Học làm bánh kem – biến đam mê trở thành nghề nghiệp

Từ niềm đam mê làm bánh, bạn có thể biến sở thích, thú vui của mình thành nghề nghiệp tiềm năng cho chính bản thân thông qua các khóa học làm bánh kem chuyên nghiệp.

Cùng với sự phát triển xã hội, mức sống của con người dần được nâng cao, vì thế mà thị trường bánh ngày càng trở nên sôi nổi, đặc biệt là với bánh kem. Ngày nay, bạn có thể thấy các tiệm bánh kem mọc lên cực kì nhiều, đặc biệt là ở các thành phố lớn, thế nhưng dường như vẫn chưa đáp ứng đủ cho nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng. Đây cũng chính là một cơ hội lớn cho những bạn trẻ học làm bánh kem có thể bước chân vào thị trường đầy tiềm năng này, biến kinh doanh bánh kem trở thành một công việc mang lại thu nhập chính cho bản thân.

Đam mê bánh kem có thể trở thành nghề nghiệp Đam mê bánh kem có thể trở thành nghề nghiệp giúp bạn phát triển

Khi đam mê trở thành nghề nghiệp

Bánh kem khác với các món bánh khác ở chỗ, linh hồn của nó không chỉ là hương vị mà còn là cách thợ làm bánh trang trí, khoác lên cho cốt bánh gato một lớp áo váy lộng lẫy. Đây cũng là một trong những lý do khiến nhiều người nuôi dưỡng đam mê với loại bánh này.

Thay vì chỉ phối nguyên liệu, canh lò đợi bánh chín, một thợ làm bánh kem còn phải có những ý tưởng sáng tạo, và sự khéo tay tỉ mỉ để có thể trang trí được một chiếc bánh kem vừa thơm ngon ở hương vị mà vừa bắt mắt ở ngoại hình. Và khi bạn đã trau dồi được những kỹ năng điêu luyện để làm một chiếc bánh kem hoàn hảo, bạn hoàn toàn có thể biến đam mê này của mình trở thành một nghề nghiệp có cơ hội phát triển cực kì lớn.

Là một trong những loại bánh có lịch sử khá lâu đời, tuy nhiên cho tới tận bây giờ, chưa bao giờ bánh kem mất đi vị thế của nó. Trong hầu hết các bữa tiệc trọng đại, người ta vốn đã quen với sự hiện diện của chiếc bánh kem xinh đẹp, mang ý nghĩa chúc mừng. Chính vì thế mà mặc dù đã nhiều thế kỷ đi qua, thợ làm bánh kem không bao giờ thất nghiệp, các tiệm bánh kem cũng mọc lên ngày càng nhiều nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của của khách hàng.

Đây cũng là một cơ hội cực kì lớn cho sự nghiệp của bạn. Một thợ làm bánh kem được đào tạo bài bản có thể dễ dàng tìm được một công việc ưng ý với mức lương 6 – 8 triệu mỗi tháng khi mới bắt đầu, và khi có thêm kinh nghiệm cũng như chứng tỏ được năng lực của mình, bạn hoàn toàn có thể thăng tiến lên những vị trí cao hơn với thu nhập được tăng lên gấp nhiều lần. Hoặc nếu điều kiện cho phép, bạn hoàn toàn có thể mở một tiệm bánh nho nhỏ, với những chiếc bánh kem xinh đẹp, ngon lành để thu hút khách hàng. Và nếu tình hình kinh doanh khả quan, doanh thu mỗi tháng của bạn có thể lên tới 20 – 30 triệu đồng mỗi tháng.

Một số lưu ý khi bắt đầu với nghề làm bánh kem

Nếu muốn trở thành một thợ làm bánh kem chuyên nghiệp, bạn nên tham gia một khóa học làm bánh kem được đào tạo bài bản. Bạn sẽ được học hỏi những kiến thức chuẩn xác nhất về món bánh này, cũng như được các thầy cô giàu kinh nghiệm chia sẻ những bí quyết làm bánh cũng như trang trí bánh sao cho bắt kịp xu hướng và thu hút khách hàng.

Bên cạnh đó, bánh kem vốn là một trong những món bánh đòi hỏi thợ làm bánh cần nhiều kỹ năng quan trọng. Công thức bạn có chỉ là để làm ra một phần cốt bánh ngon lành, phần kem trang trí ngọt ngào nhưng để kết hợp chúng lại và tạo ra một chiếc bánh “ngon mắt”, bạn còn cần phải có thêm gout thẩm mỹ tinh tế, cùng sự khéo léo, tỉ mỉ. Do đó, để trở thành một thợ làm bánh kem chuyên nghiệp, ngoài kiến thức chuyên môn bạn cũng nên rèn luyện để nâng cao gout thẩm mỹ và khả năng sáng tạo của bản thân.

những tác phẩm đẹpThợ làm bánh kem khéo léo và sáng tạo mới có thể tạo ra những tác phẩm đẹp

Thị trường bánh kem đang thay đổi từng ngày, từng giờ, hãy đảm bảo rằng bạn luôn cập nhật được mọi xu hướng bánh kem mới nhất và trang bị kiến thức về nó. Điều này sẽ là một lợi thế lớn cho bạn kể cả khi trở thành thợ làm bánh cho một bếp bánh nào đó hay tự kinh doanh. Đây sẽ là một trong những yếu tố giúp bạn mở rộng đối tượng khách hàng và thu hút những khách hàng trẻ, một đối tượng tiềm năng nhất của bất kì cửa hàng bánh nào.

Nếu bạn là một người có đam mê với bánh kem và khao khát biến đam mê đó thành nghề nghiệp để theo đuổi cả đời thì đừng chần chừ nữa, đây sẽ là một con đường rộng mở cho sự nghiệp của bạn.

Hãy để lại thông tin tại form bên dưới để nhận được tư vấn của HNAAu về thời gian, học phí và chương trình học của khóa học làm bánh kem.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.9 (17 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan