Món bánh ngọt ngào đã gắn bó với tuổi thơ của các cầu thủ Anh

Tại vương quốc Anh, các món bánh tráng miệng được ví như là một tác phẩm nghệ thuật, không chỉ có hương vị thơm ngon hấp dẫn mà cách trang trí món ăn cũng vô cùng ấn tượng. Bất cứ ai đến với đất nước xinh đẹp này cũng sẽ ngất ngây trước những chiếc bánh xinh đẹp và thơm ngon.

Ẩm thực Anh từ lâu đã rất nổi tiếng, những ai từng được thưởng thức món ăn tại đất nước xinh đẹp này chắc chắc sẽ có những trải nghiệm thú vị và khó quên, nhất là các món bánh. Có những loại bánh đã gắn bó với tuổi thơ người dân ở quốc gia này, trong đó có cả các cầu thủ nước Anh. Và mỗi khi nhắc đến tên những loại bánh này là nhiều thực khách không khỏi ao ước muốn được thưởng thức một lần.

Bánh thạch đỏ

Bánh thạch đỏ được mệnh danh là một trong những món tráng miệng mùa hè tuyệt diệu nhất. Bánh được làm từ năm loại nguyên liệu khác nhau rất cầu kỳ. Sự kết hợp giữa bột thạch hương vị trái cây, sữa tươi, các loại trái cây mùa hè, kem tươi và bạc hà đã cho ra đời một món bánh vô cùng hấp dẫn. Bánh thạch đỏ hiện đang là món tráng miệng được trẻ em yêu thích nhất tại nước Anh.

thạch đỏ

Bánh thạch đỏ (Ảnh: Internet)

Bánh chocolate

Nhắc đến những món bánh gắn với tuổi thơ của các cầu thủ và trẻ em trên toàn nước Anh không thể không nhắc đến bánh chocolate. Ngọt ngào, béo ngậy, bánh chocolate khiến bất cứ ai cũng phải mê đắm. Bánh được làm từ bột mì, bột cacao, trứng, sữa tươi không đường, bơ lạt, café đen và tinh chất vanilla.

Bánh chocolate

Bánh chocolate (Ảnh: Internet)

Bánh cuộn dâu tây

Đây là một món bánh gây nghiện cho cả người lớn và trẻ em tại Anh. Chỉ đơn giản là bánh cuộn với mứt dâu rồi cho vào ngăn lạnh nhưng hương vị của bánh thì tuyệt vời vô cùng. Bánh rất xốp nhẹ còn mứt dâu thì ngọt lịm, chỉ cần cắn một miếng thôi sẽ không bao giờ quên được hương vị tuyệt vời của bánh cuộn dâu tây này.

Bánh cuộn dâu tây

Bánh cuộn dâu tây (Ảnh: Internet)

Bánh pudding gạo

Không chỉ được yêu thích tại Anh, pudding gạo còn được các thực khách trên thế giới rất ưa chuộng. Pudding gạo nổi bật với vị béo, sự mềm mượt xen lẫn cảm giác dẻo rất đặc biệt và khó quên. Ngoài ra, hương thơm của loại bánh này cũng khiến bao người không thể chối từ.

Bánh pudding gạo

Bánh pudding gạo(Ảnh: Internet)

Bánh dứa

Bánh dứa được làm khá đơn giản, nhưng có hương vị tinh tế. Bánh có một lớp đế bông lan mịn màng kết hợp với những khoanh dứa, quả anh đào tươi làm nhân và cuối cùng là một lớp kem vani khiến món bánh trở nên thật hoàn hảo.

bánh dứa

Bánh dứa (Ảnh: Internet)

Bánh bơ cứng

Người Anh cực kỳ thích món bánh bơ cứng này và họ có thể ăn bánh trong mọi dịp. Được làm từ kem, trứng, sữa, chocolate, bơ và stuner, bánh bơ cứng đã đánh cắp trái tim của bao người và trở thành một trong những món tráng miệng không thể bỏ qua tại đất nước xinh đẹp này.

Bánh bơ cứng

Bánh bơ cứng (Ảnh: Internet)

Bánh pudding

Món ăn đặc biệt này của người Anh được làm từ một vài lát bánh mì cũ. Bánh mì sẽ được xếp vào một chiếc khuôn rồi thêm một chút sữa, bơ, kem vani, một ít vỏ chanh cùng trái cây sấy khô rồi mang đi nướng là xong. Bánh có màu vàng rất bắt mắt và hương vị cũng rất tuyệt vời.

bánh pudding

Bánh pudding (Ảnh: Internet)

Roly-poly

Roly-poly là một loại bánh mứt cổ điển tại Anh, bánh thường có hình dạng dài như bánh bông lan cuộn và được chấm với nước sốt dừa trứng sữa kèm một li trà sữa thơm lừng. Bánh rất thích hợp cho những buổi trà chiều và được nhiều người yêu thích.

Roly-poly

Roly-poly (Ảnh: Internet)

Apple Crumble

Ở Anh, bánh Apple Crumble đã trở thành món ăn không thể thiếu. Bánh có nguyên liệu gồm táo tươi chín, bột mì, bơ, đường và một chút hương quế. Apple Crumble sẽ được nướng lên cho đến khi hai mặt bánh trở màu vàng ươm trông thật bắt mắt là có thể lấy ra để thưởng thức.

Apple Crumble

Apple Crumble

Spotted dick

Cũng thuộc dòng bánh pudding nhưng Spotted dick được hấp trong nồi nước. Nhân của bánh Spotted dick là nho khô và một số loại trái cây nhỏ sấy khô nên khi hấp xong bánh sẽ có những vết lốm đốm nhưng ăn vô cùng ngon. Bánh Spotted dick thường được dùng kèm với sốt sữa trứng lạnh để tăng thêm hương vị.

Spotted dick

Spotted dick (Ảnh: Internet)

Trên đây là những món bánh thân thuộc đã gắn bó với tuổi thơ của các cầu thủ Anh hay bất cứ người dân nào ở đất nước xinh đẹp này. Nếu có dịp bạn hãy thưởng thức những món bánh này ngay nhé, sẽ rất tuyệt đấy.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4 (14 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan