yêu cầu năng lực cá nhân hơn bằng cấp

Trên thực tế, nghề làm bánh không đòi hỏi quá nhiều lý thuyết giống như một số ngành nghề khác mà luôn đòi hỏi người thợ làm bánh phải nắm vững kỹ năng nghề. Hiện nay nhu cầu tuyển dụng thợ làm bánh rất lớn, các nhà tuyển dụng luôn mong muốn có được thợ làm bánh có tay nghề và kỹ năng làm bánh. Nghề này luôn đòi hỏi có sự tỉ mỉ, sáng tạo, tinh tế trong vị giác, khả năng thẩm mỹ tốt, kỹ năng mềm, kỹ năng quản lý công việc và kinh nghiệm thực tế hơn bằng cấp. Các bạn trẻ học nghề làm bánh luôn có nhiều cơ hội thăng tiến và phát triển nghề với lộ trình rõ ràng ở nhiều vị trí với mức thu nhập ổn định.

Nghề nấu ăn

ngành nghề mới

Nghề nấu ăn được xem là ngành nghề mới với nhiều tiềm năng phát triển

Học nghề nấu ăn đang là xu hướng mới của các bạn trẻ đam mê ẩm thực với nhiều hướng đi mới. Cũng giống như nghề làm bánh, nghề nấu ăn thường ít đòi hỏi về bằng cấp nhưng luôn đòi hỏi bạn có những kiến thức cơ bản về nghề, có sự hiểu biết về chế độ dinh dưỡng và các kiến thức nền khi thực hiện các công đoạn chế biến. Nhu cầu tuyển dụng Đầu Bếp ngày càng cao, bạn có thể tự tin ứng tuyển tại hệ thống nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, các khu trung tâm thương mại ẩm thực… sau khi hoàn thành các khóa học nghề ngắn hạn.

Nghề pha chế

mở ra hướng đi mới cho các bạn trẻ

Nghề pha chế mở ra hướng đi mới cho các bạn trẻ có tay nghề cao

Các quán bar, thương hiệu cà phê cao cấp ngày càng được phát triển rộng rãi, theo đó đẩy mạnh nhu cầu tuyển dụng nhân lực có tay nghề. Để có được thức uống ngon bạn cần nắm vững được công thức pha chế, tỉ lệ nguyên liệu chuẩn, kỹ năng kiểm tra chất lượng đồ uống… Mức thu nhập và cơ hội thăng tiến của ngành nghề này khá cao và cơ hội việc làm rộng mở. Theo thống kê của Trung tâm Dự báo nhân lực, có đến 90% bạn trẻ sau khi học nghề pha chế có việc làm ổn định. Tính chất năng động, sáng tạo cùng cơ hội phát triển nghề đã khiến cho ngành nghề này trở nên thu hút sự quan tâm của giới trẻ.

Tạm kết, các ngành nghề liên quan đến nhóm ngành Ẩm thực luôn có tính chất và đặc thù riêng, không đòi hỏi quá nhiều về bằng cấp nhưng phải đáp ứng được kỹ năng nghề. Chính vì vậy, nếu có đam mê với các ngành nghề Ẩm thực, bạn nên chọn cho mình cơ sở đào tạo uy tín để nhanh chóng nâng cao tay nghề.

Hiện nay, Hướng Nghiệp Á Âu là một trong những địa chỉ đào tạo đa ngành nghề: Nấu ăn, làm bánh, pha chế, Quản trị khách sạn – nhà hàng… đang được rất nhiều bạn trẻ chọn lựa. Với cơ sở vật chất hiện đại, chương trình học thực hành lên đến hơn 90% thời lượng khóa học, học ngắn nhanh vững nghề, đây là cơ hội dành cho các bạn trẻ có đam mê. Nhanh tay đăng kí tham gia khóa học yêu thích, hoặc liên hệ tổng đài 1800 6148 hoặc 1800 2027 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 5 (15 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan