3 Yếu tố để bạn có thể tỏa sáng và bứt phá trong nghề bánh

Đối với bất kỳ ngành nghề nào khi mới bước chân vào đều không hề dễ dàng, bạn cần có sự kiên trì, niềm đam mê và những yếu tố để bứt phá thành công với nghề. Cùng khám phá 3 yểu tố để tỏa sáng và bứt phá trong nghề làm bánh được các Chuyên Gia Bếp Bánh chia sẻ dưới đây.

Kiên nhẫn, đam mê và nhiệt huyết với nghề sẽ giúp bạn thành công, tuy nhiên điều kiện tiên quyết để thành công lại không hẳn chỉ dừng lại ở đó. Những người thành công cho rằng không phải bạn cứ chăm chỉ làm việc thì sẽ thành công. Vậy đâu là yếu tố quan trọng nhất? Cùng khám phá 3 yếu tố giúp bạn tỏa sáng và bứt phá trong nghề làm bánh sau đây.

yếu tố tỏa sáng

Đâu là yếu tố để bạn có thể tỏa sáng và bứt phá trong nghề làm bánh?

Tìm được giảng viên giỏi – Bậc thầy truyền lửa đam mê

Để có được những bài học hay bạn cần tìm được giảng viên giỏi – người sẽ truyền ngọn lửa đam mê và kinh nghiệm tuyệt vời cho bạn. Giảng viên giỏi là những người có nhiều kinh nghiệm làm việc tại các nhà hàng, khách sạn cao cấp trong và ngoài nước. Sự am hiểu qua nhiều năm tích lũy với hàng trăm, hàng ngàn bí quyết làm ra các loại bánh ngon, những kinh nghiệm về quản lý, cách xử lý công việc… sẽ giúp bạn nhanh chóng hiểu và hình dung được công việc thực tế.

Không chỉ là người hướng dẫn làm bánh ngon, người Thầy giỏi sẽ truyền cho bạn nguồn cảm hứng và ngọn lửa đam mê với nghề. Bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, có sự say mê yêu nghề bạn sẽ thành công nhanh hơn, định hướng con và vạch định cho mình lộ trình thăng tiến rõ ràng. Người Thầy giỏi sẽ giúp bạn nhìn nhận được điểm mạnh, điểm yếu bản thân để phát huy tốt hơn, khai thác tiềm năng và phát triển tốt.

truyền ngọn lửa đam mê

Người Thầy tốt truyền cho bạn ngọn lửa đam mê và kinh nghiệm quý báu

Không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức

Đừng dừng lại ở việc học kiến thức cơ bản, công thức làm bánh, những kiến thức được truyền đạt trên lớp. Mà bạn hãy đặt tâm huyết, niềm say mê vào từng công việc mình làm. Thường xuyêntìm tòi, học hỏi và trau dồi kiến thức bằng cách tự học, trao đổi với bạn bè, hỏi giảng viên hay những người đi trước. Kiến thức là vô hạn, và kinh nghiệm là cả một quá trình thực tế mới có thể tích lũy được.

Bạn cần lựa chọn nơi đào tạo chuyên nghiệp, quy tụ giảng viên làm bánh giỏi. Hai yếu tố này đóng vai trò quan trọng và là bước đệm khởi đầu cho sự thành công của bạn trong nghề làm bánh. Học ở môi trường chuyên nghiệp và tiếp xúc thường xuyên với những người thành công bạn sẽ có thêm động lực để phát triển.

tìm tòi trao đổi và học hỏi kiến thức

Không ngừng tìm tòi, trao đổi và học hỏi kiến thức để tiến đến thành công

Bên cạnh đó, các trung tâm đào tạo làm bánh chuyên nghiệp sẽ có cơ sở vật chất tốt, hiện đại, trang thiết bị, dụng cụ đạt chuẩn Bếp Bánh tiêu chuẩn 5 sao cao cấp… phục vụ tối đa nhu cầu học tập giúp bạn nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc thực tế bên ngoài.

Bứt phá thành công với sức sáng tạo không ngừng

Làm bánh ngon, trang trí đẹp mắt thôi chưa đủ, bạn cần có yếu tố sáng tạo làm tiền đề thành công. Sáng tạo có thể là năng khiếu bẩm sinh, tuy nhiên theo những nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng khả năng sáng tạo hoàn toàn có thể học, tập luyện. Đối với nghề làm bánh hay một số ngành nghề đặc thù, yếu tố sáng tạo là vô cùng cần thiết.

sáng tạo để tỏa sáng

Không ngừng sáng tạo để tỏa sáng để tạo nên thương hiệu của riêng mình

Sáng tạo với những món bánh thơm ngon, hương vị khác lạ, phong cách trang trí mới mẻ để tạo nên thương hiệu của riêng mình. Hay thậm chí bạn hoàn toàn có thể sáng tạo ra món bánh mới, phương pháp làm bánh, công thức làm bánh, kỹ thuật làm bánh mới lạ… Điều này sẽ giúp bạn tỏa sáng, có những bước tiến và thành công với nghề làm bánh nhanh nhất.

“Nghề làm bánh hiện nay với những tiềm năng phát triển nhanh chóng đã mở ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ, nếu có đam mê với nghề làm bánh bạn hoàn toàn có thể tham gia các khóa học nhiều cấp độ với chương trình giảng dạy thực học – thực làm tại Hướng Nghiệp Á Âu. Là đơn vị đào tạo quy tụ đầy đủ các tiêu chí dạy làm bánh chuyên nghiệp, với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên dạy giỏi – không giấu nghề đã và đang làm việc tại nhiều khách sạn – nhà hàng cao cấp. Hướng Nghiệp Á Âu tự hào đồng hành cùng 98% bạn trẻ sau khi tham gia các khóa học làm bánh có việc làm ổn định và cơ hội thăng tiến cao”.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.26 (14 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan