Bánh bao làm từ bột gì? Danh sách các loại bánh bao nổi tiếng

Bánh bao làm từ bột gì? Có phải loại bột nào cũng có thể làm được bánh bao? là câu hỏi của rất nhiều người. Hãy cùng daylambanh.edu.vn tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây và khám phá thêm các loại bánh bao nổi tiếng đang được yêu thích hiện nay nhé!

Là một loại bánh có nguồn gốc từ Trung Hoa và khá giống màn thầu nhưng bánh bao lại được nhiều người ưa chuộng hơn bởi hương vị đậm đà, hấp dẫn. Trong văn hóa ẩm thực Trung Hoa, bánh bao có thể được dùng ở bất cứ bữa ăn nào trong ngày, nhiều nhất là vào bữa sáng. Ở Việt Nam, bánh bao cũng là món khoái khẩu của nhiều người nhưng không phải ai cũng biết cách để làm ra loại bánh thơm ngon này.

món ăn khoái khẩu của nhiều người

Bánh bao là món ăn khoái khẩu của nhiều người

Bánh bao được làm từ bột gì?

Bột mì là nguyên liệu chủ yếu được dùng để làm bánh bao, thường có màu trắng và mịn. Đây là loại bột phổ biến nhất, chủ yếu được dùng trong làm bánh, nhất là bánh mì. Nếu so với những loại bột khác thì bột mì được sản xuất nhiều hơn, nó là sản phẩm được chế biến bằng cách xay nghiền hạt lúa mì hoặc các loại ngũ cốc.

Có nhiều loại bột mì khác nhau, nếu phân theo màu sắc thì có một mì đen và bột mì trắng còn theo công dụng (dựa vào hàm lượng protein trong bột) thì được chia thành: bột mì đa dụng, số 8, số 11. Bánh bao thông thường được làm từ bột mì đa dụng là chủ yếu.

Những loại bánh bao nổi tiếng khiến ai cũng phát thèm

Trên thế giới có rất nhiều loại bánh bao khác nhau với hương vị và tạo hình vô cùng phong phú, độc đáo. Trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến những loại bánh bao đang “làm mưa làm gió” trên thị trường sau đây:

Bánh bao trứng lười

Ra đời tại một cửa hàng Dimsum ở Hong Kong, món ăn đặc biệt này nhanh chóng nổi tiếng và được nhiều người yêu thích. Thật ra đây là bánh bao trứng sữa được tạo hình theo nhân vật hoạt hình vô cùng nổi tiếng là Sanrio Gudetama.

Điểm khiến loại bánh này trở nên ấn tượng là nó có thể “nôn” phần nhân ra bên ngoài tùy vào cách mà bạn tác động đến. Bất cứ ai khi nhìn thấy món bánh đáng yêu này đều không thể cầm lòng và chỉ muốn thưởng thức ngay để biết hương vị của nó.

Bánh bao trứng lười

Bánh bao trứng lười (Ảnh: Internet)

Bánh bao nước

Nghe tên thì thấy lạ nhưng đây là một món ăn cực kỳ độc đáo và nổi tiếng tại Trung Quốc. Với lớp vỏ mỏng làm từ bột mì còn phần nhân bên trong là thịt khá giống với Dimsum nhưng món ăn đặc biệt này sẽ khiến bạn thích thú khi thưởng thức vì nó cần đến một chiếc ống hút.

Bánh bao nước có một thành phần rất đặc biệt là “thạch da lợn” được trộn chung với những nguyên liệu khác và cho vào nhân bánh. Bánh sẽ được hấp ở nhiệt độ cao làm thạch tan ra thành một dung dịch nóng hổi, ngon tuyệt hảo. Thực khách sẽ cắm xống hút vào bánh để hút dung dịch thơm ngon đó và chắc chắn vị béo của thịt lợn, ấm nồng của gừng và hương vị đậm đà tuyệt vời sẽ khiến bạn ngỡ ngàng, thích thú.

Bánh bao nước độc đáo

Bánh bao nước độc đáo, thú vị (Ảnh: Internet)

Bánh bao xá xíu

Có nguồn gốc từ Quảng Đông (Trung Quốc), bánh bao xá xíu có nhân thịt nướng kèm với thịt xá xíu rất ngon. Riêng phần bột bánh cũng khác biệt so với những loại bánh bao khác vì được làm từ bột nở lên men hoặc nấm men, khiến bánh hơi đặc nhưng vẫn giữ được độ mềm và ngon. Bánh bao xá xíu có thể được nướng hoặc hấp, nếu hấp thì bánh sẽ có mặt ngoài màu trắng còn bánh nướng sẽ có màu vàng bóng rất đẹp mắt.

Bánh bao xá xíu đậm đà

Bánh bao xá xíu đậm đà hương vị (Ảnh: Internet)

Momo ở Tây Tạng

Cực kỳ nổi tiếng ở Tây Tạng, món bánh bao này còn có mặt tại nhiều nước trên thế giới như Ấn Độ, Nepal… Momo được chế biến khá đa dạng, tùy vào sở thích của người thưởng thức mà có thể chiên, luộc hoặc hấp đều rất ngon. Phần nhân của Momo gồm có thịt và rau, người Tây Tạng thường ăn món bánh bao thơm ngon này với nước luộc thịt hoặc nước xốt nóng.

Momo xinh xắn, hấp dẫn

Momo xinh xắn, hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Hiện nay, bánh bao đã trở thành một món ăn không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của nhiều nước. Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp câu hỏi bánh bao làm từ bột gì và nếu có dịp, bạn hãy nếm thử các loại trong danh sách các loại bánh bao nổi tiếng ở trên nhé, sẽ rất tuyệt vời đấy!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.6 (13 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan