Tìm hiểu về hai loại nhiệt kế chuyên dụng trong làm bánh

Để làm được những món bánh thơm ngon, bạn không chỉ cần một công thức chuẩn xác, bạn sẽ cần thêm những dụng cụ, công cụ hỗ trợ. Một trong số dụng cụ mà bạn nên chuẩn bị cho công việc làm bánh của mình chính là nhiệt kế.Thế nhưng để sử dụng nhiệt kế một cách chính xác nhất, trước tiên bạn cần phải học được cách phân biệt cùng với đặc trưng của từng loại. Nếu đó cũng chính là những kiến thức mà bạn đang cần tìm hiểu, đừng bỏ qua bài viết dưới đây!

Làm bánh là một công việc yêu cầu nhiều kỹ năng, không chỉ là những kỹ thuật làm bánh phức tạp mà còn cần bạn có một sự hiểu biết nhất định về các công cụ, dụng cụ được sử dụng khi làm bánh. Chính vì vậy, việc phải tìm hiểu thật kĩ về các công cụ, dụng cụ này là một điều cực kì cần thiết nếu bạn có trong mình đam mê và muốn theo đuổi nghề bánh. Khi mới vào nghề, Kate cũng có rất nhiều bỡ ngỡ, đặc biệt là trong việc phân biệt nhiệt kế để làm bánh. Vì thế, trong bài viết này, cùng Kate tìm hiểu về hai loại nhiệt kế chuyên dụng thường được dùng trong làm bánh nhất hiện nay nhé!

nhiệt kế làm bánh

Sử dụng nhiệt kế trong làm bánh để có những mẻ bánh hoàn hảo (Ảnh: Internet)

Nhiệt kế kẹo

Đây là một trong những dụng cụ làm bánh cực kì cơ bản mà bạn cần phải có khi theo đuổi nghề làm bánh. Nhiệt kế kẹo dùng để đo nhiệt độ của các chất lỏng, mềm như sữa, nước, bơ hay bột. Không ít công thức làm bánh đòi hỏi sự chính xác của nhiệt độ bơ, sữa, hay ủ bột ở nhiệt độ nào để có được một mẻ bánh chuẩn vị. Và nhiệt kế kẹo chính là một giải pháp cần thiết nhất cho bạn trong những tình huống này.

nhiệt kế kẹo

Nhiệt kế kẹo – Ảnh: Internet

Hiện nay, nhiệt kế kẹo có 2 dòng chính thường được các thợ làm bánh lựa chọn là nhiệt kế kẹo điện tử chạy pin với đồng hồ hiển thị điện tử và nhiệt kế chạy bằng cảm biến nhiệt, đồng hồ hiển thị theo kiểu kim đo truyền thống. Nhiệt kế kẹo điện tử chạy pin thường được ưu ái hơn khi lựa chon để làm bánh do tính tiện lợi và phần hiển thị chính xác trên màn hình điện tử. Đa phần các loại nhiệt kế kẹo trên thị trường hiện nay thường có mức nhiệt đo lớn nhất lên đến 280 độ C nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Nhiệt kế lò nướng

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng hiểu rằng, nướng bánh không phải là công việc đơn giản, chỉ cần cho bột bánh vào lò và đợi bánh chín là xong mà còn là một “cuộc chiến cân não” nếu bạn muốn có một mẻ bánh hoàn hảo. Bạn sẽ phải canh đúng nhiệt độ lò nướng, cùng với thời gian vừa đủ để bánh có thể chín tới. Và một điều không thể tránh khỏi chính là nhiệt độ trong lò luôn chênh lệch ít nhiều so với nhiệt độ hiển thị bên ngoài. Nhiệt kế lò nướng sinh ra chính là để giải quyết những tình huống này khi làm bánh. Với nhiệt kế lò nướng, bạn có thể chủ động được nhiệt độ trong lò và chỉnh tới nhiệt độ cho phù hợp với từng loại bánh mà bạn muốn làm.

nhiệt kế lò

Nhiệt kế lò – Ảnh: Internet

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại nhiệt kế lò nướng mà bạn có thể lựa chọn. Tùy theo nhu cầu của bản thân mà bạn có thể tìm mua những chiếc nhiệt độ lò nướng với giá từ 60.000 – 100.000 đồng để phục vụ cho việc làm bánh.

Trên đây là 2 loại nhiệt kế thông dụng trong làm bánh thường được các thợ làm bánh lựa chọn. Hy vọng với những chia sẻ của Kate trong bài viết này sẽ giúp bạn có thể phân biệt và sử dụng nhiệt kế một cách chuẩn xác và hữu dụng nhất nhé! Chúc bạn thành công trên con đường theo đuổi nghề làm bánh của mình!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.2 (12 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan