Ribi Sachi “Gây Thương Nhớ” Khi Học Làm Bánh Tại HNAAu

Mới đây, nhiều bạn trẻ đã đồng loạt chia sẻ những video livestream của một cô nàng xinh xắn dễ thương mang đồng phục màu hồng Bếp Bánh của Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu). Cô nàng ấy không ai khác chính là Ribi Sachi – diễn viên chính trong các clip của FapTV. Thái độ cần mẫn, chăm chút làm bánh cùng gương mặt dễ thương của cô nàng khiến nhiều fan nam và cả fan nữ liêu xiêu.

Nếu thường xuyên theo dõi trang cá nhân của Ribi Sachi hay HNAAu chắc hẳn bạn sẽ thấy cô nàng này trông khá quen thuộc. Trước đó, Ribi Sachi đã hóa thân thành người phụ nữ nội trợ trải nghiệm lớp học làm món Tôm chiên hoàng kim của Bếp Gia Đình, trổ tài làm Bartender học cách pha chế các loại cocktail và gần đây nhất cô nàng livestream buổi học món Âu sang chảnh Cá hồi xốt chanh dây. Lần này, cô nàng đã thực sự “gây thương nhớ” khi hóa thân thành thợ làm bánh ngọt ngào và khéo tay làm món bánh Doughnut siêu cute.

Ribi Sachi cực xinh

Ribi Sachi cực xinh khi hóa thân thành cô thợ làm bánh ngọt ngào

Trước đó, Ribi đã học làm bánh Cookie Gừng thơm ngon cho đêm Noel cùng thầy Nguyễn Minh Vũ nên lần livestream này cô nàng đã nhanh chóng xua tan những bỡ ngỡ ban đầu bằng sự vui vẻ và thân thiện của mình.

Doughnut là món bánh quen thuộc và được nhiều người rất yêu thích với vẻ ngoài đầy màu sắc và hấp dẫn. Để làm bánh Doughnut cần chuẩn bị những nguyên liệu nào? Tỷ lệ ra sao? Nhào bột thế nào và ủ bột trong thời gian bao lâu? Đó là những thắc mắc của Ribi Sachi trong lần đầu làm món bánh này cũng như các bạn học viên. Từ từ và lần lượt những câu hỏi của Ribi đều được thầy Nguyễn Minh Vũ giải đáp khi vừa hướng dẫn vừa giúp các bạn thực hành tận tay. Đây cũng là một trong những ưu điểm nổi bật trong chương trình đào tạo Bếp Bánh của HNAAu. Theo đó, khi tham gia các lớp học làm bánh, các bạn học viên sẽ được thực hành gần như 100% thời lượng. Học phí đã bao gồm toàn bộ nguyên vật liệu, giáo trình, đồng phục và thi chứng chỉ vì vậy bạn không phải lo bất kỳ thêm chi phí phát sinh nào khác khi tham gia các lớp học làm bánh.

Cô nàng chăm chú lắng nghe

Cô nàng chăm chú lắng nghe thầy hướng dẫn việc sử dụng các thiết bị làm bánh

Doughnut là một món bánh không quá khó làm nhưng để tạo nên những chiếc bánh đúng chuẩn, thơm ngon với phần bánh nở xốp và bề ngoài đẹp mắt phải ứng dụng nhiều kỹ thuật và phương pháp khác nhau. Đầu tiên, đó là đảm bảo sự cân bằng về tỷ lệ nguyên liệu trong công thức. Trước khi làm bánh các nguyên liệu phải được cân đo đong đếm chính xác, chỉ cần thêm hoặc bớt một chút có thể hỏng cả một mẻ bánh. Công đoạn tiếp theo là trộn bột, ở bước này thắc mắc của Ribi Sachi về việc làm thế nào để nhận biết bột đã đạt hay chưa cũng được thầy hướng dẫn chi tiết. Ngoài việc sử dụng tay nhấn vào khối bột thấy bột có độ đàn hồi tốt, không dính tay thì việc cảm nhận bằng mắt cũng là kỹ năng mà một đầu bếp bánh cần có.

ribi sachi Tự tay cảm nhận bột

Tự tay cảm nhận bột đã đủ trộn đạt hay chưa

Sau công đoạn ủ bột, Ribi và các bạn học viên bắt đầu được thầy hướng dẫn tạo hình bánh. Lần đầu tự tay tạo hình nên Ribi còn khá bỡ ngỡ, tuy hình thù chưa thực sự tròn trịa nhưng cô nàng đã tỏ ra rất hào hứng và khiến buổi học vui vẻ hơn nhờ những chiếc bánh hơi “lỗi” của mình. Bánh Doughnut có thể sử dụng cả phương pháp chiên và nướng, trong bài học này thầy đã hướng dẫn các bạn sử dụng phương pháp chiên để các bạn không có lò nướng vẫn có thể thực hiện ngay tại nhà.

ribi sachi cán bột

Thích thú dùng kỹ thuật cầm cây cán bột

Và tạo hình bánh Doughnut

Và tạo hình bánh Doughnut

Để những chiếc bánh Doughnut hoàn thiện và trông thật bắt mắt không thể bỏ qua kỹ thuật trang trí bánh, chocolate là một trong những nguyên liệu trang trí bánh Doughnut phổ biến. Ở công đoạn này Ribi đã được thầy hướng dẫn cách làm tan chảy chocolate, kỹ thuật pha màu đẹp mắt cũng như cách dùng túi bắt kem tạo nên những đường vân trên bánh, viết chữ hay tạo nhiều kiểu trang trí khác nhau theo sở thích và mắt thẩm mỹ của mỗi người. Cuối cùng những chiếc bánh Doughnut đầu tiên đã hoàn thành trong niềm vui sướng và thích thú của Ribi và các bạn học viên.

ribi sachi Chăm chú theo dõi

Chăm chú theo dõi cách tạo hình bánh bằng chocolate

Tự mình trang trí

Tự mình trang trí chiếc bánh theo sở thích

Nếu bạn đã bỏ lỡ buổi livestream của Ribi Sachi về buổi học làm bánh Doughnut cùng các bạn học viên khóa học Bếp Trưởng Bếp Bánh vừa qua thì bạn có thể quan sát chi tiết hơn tại đây:

Làm bánh là một công việc vất vả đòi hỏi tính kiên nhẫn cùng khả năng chịu đựng và sự khéo léo, dù trải qua nhiều công đoạn và mất khá nhiều thời gian để làm được một mẻ bánh nhưng khi ngắm nhìn thành phẩm là những chiếc bánh cực kỳ xinh xắn và thưởng thức thành quả ngọt ngào, tất cả mệt mỏi trước đó đều tan biến hết nhường chỗ cho niềm tự hào và hạnh phúc. Ribi cũng đã hiểu hơn về công việc của những đầu bếp bánh cũng như khám phá thêm được niềm đam mê làm bánh mới của mình. Chắc chắn sau buổi học này, cô nàng đã có thể về nhà tự tay làm bánh Doughnut để dành tặng người thân, bạn bè hay tự chiêu đãi bản thân những chiếc bánh ngon lành sau những giờ làm việc mệt nhọc.

Chụp hình lưu niệm

Chụp hình lưu niệm và thưởng thức thành phẩm cùng các bạn

Buổi livestream về lớp học làm bánh của Ribi Sachi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ, nhiều câu hỏi về chương trình học Bếp Bánh, thời gian học, học phí đều được Ribi trả lời trong quá trình livestream. Sự quan tâm của các bạn cũng cho thấy rằng nhiều bạn rất yêu thích làm bánh và nấu nướng, nếu muốn trở thành những Chuyên gia làm bánh chuyên nghiệp hay muốn trở thành những cô chủ, ông chủ nhỏ sở hữu một tiệm bánh để kinh doanh thì bạn đừng ngần ngại liên hệ ngay đến HNAAu nhé!

Sắp tới Ribi Sachi sẽ “lột xác” với một vai trò mới cực kỳ lạ lẫm và thú vị. Các bạn hãy nhớ theo dõi buổi livestream của cô nàng tại fanpage chính thức của Ribi Sachi hoặc Hướng Nghiệp Á Âu và chờ đón những bất ngờ mà cô nàng xinh xắn này mang tới nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.9 (17 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan