Các bước kinh doanh tiệm bánh hiệu quả – Phần 2: Sản phẩm

Một trong những yếu tố quyết định một nửa sự thành công của việc kinh doanh chính là sản phẩm của bạn! Bỏi sản phẩm của bạn phải mang lại giá trị thực sự cho khách hàng, đó là một trong những yếu tố quyết định họ sẽ ủng hộ bạn lâu dài hay không.

Ở phần 1 của chuỗi bài “Các bước kinh doanh tiệm bánh hiệu quả”, chúng ta đã cùng tìm hiểu về những kinh nghiệm chọn mặt bằng cho kinh doanh tiệm bánh. Đối với sự thành bại của một cửa hàng buôn bán, bên cạnh mặt bằng tốt, sản phẩm của bạn phải mang lại giá trị thực sự cho khách hàng, đó là một trong những yếu tố quyết định họ sẽ ủng hộ bạn lâu dài hay không. Chính vì vậy, việc lựa chọn sản phẩm để đưa vào menu của tiệm bánh là một điều cực kì quan trọng. Cùng điểm tên một số loại bánh là “have item” nhất định nên có tên trong menu của bạn để giữ chân khách hàng.

>> Xem thêm: Các bước kinh doanh tiệm bánh hiệu quả – Phần 1: Chọn mặt bằng

Các bước kinh doanh tiệm bánh hiệu quả

Chọn được sản phẩm chất lượng, tiệm bánh của bạn sẽ hút khách hơn

Nếu dùng cả ngay để kể tên các loại bánh, chắc hẳn bạn vẫn chưa thể kể hết được. Trong việc kinh doanh, bạn cũng chỉ nên lựa chọn những loại bánh tiềm năng, dễ chiếm được thiện cảm của con người. Có thể nói rằng, đa số người Việt đều có sở thích ăn ngọt, họ dễ dàng bị chinh phục bởi những chiếc bánh ngọt ngào, thơm ngon. Chính vì thế, việc lên menu cho tiệm bánh của bạn sẽ ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố này.

1. Bánh sinh nhật

Các loại bánh sinh nhật luôn luôn là sản phẩm nên có trong menu của mỗi tiệm bánh. Đây có thể là một dòng sản phẩm riêng, đa dạng, phong phú để khách hàng lựa chọn. Với sự du nhập của văn hóa phương Tây và nghi thức thổi nến trong ngày sinh nhật, nhu cầu về loại bánh này ở bất kì vùng miền nào đều ngày càng nhiều. Và nếu bạn có thể tạo những nét riêng cho sản phẩm của mình, bạn hoàn toàn có thể “chen chân” vào bất kì một thị trường nào.

kinh doanh bánh kem

Bánh kem là một “have item” không thể thiếu trong bất kì tiệm bánh nào

Bạn nên chú ý rằng, ngày nay bánh sinh nhật không chỉ là bánh kem truyền thống mà còn có các loại bánh cheese cake, mousse hoặc bánh kem lạnh. Đây đều là những loại bánh có cách làm khá đơn giản nhưng lại rất đẹp mắt và được ưa chuộng trong thời gian gần đây.

2. Các loại bánh ngọt

Bánh ngọt chính là sản phẩm cần được đầu tư nhiều để có thể phát triển thành sản phẩm chính cho cửa hàng kinh doanh của bạn. Bánh ngọt có rất nhiều loại nhưng bạn có thể chọn ra một vài loại bánh được yêu thích và phù hợp với gout của đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến.

kinh doanh các loại bánh ngọt

Cupcake luôn có một sức hấp dẫn không thể chối từ

Có thể kể đến một vài loại bánh phù hợp với nhiều đối tượng và dễ dàng kinh doanh như cupcake, muffin, cookie, cheese cake, mousse (miếng nhỏ), bánh bông lan, macaron hoặc chocolate,…

3. Kinh doanh các loại bánh theo “trend”

Việc kinh doanh bánh cũng phụ thuộc phần lớn vào sự sáng tạo và nhạy bén của bạn. Thời buổi hiện nay, các xu hướng luôn khiến người ta phải “sục sôi”, và thị trường bánh cũng không ngoại lệ. Bạn chắc hẳn chưa quên được cơn sốt crepe sầu riêng hay bán bánh mì phô mai tan chảy. Ở thời điểm hot, lượng tiêu thụ của những loại bánh trending là cực kì lớn. Chính vì thế nếu chịu khó cập nhật thì tiệm bánh của bạn sẽ thu về một khoản thu nhập không hề nhỏ đấy nhé!

Bánh mì phô mai tan chảy

Bánh mì phô mai tan chảy gây “sốt” trong thời gian gần đây

4. Bánh mì kẹp, các loại bánh thay thế bữa chính

Đặt chính bản thân mình vào vị trí là khách hàng, chắc hẳn cũng đã nhiều lần bạn “chán cơm thèm bánh”. Những loại bánh mì kẹp nhân với các nguyên liệu có lợi cho sức khỏe để thay thế cho bữa chính cũng sẽ là một mặt hàng kinh doanh đắt khách cho tiệm của bạn.

Bánh mì kẹp healthy

Bánh mì kẹp healthy thay thế bữa chính

Đặc biệt, nếu tiệm bánh của bạn gần nhiều văn phòng làm việc, thì việc sử dụng các loại bánh mì ăn kiêng, giảm tối đa lượng đường và hàm lượng GI (chỉ số tăng đường huyết sau khi hấp thu các loại tinh bột) sẽ là một item dễ dàng được phụ nữ công sở chọn ăn để giúp ích cho chế độ giảm cân của họ.

Ngoài ra, nếu tiệm bánh của bạn có một mặt bằng tốt, đủ rộng rãi để khách hàng có thể thưởng thức bánh tại chỗ thì tiệm bánh của bạn tốt nhất nên kinh doanh thêm các loại nước uống. Bạn hoàn toàn có thể lên menu nước uống như một quán café thực thụ với café, late, trà hoặc các loại nước ép để khách dễ lựa chọn. Với mô hình bakery và café này, bạn sẽ dễ dàng thành công hơn với công việc buôn bán của mình.

Một điều quan trọng nhất mà bạn cần nhớ khi muốn theo đuổi con đường kinh doanh tiệm bánh chính là hương vị. Một menu hấp dẫn với những chiếc bánh đẹp mắt cũng không thể níu chân được khách hàng nếu hương vị mà tiệm bánh bạn mang đến thiếu đậm đà và thơm ngon. Để có được điều đó, bạn đừng chần chừ tham gia một khóa học làm bánh và liên tục luyện tập để nâng cao tay nghề của chính mình, bạn nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.5 (15 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan