Làm giàu từ việc kinh doanh bánh – tại sao không?

Tự tay làm ra những chiếc bánh xinh xắn thơm ngon từ lâu đã trở thành niềm yêu thích và là nghề kiếm sống của rất nhiều người. Những chiếc bánh không đơn giản chỉ là món tráng miệng, đồ ăn nhẹ mà chúng còn được nâng tầm thành những tác phẩm nghệ thuật trong thế giới ẩm thực và cuộc sống hiện đại. Nếu bạn là người yêu thích những chiếc bánh, hãy biến khả năng làm bánh của mình thành những ý tưởng kinh doanh và khởi nghiệp làm giàu từ đam mê của chính bạn.

Làm giàu từ kinh doanh bánh

Theo khảo sát, hiện nay có khá nhiều tiệm bánh mọc lên ở tất cả các tỉnh thành nhưng luôn có một lượng khách hàng ổn định bởi nhu cầu thưởng thức của người dân ngày một tăng. Không chỉ các dịp đặc biệt như sinh nhật, liên hoan, lễ kỷ niệm mới cần mua bánh, mà người dân còn thưởng thức các món bánh hàng ngày, từ bữa sáng, tối cho đến các bữa xế. Nếu như các quán ăn, quán cà phê là mô hình khởi nghiệp cần nhiều vốn liếng, cạnh tranh cao và đã được nhiều người lựa chọn thì các mô hình kinh doanh bánh đa dạng sẽ là ý tưởng khởi nghiệp làm giàu dành cho những người ít vốn và có tay nghề.

Gợi ý các ý tưởng kinh doanh bánh ít vốn – dễ sinh lời:

1. Mở tiệm bánh tổng hợp

Tiệm bánh tổng hợp là nơi chuyên bán đa dạng các loại bánh từ bánh kem, bánh Âu, b bánh mì cho đến các loại bánh ngoại nhập khác. Đây là mô hình kinh doanh bánh phổ biến hiện nay. Tuy nhiên đây cũng là mô hình cần đầu tư khá nhiều vốn ban đầu, cần nhiều nhân sự làm việc, địa điểm kinh doanh phải thuận lợi và đòi hỏi kỹ năng quản lý chuyên nghiệp của người chủ.

2. Mở tiệm, bán bánh mì

Là món bánh không thể thiếu trong cuộc sống và luôn luôn có nhu cầu tiêu thụ cao, kinh doanh bánh mì trở thành ý tưởng làm giàu nhanh và tiềm năng nhất so với các mô hình khác. Nếu có nguồn vốn ổn định, bạn có thể đầu tư mở lò bánh mì để cung cấp bánh sỉ cho các tiệm bánh trong khu vực. Vốn tầm trung, một cửa hàng bánh mì nhỏ với đa dạng các loại bánh bông lan, bánh mì chà bông, bánh mì dừa sẽ rất phù hợp với bạn. Với số vốn ít, bạn vẫn hoàn toàn có thể kiếm tiền từ các hình thức như: bánh xe đẩy bánh mì: bánh mì chả cá, bánh mì que, bánh mì Kebab, bánh mì thịt chả,…

Làm giàu từ mở tiệm bánh mì kinh doanh

Có thể thấy kinh doanh bánh mì ở thời điểm hiện nay được xem là ý tưởng rất khả quan và tiềm năng để nhiều bạn trẻ lựa chọn khởi nghiệp làm giàu.

3. Mở tiệm, dịch vụ làm bánh kem

Mở một tiệm bánh kem hay cung cấp dịch vụ bánh kem sinh nhật, bánh kem cưới, thôi nôi, liên hoan,…là ước mơ của nhiều bạn trẻ. Đây cũng là mô hình dễ thực hiện và dễ thành công nhất bởi nhu cầu sử dụng bánh kem luôn luôn có. Cũng như bánh mì, bạn có thể kinh doanh bánh kem với nhiều hình thức khác nhau tùy theo số vốn và điều kiện của mình. Tuy nhiên trước khi bắt đầu, một khóa học làm bánh kem để nâng cao tay nghề, cập nhập xu hướng trang trí mới mẻ và độc đáo cũng như lựa chọn nhà cung cấp nguyên liệu và địa chỉ mua dụng cụ sẽ là những bước khởi đầu quan trọng mà bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ càng trước khi bắt tay vào thực hiện.

4. Bán bánh online – tại nhà

Bán bánh online là hình thức ít vốn, hiệu quả và phù hợp dành cho người ít vốn. Cửa hàng online có thể là một địa chỉ website, trang cá nhân facebook, instagram, zalo,…Bạn hãy đăng những hình ảnh cùng thông tin về những chiếc bánh sao cho thật hấp dẫn để tiếp cận khách hàng và thực hiện giao dịch mua bán. Chất lượng sản phẩm tốt, bí quyết làm bánh và trang trí độc đáo cùng chiến lược marketing sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả với hình thức này.

Làm bánh kinh doanh online tại nhà

5. Kết hợp mở tiệm bánh – quán cà phê

Đây là hình thức kinh doanh đang tạo nên một xu hướng mới hiện nay trên cả nước. Hình thức này giúp gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, tăng độ hài lòng và níu chân khách hàng quay trở lại nhiều lần. Hình thức này cũng cần nhiều vốn, đòi hỏi bạn phải có kỹ năng vận hành, set up và kỹ năng quản lý chuyên nghiệp. Ngoài ra, vốn cao cũng là mộ trong những khó khăn cho nhiều bạn trẻ nếu lựa chọn hình thức khởi nghiệp này.

6. Dịch vụ cung cấp bánh cho tiệm trà & quán cà phê

Khi hình thức mở tiệm bánh – trà, bánh – quán cà phê nở rộ cũng là lúc các dịch vụ cung cấp bánh lên ngôi. Kinh doanh với hình thức này, các sản phẩm của bạn phải phù hợp với việc kết hợp thưởng thức cùng các loại thức uống khác, thường xuyên đổi mới, cập nhập xu hướng của giới trẻ để bắt kịp nhu cầu thực khách. Ngoài ra bạn cũng cần phải mất một thời gian để đàm phán, thuyết phục hợp tác với các quán trà, quán cà phê hay các nhà hàng khách sạn để bỏ mối.

làm giàu từ cung cấp bánh cho tiệm cà phê

Nhìn chung, xu hướng khởi nghiệp và lập nghiệp với các mô hình kinh doanh bánh ngày càng được nhiều người mạnh dạn đầu tư và lựa chọn. Nếu bạn đang tìm một thị trường mới mẻ, có tiềm năng và khả năng thành công cao để khởi nghiệp thì các ý tưởng kinh doanh bánh mà chúng tôi chia sẻ trên sẽ là một thử thách và là cơ hội để bạn chinh phục.

Đừng quên tham khảo các khóa học làm bánh để mở tiệm kinh doanh và liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp tận tình những thắc mắc của bạn nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.5 (11 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan