Kiếm bộn tiền từ việc bán bánh trên Instagram và Facebook

Với hình thức kinh doanh bánh online rầm rộ hiện nay, trung bình mỗi tháng các bạn có thể kiếm được từ 20 – 30 triệu đồng nhờ bán bánh bông lan trứng muối, bánh su kem, bánh kem, bánh crepe sầu riêng,…

Hình thức kinh doanh trên mạng xã hội facebook instagram

Hình thức kinh doanh cực dễ hiện nay là trên Facebook và Instagram.

Facebook và Instagram nơi tám chuyện, truyền tin

Facebook và Instagram là hai mạng xã hội phổ biến và quen thuộc dành cho việc kết bạn, trò chuyện, cập nhật tin tức hàng ngày thậm chí là hàng giờ của các bạn trẻ ngày nay. Đây là hai “thế giới” cực kỳ sôi nổi và có sẵn một lượng khách hàng vô cùng tiềm năng nên đã có rất nhiều loại hình kinh doanh dịch vụ được mở rộng rãi trên hai mạng xã hội này như bán quần áo, mỹ phẩm, đồng hồ, túi xách,…

Tuy nhiên thời gian gần đây, các bạn trẻ bắt đầu mở hẳn cả gian hàng thức ăn nhanh để bày bán trên Facebook và Instagram. Đặc biệt là các món ăn vặt quen thuộc như bánh su kem tươi, bánh bông lan trứng muối, bánh crepe, bánh plan, donut, rau câu… đặc biệt nhiều bạn trẻ còn kết hợp việc bán bánh với các loại thức uống như trà sữa, trà vải, nước ép. Chỉ cần một vài cú click chuột, tất tần tật mọi thứ sẽ được mang đến tận nơi cho người mua. Chính vì sự tiện dụng, khá an toàn và đáng tin cậy của đồ ăn làm tại nhà nên hình thức này đã và đang mang đến lợi nhuận “khổng lồ” cho nhiều người, đa số là các bạn học sinh cấp 3, sinh viên, các chị em văn phòng và nội trợ với số vốn ít nhưng lại có tay nghề làm bánh khá chuẩn.

Khách hàng thích bánh Handmade

Người tiêu dùng ngày càng chuộng các sản phẩm tự làm tại nhà đảm bảo an toàn

Bạn Nguyễn Mai sinh viên năm 2 trường Đại Học Sài Gòn bật mí: “Thấy trên Facebook bây giờ ai cũng buôn bán quần áo, mỹ phẩm nên mình nghĩ sao không thử bán bánh online để bạn bè trong lớp hay ai đó thích thì đặt làm. Thời gian đầu khá khó khăn vì chỉ có người thân và bạn bè đặt, nhưng sau đó vài tháng thì mình đã có một lượng khách ổn định nhờ nhiều người giới thiệu và biết đến”.

Cũng như Mai, anh bạn Minh Trí lại kết hợp bán bánh bông lan, bánh su kem cùng các loại đồ ăn nhanh như bánh tráng trộn, xoài lắc, trà sữa,….Trí chọn bán hàng trên cả Facebook và Instagram bởi tính năng đăng hình tiện lợi, dễ quảng cáo và dễ tiếp cận khách hàng.

Tại sao khách hàng tin chọn các hình thức này?

Do đa phần những người lựa chọn hình thức này đều không có nhiều vốn liếng nhưng lại thích kinh doanh nên có thể lựa chọn cách bán hàng này để tiết kiệm chi phí nhất. Chỉ cần làm bánh, đăng hình ảnh lên trang cá nhân hoặc fanpage từ tài khoản Facebook hoặc Instagram là đã có thể tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng rất lớn.

Hơn nữa, việc làm bánh tại nhà khiến người tiêu dùng cảm thấy tin tưởng, an tâm về chất lượng các món bánh tự làm do đó càng ngày càng nhiều người ưa chuộng hình thức mua bánh homemade hơn. Bên cạnh đó, với hình thức giao hàng tận nơi, nhanh chóng, đơn giản và tiện lợi, khách hàng giờ đây có thể thoái mái ăn uống mọi lúc mọi nơi mà không cần phải đi xa để mua.

Doanh thu từ 20-30 triệu/tháng

Với khả năng quảng cáo khéo léo cùng uy tín và chất lượng sản phẩm thơm ngon, Nguyễn Mai chia sẻ bạn có thể thu về từ 800.000 đến hơn 1 triệu đồng mỗi ngày. Như vậy, mỗi tháng doanh thu bán hàng online của bạn là từ 24 – 30 triệu đồng. Trừ tiền vốn và các chi phí giao hàng khác, Mai cũng đã có thể tự lo tiền học và trang trải cuộc sống cho mình.

doanh thu từ việc bán online rất cao

Doanh thu từ việc bán bánh online từ 20- 30 triệu/ tháng

Còn với Minh Trí, do số lượng bạn bè khá đông cộng với việc chạy quảng cáo, mỗi ngày cậu có khoảng 30 – 50 đơn hàng. Mỗi tháng cũng thu về tầm 20 – 30 triệu. Trí cũng đang muốn tham gia thêm các khóa học làm bánh mới để bổ sung thực đơn để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Chia sẻ bí quyết khi kinh doanh bánh qua mạng xã hội

Ngoài đam mê kinh doanh, các bạn trẻ như Mai và Trí đều từng tham gia các lớp học làm bánh trước đó để nâng cao tay nghề, nắm bắt những công thức làm bánh mới theo xu hướng, bởi chất lượng chính là yếu tố chính khiến khách hàng hài lòng và tin tưởng. Bên cạnh đó, các bạn cũng có khả năng PR và marketing khéo léo, từ việc trau chuốt hình ảnh, trả lời bình luận của khách hàng nhanh chóng, nhiệt tình và các chương trình khuyến mãi đặc biệt.

Bánh ngon là yếu tố thành công cho bán bánh online

Chất lượng là yếu tố hàng đầu khi kinh doanh bánh online

Theo Trí, khách hàng mua bánh thường rất kỹ lưỡng nên sẽ xem trước hình ảnh, bình luận, đánh giá của người mua trước và dễ bị phân tâm. Do đó, các bài post cần đưa thông tin điểm mạnh của món bánh từ nguyên liệu, trang trí đẹp mắt để mọi người thấy thích và an tâm. Cuối cùng là thực đơn các món bánh phải luôn cải tiến, cập nhập xu hướng bánh mới, giá cả hợp lý và đồng thời dịch vụ giao hàng phải nhanh và cẩn thận.

Có thể thấy việc bán bánh qua Instagram và Facebook là một hình thức kinh doanh ít vốn, dễ kiếm tiền và phù hợp cho nhiều đối tượng. Nếu bạn khéo tay, thích làm bánh và muốn kinh doanh từ chính đam mê của mình, hãy đi học làm bánh và thử sức với mô hình kinh doanh siêu hấp dẫn này nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 5 (16 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan