Những sự thật về nghề làm bánh có thể bạn chưa biết

Bước chân vào nghề bánh, rất nhiều bạn trẻ mơ mộng về một thế giới đầy ngọt ngào, xinh đẹp và hấp dẫn. Tuy nhiên, ngoài tất cả những điều đó, nghề bánh còn là nghề có rất nhiều sự thật mà có thể bạn chưa biết. Hãy cùng khám phá nhé!

Ngày nay, nghề bánh không còn quá xa lạ với nhiều người. Với những bạn trẻ nhiều đam mê, việc đi theo nghề bánh sẽ giúp các bạn phát huy khả năng cũng như tay nghề của mình. Mặc dù vậy, bạn cũng nên tìm hiểu về nghề trước khi dấn thân, để xem mình có phù hợp với nghề ngay không và liệu có những gì bạn còn chưa biết ở nghề bánh.

Nghề bánh không chỉ toàn sự ngọt ngào

Bất cứ nghề nào cũng vậy, khi bước vào và theo nghề, chắc chắn sẽ không có thảm đỏ chào đón bạn. Khi làm bánh, bạn được tiếp xúc với vô vàn các loại bánh ngọt, hương thơm và vẻ ngoài đẹp tuyệt. Tuy nhiên, tất cả những điều đó chưa nói hết về nghề.

học để làm bánh ngon

Để làm ra những chiếc bánh ngon, bạn sẽ phải học hỏi rất nhiều

Khi ở trong căn bếp bánh, bạn sẽ phải làm quen với rất nhiều thứ, đơn cử là nguyên vật liệu, dụng cụ, các bước làm bánh… Để tạo ra một chiếc bánh ngọt ngào, bạn phải học tập, trau dồi, mày mò các công thức cũng như cần có sự hướng dẫn từ những người đi trước.

Chắc chắn bạn sẽ được nhận về những thành phẩm khiến bạn cảm thấy hài lòng. Nhưng để làm ra thành phẩm đó, ngoài sự tỉ mỉ, kiên trì và khéo léo thì cũng cần sự đam mê, quyết tâm theo nghề của bạn. So với những nghề khác, nghề bánh hoàn toàn không vất vả, nhưng lại cần một người yêu và thấu hiểu nghề thật sự.

Thế giới của cái đẹp

Trong nghề bánh, đẹp mắt và yếu tố thẩm mĩ có tính quan trọng bậc nhất. Thử nhớ lại những lần bạn chọn mua bánh xem, bạn sẽ chọn một chiếc lung linh nhất đúng không nào? Vì lẽ đó, nghề bánh là dành cho những ai yêu cái đẹp, biết cảm thụ cái đẹp cũng như tạo ra cái đẹp.

Kĩ thuật tạo hình và trang trí bánh sẽ là điều căn bản mà bạn được học khi theo nghề. Nếu một món ăn hấp dẫn thực khách bởi mùi hương thì bánh sẽ hấp dẫn người khác ngay từ cái chạm mắt đầu tiên. Khi theo nghề, bạn chắc chắn sẽ phải tập luyện không ngừng, tự sáng tạo và biến hóa những chiếc bánh bình thường trở nên lung linh nhất. Sự phát triển của cái đẹp là không giới hạn, thế nên người làm bánh cũng phải trưởng thành, học tập theo thời gian để nắm bắt cái đẹp ấy, áp dụng vào sản phẩm của mình.

yêu cầu cao về tính thẩm mĩ

Nghề bánh có yêu cầu cao về tính thẩm mĩ

Nghề không chỉ dành cho nữ giới

Sẽ có nhiều người lầm tưởng rằng nghề bánh chỉ phù hợp cho những cô nàng dịu dàng, khéo léo. Nhưng sự thật là ở trong nghề, có rất nhiều những đầu bếp bánh, bếp trưởng bếp bánh, thợ làm bánh là nam giới. Họ thậm chí còn trở thành những người nổi tiếng, tạo ra những tác phẩm bánh ngọt mang tính nghệ thuật và tầm cỡ thế giới.

Ngày nay, trong nghề bánh, dù bạn thuộc giới tính nào thì cũng luôn được chào đón. Bởi đây là thế giới của những người yêu nghề, có gu thẩm mỹ độc đáo và nhất là có khả năng làm ra những sản phẩm thu hút người tiêu dùng.

Những bí mật đằng sau gian bếp bánh

Bếp bánh là nơi để những người làm bánh thỏa sức tạo ra sản phẩm của mình. Tất nhiên, họ có thể làm rất nhiều điều mình muốn. Nhưng trong nghề bánh, việc tuân thủ một số quy tắc là bắt buộc. Bạn không thể thích cho bao nhiêu nguyên liệu là cho, không thể thích cân đong đo đếm thế nào cũng được.

chuẩn xác trong làm bánh

Độ chuẩn xác trong nghề làm bánh là không thể bàn cãi

Ngoài ra, đối với những người làm bánh, sự tự nhiên, hương thơm nguyên bản của món bánh mới chính là điều quyết định đến chất lượng sản phẩm. Các thợ làm bánh luôn chú trọng dùng những sản phẩm thiên nhiên để món bánh đạt màu sắc, hương vị mong muốn. Đó chính là lý do mà họ có thể ở rất lâu trong bếp, lặng lẽ quan sát lò nướng, hoặc thất vọng vì món bánh không như ý mình.

Ở trong bếp bánh, rất nhiều cảm xúc có thể diễn ra. Đó có thể là sự phấn khích, vui sướng, buồn bã hoặc hồi hộp… Nhưng dù là cảm xúc nào đi chăng nữa thì đó cũng là sự bình thản, tự hào khi mang chiếc bánh ra khỏi bếp, trao cho khách hàng.

Không chỉ có những điều trên mà nghề bánh còn rất nhiều “sự thật” mà chỉ khi bước chân vào nghề rồi, bạn mới khám phá hết được. Hãy cùng trải nghiệm nghề làm bánh nếu bạn cũng yêu nghề, đam mê với nghề nhé! Chắc chắn sẽ còn rất nhiều bất ngờ đang chờ đón bạn!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.1 (16 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan