Những công việc mà giới trẻ đừng ngại thử sức mình

Tuổi trẻ là quãng thời gian để bạn trải nghiệm, khám phá và làm rất nhiều điều thú vị. Bạn có thời gian, sức khỏe và nhiệt huyết, bấy nhiêu đó đủ để có thể làm rất nhiều chuyện mà đến khi lớn hơn không thể làm được. Chính vì vậy, có những công việc mà ngay từ khi còn trẻ, bạn đừng nên ngại thử sức mình.

Phần lớn thời gian rảnh rỗi hiện nay, giới trẻ thường dành cho việc đi chơi, xem phim, lướt mạng xã hội. Trong khi đó, các kĩ năng mềm thường bị hạn chế. Thay vì ít vận động, ít ra ngoài tham gia các hoạt động xã hội, bạn nên tìm kiếm cho mình những công việc thú vị, vừa là để khám phá nhiều hơn, lại vừa để mình trưởng thành, cọ xát nhiều hơn. Dưới đây là một số công việc mà giới trẻ đừng ngại thử sức mình.

1. Tham gia một khóa học phù hợp

Tuổi trẻ là lúc bạn cần hấp thu như miếng bọt biển. Chính những kiến thức này sẽ tạo thành nền tảng, giúp bạn vững vàng hơn trong tương lai. Hiện nay, có rất nhiều các khóa học mở ra cho giới trẻ tham gia, học hỏi, tiếp thu. Bạn nên chọn một trong số đó để có thể thử sức mình.

học làm bánh

Học làm bánh là việc được nhiều bạn trẻ chọn lựa

Một số khóa học đáng để tham gia như làm bánh, nấu ăn, pha chế rất đáng để bạn thử sức. Có thể tự tay làm bánh mời cả nhà trong những dịp tiệc tùng, sinh nhật cũng sẽ khiến bạn khoe khéo tài năng của mình. Hơn nữa, đây lại là một kĩ năng mềm mà không phải ai cũng có, chắc chắn sẽ giúp bạn trở nên nổi bật hơn. Ngoài ra, biết làm bánh, nấu ăn còn có thể giúp bạn kiếm thêm thu nhập từ những món ngon mà lại hoàn toàn dễ dàng để thực hiện.

Một khóa học vừa giúp bạn trau dồi bản thân mình, lại vừa tạo cho bạn thói quen chăm sóc cả nhà, thể hiện tình yêu và sự quan tâm đối với mọi người thì thật đáng để tham gia đúng không nào?

2. Kiếm cho mình một công việc làm thêm

Làm thêm không phải là điều quá xa lạ đối với giới trẻ năng động và nhiệt huyết. Thông qua công việc làm thêm, bạn biết cách kiếm tiền, biết cách gia tăng thu nhập, lại được thử sức trong nhiều môi trường thú vị. Những công việc làm thêm phổ biến nhất hiện nay chính là phụ bán hàng, phụ bếp, giao hàng… cho các nhà hàng, tiệm bánh, quán ăn. Để thử sức mình, bạn nên thử làm các công việc nhẹ nhàng trước. Có thể xin vào làm theo giờ tại các cửa hàng bánh, tiệm café kết hợp bánh ngọt, những công việc trong căn bếp của nhà hàng, khách sạn… Ngoài công việc chính của mình, bạn còn được học hỏi các kĩ năng tổ chức, sắp xếp, quản lí tại nơi mình làm việc. Từ đó, bạn có thể phát huy khả năng mình cũng như trau dồi kinh nghiệm về sau.

trang trí và phụ việc ở tiệm bánh

Trang trí và phụ việc ở tiệm bánh – công việc làm thêm thú vị

3. Kinh doanh online

Kinh doanh online là công việc được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và muốn thử sức. Đây là một công việc hoàn toàn tự do, không cần quá nhiều vốn và mặt bằng cũng như mang lại cho bạn nhiều kĩ năng trong đời sống. Có rất nhiều mặt hàng bạn có thể kinh doanh như buôn bán quần áo, mỹ phẩm, mặt hàng ăn uống, các món ăn, bánh theo trend… Từ kinh doanh online, bạn có thể mở rộng mối quan hệ của mình, phát huy tài nghệ trên thương trường, lại chủ động gia tăng lợi nhuận.

4. Nhân viên thực tập, thời vụ

Hiện nay có rất nhiều nơi tuyển dụng nhân viên thực tập, thời vụ tùy vào mùa cao điểm trong năm. Đây là công việc rất tốt mà bạn có thể thử sức mình. Khi thực tập, bạn có cơ hội tìm hiểu về công việc thực sự ở trong một công ty, đơn vị sản xuất. Từ đó, sau này khi xin việc bạn cũng sẽ giảm bớt sự bỡ ngỡ, lúng túng hơn.

Ngoài ra, không nhất thiết bạn phải xin vào các công ty mà các cơ sở kinh doanh, sản xuất cũng thường cần vị trí này. Hãy tìm cho mình một địa chỉ phù hợp và đừng ngại ngần lao động để trải qua cảm giác tự kiếm tiền cũng như tự kiếm cho mình kinh nghiệm bạn nhé!

Chúc bạn thành công và mạnh dạn thử sức mình!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.43 (20 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan