Những mẹo thần kỳ khi làm bánh bạn cần biết

Phải làm thế nào khi đang làm bánh, bạn phát hiện ra mình thiếu mất vài dụng cụ? Bánh bỗng nhiên bị mềm, không còn giòn ngon như lúc mới ra lò nữa? Những mẹo làm bánh này có thể cứu nguy cho bạn trong những tình huống cấp bánh đấy!

Trong quá trình làm bánh, có rất nhiều trường hợp chúng ta không thể lường trước. Đứng trước những tình huống ấy, chỉ cần một chút khéo léo, thông minh, nhanh nhạy, bạn có thể chữa ngay những lỗi của mình để chiếc bánh hoàn thiện hơn, ngon hơn. Vì thế, sở hữu một chút mẹo làm bánh là rất cần thiết cho bất kỳ ai.

Những mẹo thần kỳ khi làm bánh Bạn sẽ làm bánh tốt hơn nếu có những bí quyết riêng

1.    Thiếu dụng cụ làm bánh

Nếu bạn không có cây lăn bột mà đang cần dùng, bạn có thể chọn một chai thủy tinh hoặc chai nhựa có chứa nước (chai thủy tinh là lựa chọn tốt hơn) để thay thế. Nên chọn loại chai có phần thân tão cảm giác thăng bằng như chai rượu vang nhé. Đây là lựa chọn rất hữu ích khi bạn quên mất chưa sắm cho mình một cây lăn bột.

Khi nướng bánh cupcake mà bạn chưa biết đong lượng bột chính xác, có thể dùng dụng cụ scoop kem để đong nhé. Tỉ lệ sẽ vừa vặn không thua kém gì việc bạn dùng các dụng cụ chuyên dụng.

Những chiếc nắp chai thủy tinh cũng có thể được dùng để thay thế lót khay bánh cupcake khi nướng rất tiện dụng.

Khi bắt bông kem mà không có dụng cụ, bạn có thể dùng bao nilon và ly để thay thế.

Có thể làm nóng và mềm bơ bằng cách úp một chiếc cốc thủy tinh đã làm nóng vào phần bơ cần dùng.

2.    Khắc phục những lỗi khi làm bánh

Bánh bị nứt, vỡ, kém mềm mịn, bạn có thể giảm nhiệt độ. Nhiệt độ quá cao làm cho bánh nở ra đột ngột, tạo thành bề mặt kém đẹp mắt.

Bánh bị khô cứng có thể là do bạn đã quá tay khi trộn bột. Lưu ý là trộn bột quá kỹ sẽ khiến cho bánh dễ bị cứng, không giữ được độ tơi xốp, mềm mịn nữa.

Khắc phục những lỗi khi làm bánhĐể chiếc bánh mềm mịn, bạn không nên trộn bột quá nhiều hoặc quá lâu.

Bột bị vón cục khi trộn là do bạn để nguyên liệu ở nhiệt độ phòng, cho nước quá ít. Bơ phải được đánh bông trước khi cho vào thau bột, các nguyên liệu nên để trong tủ lạnh, khi gần làm bánh bạn mới lấy ra. Đối với trứng, bạn không nên cho ngay vào mà nên đổ từ từ để trộn bột được dễ dàng hơn. Lưu ý rằng nên rây bột để phần bột được mịn hơn, điều này hạn chế việc bột vón cục, kém đẹp hoặc lẫn những lợn cợn khi trộn cùng các nguyên liệu khác.

Ngoài ra, khi làm bánh, bạn cũng cần chú ý tránh để phần kem đánh quá tay, dẫn đến tách nước. Các nguyên liệu chọn để làm bánh cũng cần tươi, mới để bánh có độ thơm ngon hơn. Cần chú ý cả về bảo quản sau khi bánh hoàn thành. Đối với các loại bánh cần độ giòn, bạn nên để nơi khô thoáng, tránh ẩm. Một số loại như bánh kem, mousse, tiramisu… thì cần bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Mỗi loại bánh có thời hạn sử dụng nhất định, cần lưu ý để đảm bảo sức khỏe cho bạn và cả nhà.

Hi vọng rằng với những mẹo làm bánh trên, bạn sẽ trổ tài được nhiều hơn để làm nên những chiếc bánh thật ngon cho gia đình mình nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4 (15 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan