Bí quyết kiếm việc làm cho đầu bếp bánh chưa có kinh nghiệm

Việc làm luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu đối với bất kỳ ai. Ngành bánh hiện nay là một ngành khá phát triển, có nhu cầu về nhân lực cao. Nhưng đối với riêng những đầu bếp bánh chưa có kinh nghiệm thì việc làm vẫn là một cánh cửa cần họ khao khát chinh phục.

Để có việc làm, những người chưa có kinh nghiệm chắc chắn phải cần rất nhiều bí quyết. Những chia sẻ dưới đây sẽ phần nào giúp bạn có được kiến thức và dằn túi những mẹo nhỏ để chinh phục một sự nghiệp làm bánh thành công.

Luôn tập trung trong quá trình học tập

Học tập là giai đoạn mà bất kỳ ai cũng cần chú trọng, đặc biệt là một đầu bếp bánh. Nghề bánh đòi hỏi rất cao về kỹ năng thực hành làm bánh. Những điều này bạn sẽ không thể học từ lý thuyết hay bất kỳ một công thức trên mạng.
 

tap trung hoc lam banh

Học tập giúp bạn lĩnh hội rất nhiều thứ quý giá

Chưa kể, quá trình học tập nghiêm túc còn giúp bạn lĩnh hội nhiều hơn những kiến thức quan trọng, có thể nâng cao tay nghề, quan trọng nhất là giúp bạn hoàn thiện tài năng và nhận được sự đánh giá cao từ người giảng dạy. Đó có thể là một CV đẹp, giúp bạn ghi điểm với bất kỳ nhà tuyển dụng nào. Do đó, hãy thật tập trung và chăm chỉ trong quá trình học hỏi của mình, vì nó sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn.

Ngoài ra, trong quá trình học tập, bạn có thể kết thân với các giảng viên, những anh chị học khóa trước và bạn bè để sau khi ra trường có thể được giới thiệu việc làm phù hợp, uy tín thông qua những mối quan hệ này.

Coi trọng quá trình thực tập

Liệu bạn có chấp nhận làm việc không công tại một nhà hàng, tiệm bánh nào đó trong một khoảng thời gian dài hay không? Để dễ xin việc làm và có kinh nghiệm nghề sớm, bạn nên làm điều này khi vẫn còn là một học viên.

coi trong qua trinh thuc tapThực tập là quá trình quan trọng giúp bạn dễ xin việc làm sau này

Ứng tuyển vào vị trí thực tập, bạn có thể làm phụ bếp bánh khi còn đang ngồi trên ghế giảng đường và đó là một trong những cách khôn ngoan nhất để bắt đầu sự nghiệp của bạn. Những kinh nghiệm thực tế tại một nhà hàng, khách sạn hay tiệm bánh nào đó cũng như những mối quan hệ và những lời nhận xét tốt mà bạn có thể nhận được từ người sếp cũ khi đi xin việc sau này là lợi thế để bạn có một điểm xuất phát cao hơn những người khác trong cuộc đua tìm việc làm như hiện nay.

Quảng bá hình ảnh bản thân trên các trang việc làm

Hãy đăng ký cho mình một tài khoản qua các trang thông tin tuyển dụng việc làm ngành Nhà hàng – Khách sạn như chefjob.vn, vieclamdaubep.vn, vietnamwork,…Chỉ cần vài cú nhấp chuột là bạn đã có ngay những thông tin về hàng ngàn công việc mới và các vị trí trong nghề làm bánh đang chờ đợi bạn ứng tuyển.

Hãy chuẩn bị một hồ sơ (CV) thật kỹ càng, cùng những thông tin giới thiệu cơ bản cá nhân, bằng cấp, kinh nghiệm làm việc sau đó tải lên những tài khoản này, hồ sơ của bạn càng hấp dẫn thì càng có nhiều cơ hội tiếp cận đến nhà tuyển dụng lớn. Đây là một cách tự quảng bá bản thân đến hàng ngàn nhà tuyển dụng. Thông qua tài khoản này, bạn cũng có thể gửi nhiều CV một lúc đến nhiều doanh nghiệp và đợi họ gọi đi phỏng vấn.

Bắt đầu từ những việc thấp nhất

Khi bạn chưa có kinh nghiệm nhiều trong việc làm bánh, chưa được cọ xát nhiều thì càng cần phải cố gắng rất nhiều. Việc sẵn sàng bắt đầu với những việc thấp nhất cho thấy bạn có tinh thần cầu thị, cầu tiến và nỗ lực. Có thể ban đầu, bạn sẽ phải làm một số việc nhỏ hơn, việc không then chốt. Tuy nhiên, theo thời gian, những công  việc cũng sẽ lớn lên theo tay nghề và khả năng của bạn. Đó là chưa kể đến, những việc tuy nhỏ, nhưng sẽ giúp bạn rất nhiều trong tương lai sau này. Bạn sẽ có tầm bao quát lớn hơn, có cái nhìn tổng quan hơn đối với công việc của mình và chắc chắn không bị lạ lẫm trước những điều nhỏ.

Xét cho cùng, bất cứ ai cũng phải đi từ những bậc thang thấp để tiến dần lên. Những người chưa có kinh nghiệm cũng vậy, làm việc nhỏ chính là đầu tư cho những cơ hội lớn của bạn sau này.
 

bat dau tu viec nhoBắt đầu từ việc nhỏ để làm nên thành tựu lớn

Biến Facebook trở thành trợ thủ cho việc làm

Sự phát triển mạnh mẽ của Facebook đã giúp chúng ta rất nhiều thứ, trong đó có cả việc học hỏi và tìm kiếm việc làm. Bạn có thể tận dụng mạng xã hội này để trao đổi thông tin, kiến thức, tham gia các cộng đồng, hội nhóm nhằm trau dồi bản thân, học hỏi kinh nghiệm từ người khác. Ngoài ra, hiện nay, người ta cũng dùng Facebook rất nhiều trong việc tuyển dụng. Dựa  vào đây, những đầu bếp bánh chưa có kinh nghiệm có thể tham khảo và tìm cho mình một vị trí phù hợp.

Những bí quyết trên là một chút chia sẻ, chìa khóa giúp bạn thành công trong quá trình tìm kiếm việc làm. Hãy phát triển chính mình, nâng cao năng lực bản thân, không ngừng học hỏi mỗi ngày, chắc chắn bạn sẽ có một công việc đầu bếp bánh nhanh chóng trong tầm tay!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.9 (18 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan